Điều tra, làm rõ nhóm đối tượng chặn, đập phá xe khách trên quốc lộ

Thứ năm, 01/06/2023 20:49
(ĐCSVN) - Điều tra, làm rõ nhóm đối tượng chặn, đập phá xe khách trên quốc lộ; Nữ võ sỹ Việt Nam tạo "địa chấn" khi đánh bại đương kim vô địch thế giới; Hạ viện Mỹ thông qua dự luật về nợ công tránh nguy cơ vỡ nợ…là những thông tin đáng chú ý trong ngày 1/6.
  Đắk Lắk: Điều tra, làm rõ nhóm đối tượng chặn, đập phá xe khách trên quốc lộ

Khoảng 2 giờ ngày 1/6, xe khách giường nằm Ngọc Thông lưu thông trên đường Hồ Chí Minh theo hướng Gia Lai-Đắk Lắk đã bị một nhóm đối tượng chặn đầu rồi dùng hung khí đập vỡ cửa kính xe.

Chiếc xe khách bị đập phá hư hỏng nặng. (Ảnh: TTXVN phát) 

Chiều 1/6, Công an huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk cho biết đơn vị đang điều tra, làm rõ vụ việc một nhóm đối tượng ngang nhiên chặn, đập phá xe khách trên quốc lộ khi lưu thông qua địa bàn huyện. Theo thông tin ban đầu, khoảng 2 giờ ngày 1/6, xe khách giường nằm Ngọc Thông mang biển kiểm soát 75B.00838 lưu thông trên đường Hồ Chí Minh theo hướng Gia Lai-Đắk Lắk chở theo khoảng 40 hành khách. Khi xe đi đến địa phận xã Cư Né, huyện Krông Búk thì bất ngờ bị nhiều đối tượng chặn.

Theo tài xế, thời điểm trên, khi thấy các đối tượng trùm kín mặt, cầm theo rựa, mã tấu đứng phía trước, xe phải phanh gấp. Lúc này, các đối tượng lập tức dùng hung khí phá hoại, đập vỡ kính xe từ nhiều phía. Sau đó, tài xế đã bật hết đèn xe lên rồi hô to, tất cả hành khách đều tỉnh dậy, hoảng loạn trước sự phá hoại của các đối tượng. Chỉ khi tài xế dùng bình chữa cháy xịt ra ngoài cửa, các đối tượng mới bỏ đi.

Tại hiện trường, kính, đèn xe bị vỡ và hư hỏng. Trước sự việc trên, tài xế xe khách đã gọi điện cho chủ xe điều xe khác đến hỗ trợ hành khách di chuyển theo lộ trình và đưa chiếc xe bị đập phá đến trụ sở công an để trình báo sự việc. Cơ quan công an đang tiến hành khám nghiệm, định giá tài sản thiệt hại và điều tra làm rõ vụ việc.

Nữ võ sỹ Việt Nam tạo "địa chấn" khi đánh bại đương kim vô địch thế giới

Võ sỹ Trương Thị Kim Tuyền của Việt Nam đã gây tiếng vang ở Giải vô địch Taekwondo thế giới 2023 sau khi đánh bại võ sỹ Daniela Paola Souza của Mexico - nhà đương kim vô địch thế giới.

 

Trương Thị Kim Tuyền được xem là niềm hy vọng của Taekwondo Việt Nam và cô gái quê Vĩnh Long này đã khiến các cổ động viên vỡ òa khi đánh bại Daniela Paola Souza ở trận đấu tại vòng 1/8 hạng 49kg vào chiều 31/5. Trương Thị Kim Tuyền đã thắng với tỷ số 2-0 (7-3, 6-5) trước đối thủ cực mạnh này. Giải vô địch thế giới rất quan trọng đối với Trương Thị Kim Tuyền và các võ sỹ của Việt Nam. Giải đấu này mang tới cơ hội tích điểm để các võ sỹ Việt Nam tìm kiếm suất tham dự Olympic 2024.

Trong sự nghiệp của mình, Trương Thị Kim Tuyền đã giành nhiều danh hiệu. Ở SEA Games 32, Trương Thị Kim Tuyền giành huy chương Bạc. Cô gái sinh năm 1997 từng giành huy chương Vàng châu Á 2021 và đoạt vé dự Olympic Tokyo 2020.

Hạ viện Mỹ thông qua dự luật về nợ công tránh nguy cơ vỡ nợ

Với 314 phiếu thuận và 117 phiếu chống, Hạ viện Mỹ đã thông qua dự luật nâng trần nợ công tránh nguy cơ nước Mỹ vỡ nợ lần đầu tiên trong lịch sử.

 Hình ảnh một cuộc họp tại Hạ viện Mỹ. (Ảnh: THX/TTXVN)

Theo hãng Reuters, ngày 31/5 (giờ địa phương), Hạ viện Mỹ đã thông qua dự luật đình chỉ giới hạn vay trong 2 năm. Dự luật được thông qua chỉ vài ngày trước khi có khả năng Mỹ vỡ nợ công lần đầu tiên.

Sau nhiều tuần đàm phán căng thẳng giữa Tổng thống Mỹ Joe Biden và Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy, hai bên cuối cùng đã đạt được một thỏa thuận hồi cuối tuần qua nhằm tạm xóa bỏ giới hạn nợ công là 31,4 nghìn tỷ USD cho đến ngày 1/1/2025. Động thái này mở đường cho chính quyền liên bang tiếp tục vay tiền để thanh toán chi tiêu quốc gia đúng hạn.

Tổng thống Biden đã hoan nghênh việc Hạ viện Mỹ thông qua dự luật này, đồng thời hối thúc Thượng viện Mỹ “thông qua dự luật nhanh nhất có thể” để ông có thể ký ban hành luật. Dự luật được Hạ viện Mỹ thông qua với 314 phiếu thuận và 117 phiếu chống./.

PV (Tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực