Cháy lớn tại chợ Tam Bạc ở Hải Phòng

Chủ nhật, 12/02/2023 21:32
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Cháy lớn tại chợ Tam Bạc (chợ Đổ) ở Hải Phòng; Điều tra vụ cháu chém bác ruột tử vong ở Bắc Ninh; Đắk Lắk bắt đối tượng mạo danh Công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Vẫn tìm được người sống sót sau nhiều ngày mắc kẹt vì động đất;… là một số tin tức đáng chú ý trong ngày 12/2.

Cháy lớn tại chợ Tam Bạc (chợ Đổ) ở Hải Phòng

Vào khoảng hơn 6 giờ ngày 12/2, tại khu vực chợ Tam Bạc (hay còn gọi là chợ Đổ), quận Hồng Bàng đã xảy ra cháy lớn. Đến 10 giờ cùng ngày các lực lượng, đám cháy cơ bản được khống chế, không cháy lan. Thống kê ban đầu không có thiệt hại về người nhưng thiệt hại về tài sản là rất lớn.

 Hiện trường đám cháy ở chọ Tam Bạc, Hải Phòng (Ảnh: Hoàng Ngọc/TTXVN)

Ngay khi nhận được tin báo hỏa hoạn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Anh Quân cùng lãnh đạo UBND thành phố, Giám đốc Công an, Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố; quận Hồng Bàng... đã tiến hành chỉ đạo, huy động nhanh các lực lượng chữa cháy (Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an quận Hồng Bàng, Công an các quân, huyện và lực lượng chữa cháy ở tỉnh Thái Bình, Hải Dương) và lực lượng chữa cháy các đơn vị, cơ sở, doanh nghiệp tham gia dập lửa. Đã có hơn 20 xe chữa cháy và hàng trăm cán bộ, chiến sỹ trực tiếp đến hiện trường, triển khai các phương án khống chế, ngăn không để đám cháy lan sang khu vực các nhà bên cạnh; đồng thời sơ tán người dân, tài sản ra khỏi khu vực nguy hiểm, sẵn sàng cứu thương khi có sự cố.

Lãnh đạo UBND thành phố Hải Phòng chỉ đạo, trước mắt ưu tiên dập tắt hoàn toàn đám cháy; bảo đảm tuyệt đối an toàn cho lực lượng tham gia chữa cháy, tiếp tục rà soát thiệt hại. Sau đó, các lực lượng chức năng tiến hành thống kê tài sản, ổn định đời sống cho các hộ dân kinh doanh trong chợ bị thiệt hại, khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ cháy...

Chợ Tam Bạc nằm ở Trung tâm thành phố Hải Phòng, có hàng nghìn ki ốt tập trung bán các loại quần áo, vải, đồ gia dụng... đều là những mặt hàng dễ cháy. Tuy vậy, đến nay, chợ vẫn chưa được xây dựng kiên cố. Hầu hết các ki ốt đều được lợp mái tôn tạm bợ. Các ki ốt sát vách nhau, đường lưu thông trong chợ chỉ rộng hơn 1 mét. Đây chính là những nguyên nhân khiến lửa lan nhanh, rất khó cứu hộ khi xảy ra cháy nổ. 

Điều tra vụ cháu chém bác ruột tử vong

Công an thành phố Từ Sơn (Công an tỉnh Bắc Ninh) đã bắt giữ đối tượng Trần Văn Cao, sinh năm 1999, quê tại khu phố Đa Hội, phường Châu Khê, thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh để điều tra về vụ án mạng xảy ra tại khu phố này.

Theo đó, trưa 11/2, Trần Văn Cao dự liên hoan ăn uống tại nhà anh T.V.T, sinh năm 1994, trú tại Đa Hội, Châu Khê. Bữa liên hoan còn có sự tham gia của một số người cùng là anh em họ hàng. Trong lúc mọi người đang uống rượu, ông T.V.Đ, sinh năm 1968, là bác ruột của Cao đi qua nhìn vào nhà T nhưng không nói gì mà đi về nhà.

 Đối tượng Trần Văn Cao tại cơ quan Công an (Ảnh: Vietnamplus)

Do có mâu thuẫn từ trước, Cao nghĩ ông Đ “nhìn đểu” mình, nên sau khi uống rượu xong, Cao đi vào bếp lấy 2 con dao đến nhà ông Đ. Lúc này, ông Đ đang ngồi ở bàn uống nước. Cao đâm liên tiếp nhiều nhát khiến ông Đ gục tại chỗ, được gia đình đưa đi cấp cứu nhưng sau đó tử vong.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an thành phố Từ Sơn (Công an tỉnh Bắc Ninh) đã khống chế bắt giữ nghi can; đồng thời phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự, Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an tỉnh Bắc Ninh khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và lập hồ sơ giải quyết vụ việc.

Đắk Lắk bắt đối tượng mạo danh Công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Ngày 12/2, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa truy bắt thành công một đối tượng mạo danh Công an để thực hiện hàng chục vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, thời gian gần đây, phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Đắk Lắk liên tiếp nhận được đơn trình báo của nhiều người dân, nhà xe và doanh nghiệp tố cáo một đối tượng nam giới gọi điện thoại đến tự xưng là Cảnh sát giao thông và Cảnh sát kinh tế của Công an tỉnh Đắk Lắk, để lừa đảo chiếm đoạt tiền. Ngay sau đó, Phòng Cảnh sát hình sự đã phối hợp với Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Đắk Lắk vào cuộc xác minh.

 Đối tượng Lê Minh Hùng tại Cơ quan điều tra. (Nguồn: báo Công an Nhân dân)

Sau thời gian tích cực điều tra, lực lượng chức năng đã nhanh chóng làm rõ đối tượng là Lê Minh Hùng (37 tuổi) trú tại xã Cư Êbur, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. Tuy nhiên, thời điểm này, Hùng không có mặt tại địa phương. Từ các tài liệu thu thập được, Công an xác định Hùng đang lẩn trốn tại tỉnh Svay Rieng, Campuchia.

Ngày 10/2, một tổ công tác của phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Đắk Lắk đã lên đường phối hợp với lực lượng Biên phòng tỉnh Long An và Công an tỉnh Svay Riêng bắt giữ Hùng.

Tại cơ quan Công an, Hùng đã nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và khai do thua cá độ bóng đá mùa giải World cup vừa qua nên đã nảy sinh ý định lừa đảo, khi lừa được tiền thì sang Campuchia đánh bạc. Với thủ đoạn trên, Hùng đã lừa hơn 20 người, chiếm đoạt khoảng 150 triệu đồng.

Hiện phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Đắk Lắk đang củng cố hồ sơ để xử lý Lê Minh Hùng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo quy định của pháp luật.

Vẫn tìm được người sống sót sau nhiều ngày mắc kẹt vì động đất

Gần một tuần kể từ khi xảy ra trận động đất kinh hoàng khiến hàng chục nghìn người thiệt mạng ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria, giữa cảnh hoang tàn và tuyệt vọng bao trùm, vẫn có những trường hợp sống sót thần kỳ  thắp lên tia hy vọng cứu thêm được người mắc kẹt dưới những đống đổ nát.

Sáng 12/2, thông tin từ Thổ Nhĩ Kỳ, Đại tá Nguyễn Minh Khương, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) cho biết, quá trình tìm kiếm cứu nạn tại vị trí tòa nhà trên đường 531, Adiyaman Merkez, TP Adiyaman, Thổ Nhĩ Kỳ, lực lượng cứu hộ của Bộ Công an Việt Nam phối hợp với Đoàn CNCH của Pakistan đã tìm thấy và giải cứu an toàn một một bé trai khoảng 14 tuổi sau nhiều ngày bị vùi lấp dưới đống đổ nát. Thời điểm giải cứu được cháu bé là vào khoảng 22h10 (giờ địa phương) ngày 11/2.

 Lực lượng cứu hộ giải cứu nạn nhân khỏi đống đổ nát sau trận động đất tại Kirikhan, Thổ Nhĩ Kỳ, ngày 10/2/2023. Ảnh: AFP/TTXVN

Ngày 11/2, tức 5 ngày sau trận động đất, một em bé 2 tháng tuổi ở thành phố Antakya, miền Nam Thổ Nhĩ Kỳ, đã được các nhân viên cứu hộ đưa ra ngoài an toàn. Theo hãng thông tấn Anadolu, em bé sơ sinh đã được giải cứu sau 128 giờ bị mắc kẹt dưới đống đổ nát. Cùng ngày, một người phụ nữ 70 tuổi ở thành phố Kahramanmaras, tâm chấn của trận động đất có độ lớn 7,8, cũng được tìm thấy sống sót thần kỳ sau nhiều ngày bị chôn vùi.

Trong các hoạt động cứu nạn, cứu hộ diễn ra cùng ngày, các lực lượng cứu hộ ở Thổ Nhĩ Kỳ cũng đưa ra khỏi đống nát một bé gái 2 tuổi, một phụ nữ mang thai tháng thứ 6, một bé gái 4 tuổi và cha của bé.

Trận động đất độ lớn 7,8 tại miền Nam Thổ Nhĩ Kỳ và Tây Bắc Syria sáng 6/2 được ghi nhận là cơn địa chấn gây thương vong nhiều nhất trong nhiều thập niên qua tại khu vực này. Theo các quan chức và nhân viên y tế, trận động đất đã làm 24.617 người thiệt mạng ở Thổ Nhĩ Kỳ và 3.574 người thiệt mạng ở Syria. Tổng số người thiệt mạng đã được xác nhận đến ngày 12/2 là 28.191 người.

Hiện hàng chục nghìn nhân viên cứu hộ vẫn đang tích cực đào bới các đống đổ nát trong thời tiết lạnh giá, trong khi hàng triệu người đang rất cần viện trợ. Liên hợp quốc cho biết ít nhất 870.000 người trên khắp Thổ Nhĩ Kỳ và Syria đang rất cần thức ăn nóng để giữ ấm. Trong khi đó, riêng ở Syria, 5,3 triệu người có thể đã bị mất nhà cửa.

Trong khi đó, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết gần 26 triệu người đã bị ảnh hưởng bởi trận động đất, đồng thời kêu gọi cộng đồng quốc tế viện trợ khẩn cấp 42,8 triệu USD cho công tác chăm sóc y tế./.

K.G (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực