Đình chỉ công tác cô giáo mầm non tát bé trai trong bữa ăn

Thứ tư, 24/05/2023 22:33
(ĐCSVN) - Đình chỉ công tác cô giáo mầm non tát bé trai trong bữa ăn; Hỏa hoạn thiêu rụi nhiều ki ốt tại khu chợ tạm ở Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc; Cà Mau kỷ luật 20 đảng viên liên quan tham nhũng, tiêu cực; Hàn Quốc hoãn phóng tên lửa đẩy vũ trụ Nuri do lỗi kỹ thuật… là những tin đáng chú trong ngày hôm nay (24/5).

Đình chỉ công tác cô giáo mầm non tát bé trai trong bữa ăn

Liên quan vụ cô giáo mầm non tát 31 cái vào mặt bé trai 2 tuổi, ngày 24/5, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết, Trường Mầm non Tuổi Ngọc (khu phố 11, phường An Bình, thành phố Biên Hòa) đã ra quyết định đình chỉ công tác đối với cô giáo Nguyễn Thị Bích Hường.

Thông tin ban đầu, chiều 17/5, chị Nguyễn Thị Thảo (33 tuổi, ngụ phường An Bình) đón cháu H.M.H. (2 tuổi, con trai chị Thảo) đi học về. Sau khi về nhà, gia đình phát hiện trên trán và má của bé có nhiều vết bầm tím, nên mẹ của bé đã gọi điện cho cô Nguyễn Thị Bích Hường (giáo viên chủ nhiệm lớp nhà trẻ 1) để hỏi sự việc. Bị gia đình gặng hỏi nên cô Hường đã thừa nhận đánh bé trai trong bữa ăn trưa cùng ngày.

Hình ảnh camera lớp học của Trường Mầm non Tuổi Ngọc, hôm 23/5. (Nguồn: Nhà trường cung cấp) 

Sau đó, gia đình bé trai đã trình báo sự việc lên cơ quan Công an. Công an phường An Bình đã xác minh hình ảnh camera, mời đại diện nhà trường, cô giáo Nguyễn Thị Bích Hường lên làm việc cùng phụ huynh học sinh.

Làm việc với lực lượng chức năng, cô Nguyễn Thị Bích Hường thừa nhận trong giờ ăn trưa ngày 17/5, có dùng tay đánh bé H.M.H. Qua trích xuất camera nhà trường, Công an phường An Bình xác nhận cô Hường đã đánh bé trai 2 tuổi bằng tay tổng số 31 lần vào má trái.

Ngoài ra, thời điểm cô Hường bạo hành cháu H.M.H., một bảo mẫu khác cũng có mặt trong lớp, chứng kiến sự việc nhưng không có biện pháp ngăn chặn.

Hiện Công an phường An Bình đã báo cáo vụ việc lên Công an thành phố Biên Hòa và Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Biên Hòa để giải quyết.

Hỏa hoạn thiêu rụi nhiều ki ốt tại khu chợ tạm ở Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc

Hỏa hoạn bất ngờ xảy ra tại khu chợ tự phát rộng cả ngàn m2 nằm cạnh đường Lạc Long Quân, phường Khai Quang, thành phố Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc), thiêu rụi 20 ki ốt phía ngoài mặt đường, hàng chục ki ốt khác nằm sâu trong chợ cũng bị sập theo do khung mái yếu. Vụ cháy xảy ra lúc có mưa dông, kèm theo sấm sét lớn vào sáng sớm 24/5.

Theo người dân sống quanh khu vực chợ tạm, khoảng 2 giờ 30 ngày 24/5 tại địa bàn có mưa kéo theo gió mạnh và tiếng sấm rất lớn. Ngay sau đó, người dân được cơ quan chức năng thông báo là khu chợ tạm xảy ra cháy lớn để bà con sống gần đó biết, chủ động ứng phó với hỏa hoạn. Đến hơn 4 giờ cùng ngày, lực lượng chức năng đã khống chế và dập tắt đám cháy.

 Vụ cháy làm thiêu rụi nhiều tài sản và ô tô của người dân. Ảnh: Nguyễn Thảo/TTXVN

Theo ghi nhận, Khu chợ tự phát nơi xảy ra hỏa hoạn rộng cả ngàn m2, có khoảng 50 - 60 ki ốt làm bằng khung sắt, mái tôn. Mỗi ki ốt có diện tích 20 - 30 m2, hầu hết được gia công và dựng tạm bợ trên nền chợ tạm. Các ki ốt trong chợ chủ yếu các mặt hàng quần áo, giày dép, đồ gia dụng giá rẻ, phục vụ công nhân Khu công nghiệp Khai Quang.

Vụ hỏa hoạn khiến 20 ki ốt phía ngoài mặt đường bị thiêu rụi cùng các hàng hóa bên trong. Hàng chục ki ốt khác trong khu chợ tạm cũng bị sập do khung mái yếu, do tác động nhiệt, mưa giông... Ngoài ra, 2 ô tô của người dân để sát chợ tạm bị hư hỏng; siêu thị nội thất Hải Âu bên cạnh chợ bị lửa tràn sang, gây biến dạng một phần của siêu thị rộng khoảng 200 m2.

Theo lãnh đạo UBND phường Khai Quang, đây là khu vực đất trống nằm trong quy hoạch của địa phương và không có quy hoạch xây dựng chợ, hiện có khoảng 60 hộ dân dựng ki ốt để kinh doanh. Trước đó, ngày 20/5, chính quyền địa phương đã thông báo di dời, nhiều chủ cửa hàng đã thực hiện.

Hiện các cơ quan chức năng của Vĩnh Phúc đang thu thập thông tin, đánh giá mức độ thiệt hại và nguyên nhân gây cháy.

Cà Mau kỷ luật 20 đảng viên liên quan tham nhũng, tiêu cực

Ngày 24/5, Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh Cà Mau tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 5.

Báo cáo về tình hình, kết quả công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực từ ngày 20/3 đến ngày 19/5/2023 của tỉnh Cà Mau thể hiện, công tác giám sát, phát hiện, xử lý các vi phạm tham nhũng, tiêu cực được thực hiện với tinh thần “không có vùng cấm”, “không có ngoại lệ”.

Qua đó, Cà Mau đã xử lý 20 đảng viên vi phạm. Trong đó có bảy đảng viên bị kỷ luật bằng hình thức khiển trách; chín đảng viên bị kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo; hai đảng viên bị cách chức và hai đảng viên bị khai trừ ra khỏi Đảng.

 Phiên họp thường kỳ tháng 5/2023 của Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh Cà Mau. Ảnh: PV.

Đáng chú ý, trong việc xử lý kỷ luật đảng viên, tỉnh Cà Mau thể hiện sự nghiêm minh, kỷ luật, kỷ cương trong Đảng với các hiện tượng đảng viên có biểu hiện “suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống”; từ đó, làm trong sạch, vững mạnh, tăng cường sức chiến đấu của tổ chức Đảng, đảng viên; gắn với trách nhiệm nêu gương của đảng viên, nhất là những đảng viên giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý.

Phiên họp thường kỳ của Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực cũng báo cáo tóm tắt tiến độ giải quyết năm vụ án, vụ việc thuộc diện Ban Chỉ đạo theo dõi, chỉ đạo. Đồng thời, thông qua tờ trình về việc đề xuất đưa một vụ việc vào diện Ban Chỉ đạo theo dõi, chỉ đạo…

Hàn Quốc hoãn phóng tên lửa đẩy vũ trụ Nuri do lỗi kỹ thuật

Chiều 24/5, Bộ Khoa học, Công nghệ Thông tin và Truyền thông Hàn Quốc (MSIT) cùng Viện nghiên cứu Hàng không Vũ trụ Hàn Quốc (KARI) đã tuyên bố tạm hoãn vụ phóng tên lửa đẩy vũ trụ Nuri lần thứ 3 sau khi phát hiện trục trặc kỹ thuật vào lúc 15h30 cùng ngày (giờ địa phương). Vụ phóng tên lửa đẩy Nuri lần thứ 2 (năm 2022) cũng đã từng bị hoãn 2 lần do gió thổi mạnh và lỗi cảm biến.

Thứ trưởng MSIT Oh Tae-seog tuyên bố tạm hoãn vụ phóng tên lửa đẩy vũ trụ Nuri tại buổi họp báo. Ảnh: TTXVN phát

Phát biểu tại cuộc họp báo diễn ra chiều cùng ngày, Thứ trưởng MSIT Oh Tae-seog cho biết Ủy ban Quản lý Vụ phóng đã quyết định hoãn phóng tên lửa đẩy Nuri do một trục trặc kỹ thuật được phát hiện trong khâu chuẩn bị cuối cùng. Ông nói: “Trong khi điều khiển van khí heli, các kỹ sư hàng không vũ trụ đã phát hiện ra sự cố liên lạc giữa máy tính điều khiển phóng và máy tính điều khiển cơ sở bệ phóng. Mặc dù van vẫn ổn nhưng hệ thống có thể gặp vấn đề khi nó được vận hành tự động”. Ủy ban trên sẽ quyết định tiến hành vụ phóng vào cùng thời điểm dự kiến 18h24 ngày 25/5 tới nếu lỗi kỹ thuật được xử lý trong sáng cùng ngày.

Tên lửa đẩy Nuri hiện vẫn được giữ theo phương thẳng đứng để các chuyên gia phân tích nguyên nhân cũng như giải quyết trục trặc. Tên lửa có chiều dài 47,2 m, tương đương một tòa chung cư 15 tầng, đường kính lên tới 3,5 m và nặng 17,5 tấn. Khác với lần phóng thứ nhất và thứ hai trước đó chỉ mang theo vệ tinh mô phỏng, tên lửa đẩy Nuri trong lần phóng thứ 3 này dự kiến sẽ mang theo 8 vệ tinh thực nghiệm có thể thực hiện nhiệm vụ thực tế.

Năm 2022, tên lửa đẩy Nuri đã hoàn thành sứ mệnh đưa vệ tinh giả vào quỹ đạo mục tiêu theo đúng kế hoạch và giúp Hàn Quốc trở thành quốc gia thứ 7 trên thế giới phát triển được phương tiện phóng vào không gian có thể mang vệ tinh nặng hơn 1 tấn, sau Nga, Mỹ, Pháp, Trung Quốc, Nhật Bản và Ấn Độ. Dự án Nuri trị giá 2.000 tỷ won (1,52 tỷ USD) bắt đầu được thực hiện từ năm 2010 và tiếp tục kéo dài cho đến năm 2027 với 3 lần phóng tên lửa bổ sung./.

PV (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực