Chưa phát hiện kẹo bán ở cổng trường chứa chất ma túy

Thứ sáu, 01/12/2023 19:20
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Chưa phát hiện kẹo bán ở cổng trường chứa chất ma túy; Cựu Giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức lĩnh 21 năm tù, bồi thường 102 tỷ; Nghi phạm cuối cùng vụ 39 thi thể người Việt trong container lãnh án… là những tin đáng chú ý ngày hôm nay, 01/12.

Chưa phát hiện kẹo bán ở cổng trường chứa chất ma túy

Hôm nay (1/12), Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết, trên địa bàn TP Lạng Sơn xuất hiện một số thực phẩm trôi nổi (các loại kẹo hoa quả mang nhãn hiệu nước ngoài) nghi có chứa chất ma túy. Một số học sinh sau khi sử dụng có biểu hiện đau bụng.

Công an tỉnh Lạng Sơn đã phối hợp với Viện khoa học hình sự Bộ Công an lấy các mẫu kẹo trên để giám định. Kết quả, xác định các mẫu trên không chứa chất ma túy.

Hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội. Ảnh: Chụp màn hình 

Về thông tin ban đầu lan truyền trên các trang mạng xã hội trong ngày 30/11, qua kiểm tra xác định là do 1 nữ cán bộ thuộc Công an TP Lạng Sơn có con đang học cấp 1, do quá lo lắng, nhận thức chưa đầy đủ nên đã tự ý chia sẻ cho một phụ huynh cùng lớp. Sau đó, các phụ huynh đã chia sẻ cho nhau, gây hoang mang lo lắng cho nhiều bậc phụ huynh. Công an tỉnh sẽ xem xét xử lý theo quy định.

* Hôm nay, Công an TP Hà Nội cũng cho biết, thông tin lan truyền trên nhóm Zalo có tên gọi Khoa B8 BV105 với nội dung: "Nhà mình nhắc bọn trẻ không được ăn và mua kẹo này nhé. Viện 105 xét nghiệm có dương tính với ma tuý tổng hợp. Trên Sơn Tây đã xuất hiện người lạ đến cổng trường chia kẹo cho học sinh tan học" là thông tin sai sự thật, gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến an ninh trật tự trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Trước đó, tại một trường học trên thị xã Sơn Tây, có ghi nhận một số học sinh bị đau bụng sau khi cùng sử dụng một loại kẹo có vị hoa quả mua online trên mạng xã hội. Bệnh viện 105 đã tiến hành xét nghiệm ma tuý qua nước tiểu và máu, không tiến hành xét nghiệm ma tuý qua mẫu thử khác và không xét nghiệm ma tuý đối với loại kẹo nào cho kết quả dương tính với ma tuý tổng hợp như thông tin đang lan truyền trên mạng xã hội.

Qua vụ việc, Công an thành phố Hà Nội đề nghị người dân thận trọng, cảnh giác khi viết bài, chia sẻ các thông tin, hình ảnh, clip chưa được xác thực; tránh gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự trên địa bàn thành phố. Các trường hợp chia sẻ thông tin không đúng sự thật trên mạng xã hội sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, với các sản phẩm không có nguồn gốc, xuất xứ, có nguy cơ mất vệ sinh an toàn thực phẩm, ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng, các nhà trường, phụ huynh cần quản lý tốt con em mình, hạn chế sử dụng các sản phẩm tương tự.

Cựu Giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức lĩnh 21 năm tù, bồi thường 102 tỷ

Ngày 1/12, TAND TPHCM tuyên phạt bị cáo Nguyễn Minh Quân (cựu Giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức) 21 năm tù; Nguyễn Văn Lợi (Giám đốc Công ty TNHH thương mại dịch vụ sản xuất Nguyễn Tâm) 15 năm tù về tội Tham ô tài sản và Rửa tiền.

Ngoài hình phạt trên, bị cáo Quân bị cấm đảm nhiệm chức vụ liên quan đấu thầu trong thời gian 3 năm.

Bị cáo Quân và Lợi tại phiên tòa. Ảnh: congly.vn 

Bị cáo Nguyễn Trần Ngọc Diễm (51 tuổi, vợ bị can Quân) lĩnh 3 năm tù nhưng cho hưởng án treo về tội Rửa tiền.

Các bị cáo còn lại trong vụ án bị phạt mức án 2 năm 6 tháng đến 3 năm 6 tháng tù về tội Vi phạm quy định đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.

Kết quả điều tra xác định từ năm 2016 đến năm 2020, nhóm 4 công ty do Lợi quản lý đã tham gia đấu thầu và mặc định là đơn vị trúng 27/28 gói thầu tại Bệnh viện TP Thủ Đức, tổng giá trị hơn 345,2 tỷ đồng.

Mặc dù biết các công ty tham gia đấu thầu là đơn vị "sân sau" của Nguyễn Minh Quân nhưng các nhân viên tại Bệnh viện TP Thủ Đức vẫn lập hồ sơ, thực hiện theo chỉ đạo khiến thất thoát tài sản Nhà nước.

Từ hành vi trên, bị cáo Nguyễn Minh Quân đã chiếm đoạt số tiền 102 tỷ đồng của Nhà nước. Sau khi tham ô tài sản, cựu Giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức đã chỉ đạo Nguyễn Văn Lợi chuyển vào các tài khoản của vợ chồng Quân để mua các tài sản riêng.

Bị cáo Lợi biết các thủ đoạn thông thầu của ông Quân nhưng vẫn giúp sức, đứng tên 4 công ty tham gia đấu thầu và trúng thầu ngược. Từ đó, giúp sức cho cựu Giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức tham ô số tiền 102 tỷ đồng.

Bị cáo Nguyễn Trần Ngọc Diễm biết nguồn gốc số tiền 102 tỷ đồng là do phạm tội mà có nhưng vẫn giúp chồng che giấu và thực hiện mua các bất động sản.

Vụ 39 thi thể người Việt trong container: Nghi phạm cuối cùng lãnh án

Tòa án Anh mới đây tuyên 7 năm tù giam với Caolan Gormley, 26 tuổi, vì liên quan đến vụ 39 người Việt thiệt mạng trong container vào năm 2019, The Mirror đưa tin ngày 30/11.

Gormley, chủ công ty vận tải Haulage, là nghi phạm cuối cùng trong đường dây buôn người liên quan đến vụ việc thi thể 39 người Việt được phát hiện bên trong 1 container ở hạt Essex - Anh vào ngày 23/10/2019.

 Caolan Gormley, 26 tuổi, bị tòa án Anh tuyên 7 năm tù vì liên quan đến vụ 39 người Việt thiệt mạng trong thùng container đông lạnh hồi 2019. Ảnh: The Mirror

Gormley bị "lòng tham và sự cám dỗ" thôi thúc khi tham gia vào hoạt động "cực kỳ sinh lợi nhuận" là đưa người nhập cư trái phép vào Anh - Thẩm phán Richard Marks KC tuyên bố.

Gormley, đến từ khu vực Tyrone của Bắc Ireland, tiếp tay cho những kẻ tìm cách trục lợi từ những người muốn nhập cư trái phép.

Họ nhấn mạnh Gormley bị lòng tham cám dỗ khi tham gia hoạt động đưa người di cư trái phép từ châu Âu đến Anh 3 lần vào tháng 10/2019.

Bản án của Gormley nâng tổng số người bị kết án trong vụ 39 người Việt thiệt mạng trong container lên 11 người, với 5 trong số này bị kết tội ngộ sát./.

PV (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực