Dừng khẩn cấp tàu Cát Linh - Hà Đông do gặp sự cố

Thứ bảy, 11/02/2023 21:40
(ĐCSVN) - Dừng khẩn cấp tàu Cát Linh - Hà Đông do gặp sự cố; Ôtô tải cháy rụi khi đổ đèo tại Quảng Ngãi gây thiệt hại gần 2 tỷ đồng; Nga ra điều kiện nối lại đàm phán với Ukraine; Mỹ bắn hạ một vật thể bay không xác định tại Alaska;… là một số tin tức trong nước và quốc tế đáng chú ý hôm nay (11/2).

Dừng khẩn cấp tàu Cát Linh - Hà Đông do gặp sự cố

 Tàu Cát Linh - Hà Đông lần thứ 2 gặp sự cố phải dừng khẩn cấp. (Ảnh: suckhoedoisong.vn)

Vào 9 giờ 43 phút sáng ngày 11/2, trên tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông đã xảy ra sự cố cảnh báo tín hiệu ghi tại khu vực ga Cát Linh khiến một đoàn tàu phải dừng khẩn cấp khi đang di chuyển trong khu vực quận Thanh Xuân (hướng di chuyển vào trong nội thành).

Đến 10 giờ 45 phút sáng cùng ngày, phía Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội đã khôi phục vận hành tàu bình thường trên toàn tuyến.

Trong thời gian xảy ra sự cố kỹ thuật, nhân viên kỹ thuật phải phát đi thông báo "tàu đang gặp sự cố" đến hành khách và thông tin lộ trình di chuyển chậm hơn vài phút so với kế hoạch đề ra.

Tất cả nhân viên Hanoi Metro tại các ga từ Thượng Đình đến Cát Linh được điều động xuống hỗ trợ, hướng dẫn hành khách lên xe buýt trung chuyển trong quá trình khắc phục sự cố.

Đơn vị vận hành tuyến đường sắt đã liên hệ với Trung tâm Quản lý giao thông công cộng Thành phố Hà Nội để điều xe buýt đến hỗ trợ giải tỏa hành khách đoạn tuyến Thượng Đình đến Cát Linh và ngược lại theo kịch bản đã thống nhất.

Đối với những hành khách đã mua vé nhưng không có nhu cầu đi tiếp đã được hoàn trả lại vé theo quy định.

Đại diện Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội khẳng định sự cố dừng tàu trong sáng ngày 11/2 nằm trong kịch bản ứng phó. Sau khi phát hiện sự việc, công ty đã kích hoạt phương án xử lý theo các quy trình vận hành nằm trong 62 tình huống xử lý khẩn cấp.

Quảng Ngãi: Ôtô tải cháy rụi khi đổ đèo, thiệt hại gần 2 tỷ đồng

 Ảnh minh họa (Nguồn: TTXVN)

Ngày 11/2, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) Phạm Xuân Vinh xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra vụ cháy thiêu rụi một ôtô tải cùng hàng hóa.

Khoảng 0 giờ 30, ngày 11/2, trên đoạn Quốc lộ 24B, thuộc thôn K'rên, xã Ba Ngạc, huyện Ba Tơ xảy ra vụ cháy ôtô tải khi đổ đèo Vi Ô Lắc.

Lúc này, ôtô biển kiểm soát 81H-018.62 do lái xe Trần Ký (27 tuổi, ở huyện Đắk Pơ, tỉnh Gia Lai) điều khiển, chở sắn từ tỉnh Kon Tum đến huyện Sơn Hà (tỉnh Quảng Ngãi).

Sau khi đổ đèo, tài xế phát hiện khói, lửa phát ra ở lốp xe nên đã dừng xe và nhanh chóng thoát ra ngoài an toàn. Ngay sau đó, ngọn lửa bùng lên, bốc cháy dữ dội.

Theo tài xế Trần Ký, do vị trí xảy ra vụ cháy ở đèo Vi Ô Lắc - khu vực rừng núi, ít dân cư, xa trung tâm huyện, thành phố, nên các phương tiện chữa cháy không thể kịp thời tiếp cận, dập tắt đám cháy.

Cũng theo anh Ký, vụ cháy đã thiêu rụi toàn bộ ôtô tải và 20 tấn sắn, thiệt hại gần 2 tỷ đồng.

Lực lượng chức năng đang điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Nga ra điều kiện nối lại đàm phán với Ukraine

 Binh sĩ Nga di chuyển hướng về Ukraine trên tuyến đường gần Armiansk, Bán đảo Crimea, ngày 26/2/2022. (Ảnh tư liệu: EPA-EFE/TTXVN)

Trong cuộc trả lời phỏng vấn với kênh truyền hình Zvezda ngày 11/2, Thứ trưởng Sergey Vershinin nêu rõ: "Theo thông lệ, mọi cuộc xung đột đều sẽ chấm dứt thông qua đàm phán. Chúng tôi sẵn sàng nối lại đối thoại với phía Ukraine. Tuy nhiên, các cuộc đàm phán này sẽ chỉ được tiếp tục nếu Ukraine từ bỏ những yêu cầu của họ. Thêm vào đó, đàm phán với Ukraine sẽ chỉ diễn ra theo hướng phù hợp với tình hình thực tế".

Ông Vershinin đồng thời cáo buộc các nước phương Tây, trong đó có Mỹ cùng các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU), đã can thiệp và tác động vào quyết định đàm phán tại Kiev.

Trước đó, hồi tháng 1 vừa qua, Thư ký báo chí Tổng thống Ukraine, ông Sergei Nikiforov cho biết Kiev không phản đối đối thoại với Nga nếu nó dựa trên các nguyên tắc chung của luật pháp quốc tế.

Hồi tháng 11 năm ngoái, sau khi truyền thông phương Tây đưa tin chính quyền Kiev đang bị hối thúc phải đối thoại với Moskva, Tổng thống Ukraine V. Zelensky khi đó cũng đã đưa ra những điều kiện tương tự để đi đến đàm phán với Nga, trong đó có khôi phục toàn vẹn lãnh thổ, bồi thường mọi tổn thất...

Mỹ bắn hạ một vật thể bay không xác định tại Alaska

 Ảnh minh họa (Nguồn: dw)

Ngày 10/2 (giờ địa phương), Nhà Trắng thông báo một máy bay chiến đấu của Mỹ vừa bắn hạ một vật thể bay chưa xác định - có kích cỡ tương đương một ôtô nhỏ - trên bầu trời Alaska. Vật thể này có kích cỡ tương đương một ôtô nhỏ.

Trả lời phỏng vấn, người phát ngôn Hội đồng An ninh quốc gia Nhà Trắng John Kirby cho biết Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ra lệnh bắn hạ vật thể trên.

Quân đội Mỹ đã điều máy bay đến quan sát và các phi công đã xác định không có người trên vật thể bay này trước khi tiến hành bắn hạ.

Vật thể sau đó đã rơi xuống khu vực Đông Bắc Alaska, gần biên giới Canada. Do vùng nước này đang đóng băng nên hoàn toàn có thể thu hồi vật thể bị bắn hạ.

Mỹ đã phát hiện vật thể này từ tối 9/2 (theo giờ địa phương). Hiện chưa rõ vật thể này đến từ đâu.

Người phát ngôn của Lầu Năm Góc, Chuẩn tướng Pat Ryder xác nhận máy bay F-22 Raptor đã sử dụng tên lửa AIM-9X để bắn hạ vật thể.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh máy bay chiến đấu của Mỹ ngày 4/2 vừa qua đã bắn hạ một khinh khí cầu của Trung Quốc bay qua không phận Mỹ ở khu vực ngoài khơi Carolina, trên Đại Tây Dương./.

PV (Tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực