Công an khám xét trụ sở Công ty F88 ở Thành phố Hồ Chí Minh

Thứ hai, 06/03/2023 22:02
(ĐCSVN) - Công an khám xét trụ sở Công ty F88 ở Thành phố Hồ Chí Minh; Nhiều phụ huynh bị lừa chuyển tiền với kịch bản con gặp tai nạn cần phẫu thuật gấp; Cả nước có 61 trung tâm đăng kiểm đang tạm dừng hoạt động; Hungary đề xuất giải pháp chấm dứt xung đột tại Ukraine… là những tin đáng chú ý trong ngày 06/3.

Công an khám xét trụ sở công ty F88 ở Thành phố Hồ Chí Minh

Lực lượng Công an vừa khám xét trụ sở Công ty Cổ phần Kinh doanh F88 đặt tại một tòa nhà văn phòng trên đường Nguyễn Oanh (quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh).

Trưa 06/3, Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an phối hợp cùng Công an Thành phố Hồ Chí Minh và Công an quận Gò Vấp tiến hành khám xét trụ sở của Công ty Cổ phần Kinh doanh F88 (đặt trên tầng 7 và 8 của một tòa nhà nằm trên đường Nguyễn Oanh, quận Gò Vấp).

Theo đó, các khu vực ra vào tòa nhà nói trên đã bị lực lượng chức năng phong tỏa để phục vụ công tác khám xét. Lực lượng chức năng phía bên ngoài giải tán những người hiếu kỳ tụ tập chụp ảnh, ghi hình, đồng thời không cho người lạ đến gần.

Công an phong tỏa, khám xét Văn phòng đại diện F88 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Linh An.

Được biết, F88 đã thuê tầng 7 và 8 của tòa nhà nói trên để đặt trụ sở vào đầu năm 2022.

Trước đó, vào cuối tháng 01/2023, hàng loạt điểm kinh doanh của chi nhánh Công ty Cổ phần kinh doanh F88 tại Thanh Hóa đã bị UBND Thành phố Thanh Hóa xử phạt hành chính.

Cụ thể các điểm kinh doanh của chi nhánh Công ty Cổ phần kinh doanh F88 tại các phường Tân Sơn, Điện Biên, Ba Đình, Quảng Tâm, Đông Sơn... đã có các hành vi vi phạm, như: Lập sổ quản lý, lưu trữ số liệu, tình hình hoạt động kinh doanh không đầy đủ; nhận cầm cố tài sản mà không lưu giữ tài sản cầm cố tại cơ sở kinh doanh trong thời gian cầm cố tài sản...

Căn cứ các biên bản vi phạm hành chính do Công an Thành phố Thanh Hóa lập, UBND Thành phố Thanh Hóa đã có quyết định xử phạt hành chính các điểm kinh doanh số 1, số 4, số 7, số 10, số 15, số 26... của chi nhánh Công ty Cổ phần kinh doanh F88 tại Thanh Hóa, có địa chỉ ở các phường nêu trên. Mức phạt là từ 15-18 triệu đồng.

Công ty Cổ phần kinh doanh F88 hiện đang cung cấp các dịch vụ cho vay cầm cố các loại tài sản. Ngoài việc cung cấp dịch vụ "cầm đồ", Công ty này cũng đang triển khai một số dịch vụ khác.

Nhiều phụ huynh bị lừa chuyển tiền với kịch bản con gặp tai nạn cần phẫu thuật gấp

Đối tượng lừa đảo gọi điện thoại cho phụ huynh thông báo con của họ đi học bị té chấn thương sọ não và đang lên ca mổ gấp nên yêu cầu người nhà chuyển khoản thanh toán.

Ngày 6/3, thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy (Thành phố Hồ Chí Minh) cho biết, vào lúc 9h40 cùng ngày, Phòng bảo vệ của Bệnh viện tiếp nhận trường hợp là chị N.T.P. (37 tuổi) là phụ huynh có con học tại Trường Hoàng Diệu (quận Tân Phú) bị lừa chuyển khoản gấp 20 triệu đồng với lý do con của họ bị té chấn thương sọ não đang cần tiền mổ gấp.

Đến khoảng 10h, Phòng bảo vệ Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp tục tiếp nhận thêm hai trường hợp là phụ huynh của Trường học Quốc tế Canada (quận 7) và Trường Á Châu (quận 10) đến trình báo về việc bị lừa chuyển tiền.

Theo đó, đối tượng yêu cầu mỗi phụ huynh chuyển khoản 200 triệu đồng. Trong đó, chị Đ.T.M.T. (42 tuổi) đã chuyển khoản hai lần vào hai số tài khoản lạ tên Nguyễn Duy Thái và Thạch Vũ Hà với tổng số tiền 200 triệu đồng.

 Bệnh viện Chợ Rẫy. (Ảnh: Đông Quân).

Anh N.Đ.N. (44 tuổi), một phụ huynh có con học Trường học Quốc tế Canada cũng bị đối tượng yêu cầu chuyển khoản. May mắn là anh N. đã không chuyển số tiền này mà trực tiếp đến bệnh viện để xác thực lại thông tin.

Đến khoảng 12h trưa cùng ngày, chị L.V.T (43 tuổi), là phụ huynh có con học Trường Lương Định Của (quận 2) trình báo bảo vệ Bệnh viện Chợ Rẫy đã chuyển khoản 20 triệu đồng vào số tài khoản có tên Đặng Thùy Trang cũng với lý do con bị té chấn thương sọ não đang nhập Bệnh viện Chợ Rẫy và cần nộp tiền tạm ứng để mổ gấp.

Trước đó, từ 11g30 đến 14g ngày 3/3, tại bàn hướng dẫn Cấp cứu - Bệnh viện Chợ Rẫy cũng đã tiếp nhận ba phụ huynh của Trường Quốc tế Việt Úc Thành phố Hồ Chí Minh đến tìm con do người lạ thông báo con họ nhập viện cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy. Trong đó, hai phụ huynh đã chuyển số tiền 70 triệu đồng vào số tài khoản người lạ cung cấp.

Sau khi tiếp nhận vụ việc, bảo vệ Bệnh viện Chợ Rẫy đã lập biên bản ghi nhận và hướng dẫn cả hai trường hợp đến Công an trình báo.

Bệnh viện Chợ Rẫy khuyến cáo các phụ huynh lưu ý thông tin mạo danh trên để tránh bị kẻ xấu lợi dụng. Nếu gặp trường hợp trên, phụ huynh có thể liên hệ đến tổng đài Bệnh viện Chợ Rẫy qua số điện thoại 028.3855.4137, nhấn phím 0 báo tổng đài viên kết nối đến Khoa phòng điều trị có liên quan để xác nhận lại thông tin người nhà nằm viện, các khoản viện phí, số tài khoản thanh toán của bệnh viện trước khi chuyển khoản.

Cả nước có 61 trung tâm đăng kiểm đang tạm dừng hoạt động

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết tính đến sáng 06/3, cả nước có 61/281 trung tâm đăng kiểm bị tạm dừng hoạt động, trong đó có 53 trung tâm đăng kiểm tạm dừng hoạt động do phục vụ hoạt động điều tra, 8 trung tâm đăng kiểm do không đủ điều kiện hoạt động theo Nghị định 139/2018/NĐ-CP.

Cả nước đang có 61 trung tâm đăng kiểm bị tạm dừng hoạt động. Ảnh: Hữu Hưng. 

Tại Hà Nội có 22/31 đơn vị đăng kiểm với 41 dây chuyền kiểm định, trong khi đó, ở Thành phố Hồ Chí Minh có 9 trung tâm đăng kiểm với 17 dây chuyền kiểm định bị tạm dừng hoạt động khiến tình trạng ùn tắc đăng kiểm tái diễn ngày càng nghiêm trọng.

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, trong bối cảnh thiếu hụt nhân sự đăng kiểm viên sau loạt sai phạm xảy ra tại hơn 50 đơn vị đăng kiểm trên cả nước (tập trung nhiều nhất ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh) khiến các trung tâm này bị tạm dừng hoạt động, tình trạng ùn tắc đăng kiểm sẽ kéo dài trong nhiều tháng tới do khả năng đáp ứng nhu cầu kiểm định xe của người dân sụt giảm mạnh, ước chừng chỉ đạt khoảng 40% ở Hà Nội và 50% ở Thành phố Hồ Chí Minh. Thậm chí, có tháng chỉ đạt khoảng 30% ở cả 2 thành phố trên.

Để tiết kiệm thời gian, tránh làm gia tăng thêm cảnh ùn tắc, quá tải đăng kiểm, Cục Đăng kiểm và các Trung tâm đăng kiểm khuyến cáo người dân chủ động bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện, chủ động kiểm tra và xử lý phạt nguội vi phạm giao thông, kiểm tra giấy thế chấp vay ngân hàng có còn thời hạn hay không,... trước khi đưa xe đi kiểm định.

Hungary đề xuất giải pháp chấm dứt xung đột tại Ukraine

Các giải pháp mà Liên minh châu Âu (EU) đang nỗ lực tìm kiếm nhằm giải quyết cuộc xung đột ở Ukraine 'không phát huy hiệu quả' và cuộc xung đột này chỉ có thể chấm dứt thông qua một lệnh ngừng bắn.

Tuyên bố trên được Ngoại trưởng Hungary Peter Szijjarto đưa ra ngày 06/3 khi trả lời phỏng vấn kênh truyền hình SVT TV của Thụy Điển.

 Ngoại trưởng Hungary Peter Szijjarto phát biểu tại cuộc họp báo ở Budapest.
Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN.

Ngoại trưởng Szijjarto nhấn mạnh mục tiêu đầu tiên là phải đạt được một thỏa thuận ngừng bắn. Theo ông, các biện pháp trừng phạt của EU nhằm vào Nga không mang lại hiệu quả chấm dứt xung đột. Quan chức ngoại giao hàng đầu của Hungary nêu rõ việc EU áp đặt 10 gói trừng phạt chống Nga không những không giúp tiến gần đến một giải pháp chấm dứt xung đột mà còn đang gây tổn hại cho chính liên minh này.

Đến nay, cuộc xung đột Nga - Ukraine đã bước sang năm thứ hai và gây ra những hậu quả vô cùng nặng nề, trước hết là cho hai nước. Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Ukraine năm ngoái đã giảm hơn 30%, trong khi các số liệu mới nhất do cơ quan thống kê LB Nga công bố cho thấy, tăng trưởng của nền kinh tế này giảm 2,1%. Xung đột cũng gây ra cuộc khủng hoảng nhân đạo lớn chưa từng có tại châu Âu kể sau Chiến tranh Thế giới thứ hai.

Số liệu do Văn phòng Cao ủy Nhân quyền LHQ (OHCHR) công bố vào tháng 1/2023 cho thấy trên 18.000 người thiệt mạng; 7,9 triệu người phải sơ tán sang các nước châu Âu và 21,8 triệu người cần được hỗ trợ nhân đạo./.

TL (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực