Cơ sở Liên hợp quốc ở Dải Gaza trúng đạn pháo, nhiều người thương vong

Chủ nhật, 12/11/2023 21:22
(ĐCSVN) - Bắt giữ đối tượng vận chuyển 2 kg thuốc phiện và 1.000 viên ma túy tổng hợp; TPHCM: Ô tô tông liên tiếp 5 phương tiện, một người chết, nhiều người bị thương; Sập đường hầm ở Ấn Độ khiến ít nhất 40 công nhân mắc kẹt; Cơ sở của Liên hợp quốc ở Dải Gaza trúng đạn pháo, nhiều người thương vong… là một số tin tức trong nước và thế giới đáng chú ý diễn ra trong ngày 12/11.

Bắt giữ đối tượng vận chuyển 2 kg thuốc phiện và 1.000 viên ma túy tổng hợp

Lấy lời khai của đối tượng Thạo Nao Ly. Ảnh: TTXVN  

Vào lúc 7 giờ 15 phút, ngày 12/11, Bộ đội biên phòng Thanh Hóa đã phát hiện, bắt giữ đối tượng Thạo Nao Ly, sinh năm 1969 (thường trú tại bản Khằm Nàng, cụm Nậm Ngà, huyện Viêng Xay, tỉnh Hủa Phăn, Lào) đang vận chuyển 2 kg thuốc phiện và 1.000 viên ma túy tổng hợp.

Trước đó, Bộ đội biên phòng Thanh Hóa nhận được tin báo có đối tượng vận chuyển ma túy qua khu vực bản Kéo Té, xã Nhi Sơn, huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa. Khi phát hiện có đối tượng khả nghi đi qua khu vực bản Kéo Té, lực lượng chức năng triển khai phương án khám xét, bắt giữ. Tuy nhiên đối tượng đã sử dụng dao nhọn chống trả quyết liệt. Với quyết tâm trấn áp tội phạm, Bộ đội biên phòng Thanh Hóa đã bắt giữ được đối tượng Thạo Nao Ly cùng tang vật gồm 2 kg nghi là thuốc phiện và 1.000 viên thuốc nén nghi là ma túy tổng hợp.

Qua đấu tranh khai thác, đối tượng Ly khai nhận tang vật kể trên là thuốc phiện và ma túy tổng hợp. Đối tượng Thạo Nao Ly cũng khai nhận trước đó lợi dụng đêm tối, địa hình đồi núi đã vượt biên giới qua khu vực giữa cột mốc quốc giới 311 và 312, vận chuyển số ma túy trên để bán cho một đối tượng người Việt Nam. Tuy nhiên khi đến địa bàn bản Kéo Té, xã Nhi Sơn thì bị lực lượng Bộ đội biên phòng Thanh Hóa bắt giữ.

Hiện Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Thanh Hóa đang chỉ đạo Đồn Biên phòng Pù Nhi hoàn chỉnh hồ sơ điều tra ban đầu và phối hợp với các lực lượng chức năng xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

TPHCM: Ô tô tông liên tiếp 5 phương tiện, một người chết, nhiều người bị thương

Chiếc ôtô gây tai nạn. Ảnh: Người dân cung cấp  từ nguồn ảnh: Báo Lao động

Đến 19 giờ ngày 12/11, Công an TP. Thủ Đức (TP.HCM) đang phối hợp các đơn vị liên quan khám nghiệm hiện trường, làm rõ vụ một chiếc ô tô tông liên hoàn nhiều phương tiện rồi lao vào tường nhà dân khiến 1 người tử vong và nhiều người khác bị thương.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 16 giờ cùng ngày, ô tô biển số TP.HCM chạy trên đường Nguyễn Văn Tăng, hướng đi ra ngã tư Thủ Đức. Khi ô tô chạy qua địa bàn phường Long Thạnh Mỹ , TP. Thủ Đức thì xảy ra va chạm với 2 ô tô chạy theo chiều ngược lại. Sau cú va chạm, các ô tô loạng choạng rồi va chạm vào 3 xe máy khác.

Chiếc ô tô biển số TP.HCM nói trên tiếp tục lao lên vỉa hè, tông sập tường rào một nhà dân ven đường mới dừng lại.

Vụ tai nạn làm khoảng 3 người bị thương nặng, được người dân hỗ trợ đưa đi cấp cứu. Đến 19 giờ tối cùng ngày, chị N. đã tử vong.

Tại hiện trường, nhiều phương tiện hư hỏng nặng, nằm vương vãi trên đường và vỉa hè. Hàng rào nhà dân bị bể nát, chiếc ô tô lọt bên dưới.

Hiện vụ tai nạn vẫn đang được lực lượng chức năng điều tra, làm rõ.

Sập đường hầm ở Ấn Độ khiến ít nhất 40 công nhân mắc kẹt

Các đội cứu hộ tiếp cận khu vực hầm đường bộ đang xây dựng bị sập - Nguồn ảnh từ Báo Giao thông. 

Ít nhất 40 công nhân xây dựng bị mắc kẹt khi một đường hầm đang xây dựng bị sập ở miền Bắc Ấn Độ ngày 12/11. Công tác cứu hộ đang được triển khai nhằm đưa những người mắc kẹt ra khỏi đống đổ nát.

Nỗ lực cứu hộ đang được khẩn trương triển khai tại bang Uttarakhand, phía Bắc Ấn Độ nhằm giải cứu ít nhất 40 công nhân bị mắc kẹt trong vụ sập đường hầm đang xây dựng ngày 12/11.

Vụ sập đường hầm xảy ra lúc sáng sớm, khi 2 tốp công nhân xây dựng đang đổi ca. Theo đại diện cơ quan ứng phó thảm họa tại địa phương, ông Durgesh Rathodi, khoảng 200m đường hầm đã bị sập.

Hãng tin AFP dẫn lời ông Durgesh Rathodi, quan chức thuộc lực lượng phản ứng thảm họa của bang Himalayan cho biết: “Khoảng 40-41 công nhân đang bị mắc kẹt bên trong. Khí Oxy đã được chuyển vào trong, nhưng đất đá tiếp tục sập xuống trong lúc lực lượng cứu hộ cố gắng giải cứu các nạn nhân".

Đoạn đường hầm dài 4,5km đang trong quá trình xây dựng. Lực lượng cứu hộ của chính quyền công bố những bức ảnh cho thấy những trụ bê tông lớn đã khóa kín đường hầm.

Cơ sở của Liên hợp quốc ở Dải Gaza trúng đạn pháo, nhiều người thương vong

Cuộc oanh kích do Israel tiến hành xuống Dải Gaza ngày 11/11/2023. Ảnh: AFP/TTXVN 

Ngày 12/11, Liên hợp quốc (LHQ) thông báo một cơ sở của tổ chức này trên Dải Gaza đã bị trúng đạn pháo khiến nhiều người thiệt mạng và bị thương. Cơ sở này cũng là nơi trú ẩn của hàng trăm người Palestine kể từ khi xung đột bùng phát.

Chương trình Phát triển LHQ (UNDP) thông báo vụ không kích khiến một "số lượng đáng kể" người thiệt mạng và bị thương. Cơ quan này kêu gọi chấm dứt ngay lập tức cuộc xung đột gây thương vong cho dân thường này. Trong khi đó, hãng tin AFP (Pháp) đăng hình ảnh trên kênh truyền hình của hãng cho thấy một trường học ở Beit Lahia, miền Bắc Dải Gaza, là nơi trú ẩn của nhiều người dân, cũng bị trúng bom.

Những ngày gần đây, nhiều bệnh viện ở Dải Gaza đã trúng đạn pháo trong các cuộc tấn công của Israel. Trong ngày 12/11, một quan chức y tế Hamas cho biết tòa nhà 2 tầng - khoa tim mạch của bệnh viện Al-Shifa lớn nhất tại Dải Gaza, đã bị phá hủy trong một trận không kích của lực lượng Israel.

Phía Israel ngày 11/11 đã khẳng định không nổ súng vào bệnh viện này, dù thừa nhận có xung đột với lực lượng Hamas xung quanh bệnh viện. Phía Israel cho biết đã yêu cầu các bác sĩ, bệnh nhân và hàng nghìn người dân trú ẩn trong bệnh viện lập tức rời đi để lực lượng này tấn công các mục tiêu Hamas được cho là đang ở bên dưới hoặc xung quanh bệnh viện

Trong thông báo ngày 12/11, quân đội Israel cho biết đã mở một tuyến đường và đảm bảo an toàn để người dân có thể sơ tán, bằng hình thức đi bộ hoặc trên xe cứu thương, từ các bệnh viện Al-Shifa, Rantisi và Naser. Lực lượng này cũng cho biết sẵn sàng sơ tán các bệnh nhi từ bệnh viện Al-Shifa.

Chuẩn Đô đốc Daniel Hagari, người phát ngôn chính của quân đội Israel, cho biết lực lượng này sẵn sàng hỗ trợ sơ tán các bệnh nhi tại bệnh viên Al- Shifa theo đề nghị từ phía các nhân viên bệnh viện. Theo thông tin từ Hamas, tại bệnh viện có tổng cộng 45 trẻ sơ sinh, có 2 trẻ đã tử vong sau khi bệnh viện buộc phải dừng hoạt động từ ngày 11/11 do cạn kiệt nhiên liệu./.

PC (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực