Đà Nẵng: Xuất hiện văn bản giả mạo cho học sinh nghỉ học ngày 8/11

Thứ tư, 08/11/2023 19:42
(ĐCSVN) - Đà Nẵng: xuất hiện văn bản giả mạo cho học sinh nghỉ học ngày 8/11; cứu kịp thời 6 người dân bị chìm tàu trên vùng biển Côn Đảo; Australia: nhà mạng Optus đã khôi phục hoàn toàn dịch vụ sau sự cố lớn… là một số tin tức đáng chú ý trong ngày 8/11.

Đà Nẵng: Xuất hiện văn bản giả mạo cho học sinh nghỉ học ngày 8/11

 Văn bản giả mạo. Ảnh: cadn.com.vn

Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng Trần Nguyễn Minh Thành cho hay, sau khi nắm được thông tin về văn bản giả mạo cho học sinh nghỉ học ngày 8/11 do mưa lớn, Sở đã khẩn trương thông báo đến đơn vị, trường học. Facebook “Công đoàn ngành Giáo dục thành phố” đăng tin, nhắc nhở phụ huynh, học sinh cẩn trọng trước thông tin nghỉ học trên mạng xã hội, chỉ tiếp nhận thông báo từ giáo viên chủ nhiệm. Sở yêu cầu các đơn vị trường học chủ động, kịp thời thông tin với phụ huynh, học sinh trước những thông tin không chính thống.

Theo ông Trần Nguyễn Minh Thành, ngày 8/11, học sinh ở các trường vẫn đến lớp bình thường, không xảy ra xáo trộn lớn.

Trước tình hình mưa lớn, trong chiều 7/11, Sở Giáo dục và Đào tạo đã yêu cầu các đơn vị, trường học theo dõi tình hình, chủ động xử lý; đồng thời giữ liên lạc thông suốt giữa Sở - Phòng/Trường - Hiệu trưởng - giáo viên chủ nhiệm - phụ huynh học sinh. 

Cứu kịp thời 6 người dân bị chìm tàu trên vùng biển Côn Đảo

 Tàu KG 93096 TS đang bị phá nước và chìm dần. Ảnh: CSB

Theo thông tin từ Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 (trụ sở đóng tại thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu), ngày 8/11, tàu của đơn vị mang số hiệu CSB 2011 đã kịp thời cứu 6 người dân trên 1 tàu bị phá nước sắp chìm tại vùng biển Côn Đảo, đưa vào Côn Đảo an toàn.

Cụ thể, vào 5 giờ 30 phút sáng 8/11, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 nhận được thông tin từ Đồn Biên phòng huyện Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) thông tin tàu cá KG 93096 TS đang bị phá nước sắp chìm, trên vùng biển cách Côn Đảo khoảng 18 hải lý về hướng Tây Bắc. Nhận được thông tin, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 đã lập tức chỉ đạo tàu CSB 2011 thuộc Hải đội 33 nhanh chóng xuất phát đi cứu nạn.

Đến 7 giờ 18 phút, tàu CSB 2011 đã tiếp cận tàu cá KG 93096 TS. Trên tàu lúc này có 6 người, trong đó có 5 người lớn và 1 trẻ em (cháu trai đi cùng gia đình). Cán bộ, chiến sỹ tàu CSB 2011 đã khẩn trương đưa 6 người lên tàu CSB 2011 và tiến hành các phương án cứu nạn bơm hút nước trên tàu cá, nhưng do nước vào quá nhiều nên tàu đã bị chìm ngay sau đó. Toàn bộ 6 người dân trên tàu đã được cứu nạn an toàn. Đến 8 giờ 45 phút, tàu CSB 2011 cập cảng Hải đội 33 an toàn, bàn giao những người được cứu cho Đồn Biên phòng Côn Đảo trong tình trạng sức khỏe bình thường.

Được biết, tàu KG 93096 TS đang chở 3.000 công nước đá đi từ Sóc Trăng tới Côn Đảo, khi đến vị trí trên thì bị phá nước, nước tràn vào ngập khoang máy.

Australia: Nhà mạng Optus đã khôi phục hoàn toàn dịch vụ sau sự cố lớn

 Biểu tượng nhà mạng Optus của Australia. Ảnh: AAP/TTXVN

Nhà mạng Optus của Australia vừa thông báo, tính đến 17h35 ngày 8/11 (giờ Sydney), các dịch vụ viễn thông di động đã được khôi phục trở lại sau sự cố mất mạng kéo dài 13 giờ đồng hồ cùng ngày.

Trong một tuyên bố, phát ngôn viên của Optus gửi lời xin lỗi đến khách hàng vì sự cố mất kết nối bất ngờ này, đồng thời thông báo khách hàng có thể sử dụng trở lại các dịch vụ trực tuyến. Trước đó, Giám đốc điều hành Optus, bà Kelly Bayer Rosmarin, cho biết công ty chưa xác định được nguyên nhân dẫn đến sự cố mạng nhưng cam kết sẽ tiếp tục tìm kiếm biện pháp khắc phục. Bà khẳng định không có dấu hiệu nào cho thấy sự cố này có liên quan đến một vụ tấn công mạng.

Bà Rosmarin cho biết, Chính phủ Australia sẽ tiếp tục làm việc với các công ty viễn thông để đảm bảo người dân luôn tiếp cận được các đường dây khẩn cấp.

Trang phân tích kết nối mạng DownDetector của Công ty Ookla ghi nhận người dùng bắt đầu báo cáo sự cố từ khoảng 4h00 sáng (giờ địa phương) ngày 8/11 với khoảng 8.900 lượt báo cáo chỉ trong một giờ.

Hàng loạt các dịch vụ của Chính phủ cũng như doanh nghiệp trên khắp Australia bị ảnh hưởng bởi sự cố lỗi mạng, trong đó có nhiều bệnh viện công và tư nhân, các cơ quan y tế, cơ quan cứu hộ, hệ thống giao thông công cộng ở các thành phố lớn... Các công ty viễn thông khác sử dụng nền tảng mạng di động của Optus như Aussie Broadband, Amaysim, CatchConnect, Coles Mobile... cũng bị ảnh hưởng. Nhiều doanh nghiệp nhỏ không thể xử lý các giao dịch qua hệ thống thanh toán eftpos và tạm thời đề nghị khách hàng sử dụng tiền mặt trong thời gian gián đoạn. Theo Bộ trưởng Truyền thông liên bang Australia Michelle Rowland, đây là sự cố chưa từng có tiền lệ ở nước này.

Optus là nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn thứ hai ở Australia với khoảng 10,2 triệu khách hàng, đồng thời ký kết một số hợp đồng cung cấp dịch vụ mạng lớn cho Chính phủ. Năm ngoái, Optus phải đối mặt với tranh cãi khi hàng triệu khách hàng bị đánh cắp thông tin nhạy cảm trong một vụ tấn công mạng quy mô lớn./.

 

 

PV (Tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực