Đắk Lắk: Tai nạn giao thông nghiêm trọng, nhiều người thương vong

Chủ nhật, 08/10/2023 20:54
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Xe khách 16 chỗ và xe tải tông nhau, nhiều người bị thương vong ở Đắk Lắk; Nam sinh Lê Xuân Mạnh giành ngôi vô địch Đường lên đỉnh Olympia 23; Số người thiệt mạng tăng lên gần 2.000 người trong vụ động đất tại Afghanistan… là những tin tức đáng chú ý trong ngày 8.10

Đắk Lắk: Xe khách 16 chỗ và xe tải tông nhau, nhiều người thương vong

Chiều 8/10, Ban An toàn giao thông tỉnh Đắk Lắk cho biết, trên đường tránh Buôn Hồ (đoạn qua thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa xe khách 16 chỗ và xe tải khiến một người tử vong và nhiều người bị thương nặng.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 13 giờ 30 phút cùng ngày, xe khách biển kiểm soát 47F-00203 (chưa rõ danh tính tài xế) lưu thông trên đường tránh Buôn Hồ theo hướng Đắk Lắk - Gia Lai. Khi chạy đến địa điểm trên đã va chạm với xe tải biển kiểm soát 29H-07625 (chưa rõ người điều khiển) đang lưu thông theo hướng ngược lại.

 

 Hiện trường vụ xe khách và xe tải tông nhau khiến hơn 10 người thương vong.

(Ảnh: N.C)

Cú va chạm mạnh khiến một người tử vong, nhiều hành khách bị thương. Tại hiện trường, xe khách hư hỏng nặng.

Liên quan đến vụ tai nạn trên, Bệnh viện Thiện Hạnh (Đắk Lắk) cho biết đã tiếp nhận 13 nạn nhân từ vụ tai nạn. Trong đó, 1 ca tử vong ngoại viện, một nạn nhân bị chấn thương sọ não nặng (tiên lượng tử vong) và 11 ca khác đang được cấp cứu tích cực, tình trạng tổn thương không gây nguy hiểm tính mạng.

Hiện, nguyên nhân vụ tai nạn đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Nam sinh Lê Xuân Mạnh giành ngôi vô địch Đường lên đỉnh Olympia 23

Sáng 8/10, Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 23 đã diễn ra với sự tranh tài của 4 thí sinh tài năng đã vượt qua các vòng thi tuần, tháng và quý trong năm 2023.

Đó là các "nhà leo núi": Nguyễn Việt Thành, Trường Trung học Phổ thông Sóc Sơn, thành phố Hà Nội; Nguyễn Minh Triết, Trường Trung học Phổ thông Chuyên Quốc học, tỉnh Thừa Thiên - Huế; Lê Xuân Mạnh, Trường Trung học Phổ thông Hàm Rồng, tỉnh Thanh Hóa; và Nguyễn Trọng Thành, Trường Trung học Phổ thông Chuyên Trần Phú, thành phố Hải Phòng.

Nam sinh Lê Xuân Mạnh giành ngôi vô địch Đường lên đỉnh Olympia 23. (Ảnh: TL) 

Theo thứ tự bốc thăm, 4 thí sinh xuất hiện từ trên khán đài, lần lượt là Trọng Thành, Minh Triết, Việt Thành và Xuân Mạnh.

Không dẫn đầu ở các vòng thi "Khởi động", "Vượt chướng ngại vật", "Tăng tốc", nhưng chính sự bứt phá ở phần thi cuối cùng đã giúp Xuân Mạnh giành được vòng nguyệt quế vinh quang.

Kết quả chung cuộc, với 220 điểm, thí sinh Lê Xuân Mạnh, Trường Trung học Phổ thông Hàm Rồng, tỉnh Thanh Hóa đã lội ngược dòng, xuất sắc giành ngôi vô địch với vòng nguyệt quế mạ vàng 24k, kèm giải thưởng trị giá 50.000 USD. Đây là mức giải thưởng cao nhất trong lịch sử chương trình Đường lên đỉnh Olympia trong 23 năm qua.

Giải Nhì thuộc về Trọng Thành với giải thưởng 200 triệu đồng; giải Ba thuộc về Việt Thành và Minh Triết với giải thưởng trị giá 100 triệu đồng.

Động đất tại Afghanistan: Số người thiệt mạng tăng lên gần 2.000 người

Ngày 8/10, một người phát ngôn của chính quyền Taliban ở Afghanistan cho biết số người thiệt mạng trong các trận động đất rung chuyển miền Tây nước này ngày 7/10 đã tăng lên gần 2.000 người. Đây là trận động đất gây thương vong nặng nề nhất ở Afghanistan trong hơn 2 thập kỷ qua.

Người dân dọn dẹp đống đổ nát của ngôi nhà bị sập sau trận động đất ở tỉnh Herat, Afghanistan ngày 7/10/2023. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Trước đó, Trung tâm Mạng lưới Động đất Trung Quốc (CENC) cho biết, tỉnh Herat và các tỉnh khác ở miền Tây Afghanistan đã rung chuyển do hai trận động đất có độ lớn 6,2. Trận động đất xảy ra cách thành phố Herat, thủ phủ của tỉnh Herat khoảng 30 km về phía Tây Bắc, kéo theo 8 dư chấn mạnh.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết, hơn 600 ngôi nhà đã bị phá hủy toàn bộ hoặc một phần do động đất tại ít nhất 12 ngôi làng thuộc tỉnh Herat, khiến trên 4.200 người bị ảnh hưởng.

Lực lượng cứu hộ ở Afghanistan đã phải làm việc xuyên đêm để tìm kiếm những người sống sót trong các đống đổ nát. Nhà chức trách địa phương đang tích cực phối hợp với các cơ quan viện trợ để cung cấp hỗ trợ nhân đạo cho các gia đình nạn nhân./.

PV (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực