Cứu được 26 người trong vụ rơi máy bay ở Tanzania

Chủ nhật, 06/11/2022 18:47
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Cứu được 26 người trong vụ rơi máy bay ở Tanzania; Tìm thấy thi thể người phụ nữ mất tích ở sông Bé, tỉnh Bình Phước; Xe ô tô đâm vào dải phân cách làm hai người chết ở Quảng Ngãi;... là một số tin tức đáng chú ý trong ngày 6/11.

Bình Phước: Đã tìm thấy thi thể người phụ nữ mất tích ở sông Bé

Đến 10 giờ 40 phút sáng 6/11, lực lượng cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh Bình Phước đã tìm thấy, lặn vớt thành công thi thể người phụ nữ nghi nhảy cầu xuống Sông Bé mất tích vào sáng cùng ngày, để lại giấy tờ tùy thân và chiếc xe máy trên cầu. Nạn nhân được xác định là Nguyễn Thị Thi (38 tuổi, ngụ phường Tiến Thành, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước).

 Hiện trường khu vực nơi chị Thi  bị nghi nhảy cầu dẫn tới tử vong (Ảnh: Đậu Tất Thành/TTXVN)

Trước đó, khoảng 5 giờ 30 phút sáng cùng ngày, một số người dân tham gia giao thông qua cầu Nha Bích trên sông Bé (đường Quốc lộ 14, ấp 8, xã Tân Thành, thành phố Đồng Xoài) thì bất ngờ phát hiện một chiếc xe máy mang biển số 93P2-233.76 còn cắm nguyên chìa khóa trong xe, dựng giữa cầu. Cạnh thành cầu là đôi dép của phụ nữ. Nghi ngờ có người nhảy cầu nên người dân đã nhanh chóng trình báo công an.

Nhận tin báo, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Bình Phước đã huy động hàng chục cán bộ, chiến sỹ, nhanh chóng có mặt tại hiện trường, phối hợp với công an địa phương, sử dụng các phương tiện chuyên dụng, triển khai phương án tìm kiếm nạn nhân.

Tại hiện trường, ngoài chiếc xe máy và đôi dép để lại giữa cầu, lực lượng chức năng còn phát hiện trong cốp xe giấy tờ tùy thân của một phụ nữ mang tên Nguyễn Thị Thi (38 tuổi, ngụ phường Tiến Thành, thành phố Đồng Xoài). Đến 10 giờ 40 phút cùng ngày, lực lượng chức năng đã tìm thấy và lăn vớt được thi thể chị Nguyễn Thị Thi cách hiên trường phát hiên chiếc xe máy khoảng 800 mét.

Nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Xe ô tô đâm vào dải phân cách làm hai người chết ở Quảng Ngãi

Ngày 6/11, lãnh đạo Uỷ ban nhân dân huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ xe ô tô 7 chỗ đang lưu thông thì bất ngờ đâm mạnh vào dải phân cách, khiến 2 người tử vong.

 Hiện trường vụ tai nạn làm 2 người tử vong  ở Quảng Ngãi (Ảnh: Báo Tiền phong)

Theo đó, lúc 5 giờ cùng ngày, tại Km 1028+800m, trên quốc lộ 1A, đoạn qua thôn Trị Bình, xã Bình Nguyên, huyện Bình Sơn, xe ô tô 7 chỗ biển kiểm soát 92A 151.68 do tài xế Nguyễn Đình Quốc T. (34 tuổi, trú xã Điện Minh, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) điều khiển, lưu thông theo hướng Bắc - Nam và trên xe chở 4 người.

Khi đến địa điểm trên tài xế Nguyễn Đình Quốc T. bất ngờ đâm vào dải phân cách giữa đường quốc lộ 1A. Cú va chạm khiến tài xế tử vong tại chỗ. Người đi cùng trên xe là chị Nguyễn Thị L. (22 tuổi, trú phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn) bị thương nặng, được người dân đưa đến Trung tâm y tế huyện Bình Sơn cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng nên chị Nguyễn Thị L. đã tử vong. Có 3 người còn lại trên xe gồm: Nguyễn Thị Nh., Nguyễn Thị C., Nguyễn Hữu T. bị thương, đang điều trị tại bệnh viện.

Tiếp nhận thông tin, Công an huyện Bình Sơn đã khẩn trương có mặt tại hiện trường để lấy thông tin, khám nghiệm hiện trường, đồng thời phân luồng điều tiết giao thông. Nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn đang được Công an huyện Bình Sơn tiếp tục điều tra làm rõ.

Cứu được 26 người trong vụ rơi máy bay ở Tanzania

Ngày 6/11, cảnh sát Tanzania thông báo máy bay gặp sự cố lao xuống hồ Victoria khi thực hiện hành trình nội địa chở theo 43 người.

 Hiện trường nơi máy bay bị rơi ở Tanzania (Ảnh:  NTV Kenya/TTXVN)

Trước đó, cảnh sát Tanzania cho biết máy bay khởi hành từ thành phố Dar es Salaam đã lao xuống hồ Victoria khi đang tìm cách hạ cánh xuống sân bay Bukoba trong điều kiện có bão và mưa lớn. Máy bay rơi xuống địa điểm cách sân bay khoảng 100 m. Chỉ huy cảnh sát khu vực Albert Chalamila cho biết máy bay chở tổng cộng 43 người, trong đó có 39 hành khách và 4 thành viên phi hành đoàn gồm 2 phi công và 2 tiếp viên. Quan chức này cho biết đã có 26 người được cứu và đưa tới bệnh viện địa phương. Các nỗ lực cứu nạn vẫn đang diễn ra khẩn trương. Hiện các phi công vẫn có thể liên lạc được với bên ngoài.

Precision Air, hãng hàng không tư nhân lớn nhất tại Tanzania, đã ra thông báo chính thức xác nhận chuyến bay ký hiệu PW 494 của hãng đã gặp nạn và lao xuống hồ Victoria gần sân bay Bukoba.

Các hình ảnh đăng trên mạng xã hội cho thấy phần lớn máy bay đã chìm dưới nước, chỉ còn phần đuôi nổi lên. Các nhân viên cứu nạn nỗ lực tiếp cận máy bay để đưa người ra ngoài. Trong khi đó, nhóm các nhân viên khác tìm cách nâng máy bay lên khỏi mặt nước, sử dụng dây thừng và cần cẩu.

Precision Air thành lập từ năm 1993 và chủ yếu thực hiện các chuyến bay nội địa hoặc  giữa các nước trong khu vực, cùng một số chuyến bay thuê trọn gói đến các địa điểm du lịch nổi tiếng như Vườn quốc gia Serengeti và quần đảo Zanzibar. Tai nạn này xảy ra 5 năm sau vụ máy bay của công ty dịch vụ Coastal Aviation lao xuống miền Bắc Tanzania khiến 11 người thiệt mạng.

Tại khu vực Đông Phi cũng từng xảy ra những vụ tai nạn máy bay thảm khốc như vụ rơi máy bay của hãng hàng không Ethiopian Airlines hồi tháng 3/2019 khiến toàn bộ 157 người thiệt mạng hay vụ tai nạn máy bay của hãng hàng không Kenya Airway năm 2007, cướp đi sinh mạng của 114 người./.

KG (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực