Giá vàng SJC vượt mốc 70 triệu đồng/lượng

Thứ năm, 12/10/2023 21:33
(ĐCSVN) - Giá vàng SJC vượt mốc 70 triệu đồng/lượng; Đề nghị kỷ luật Ban Cán sự đảng UBND tỉnh Phú Yên và một số đảng viên có vi phạm; Việt Nam sẽ tham gia thử nghiệm vaccine phòng sốt xuất huyết; Lào công bố 7 biện pháp nhằm ngăn chặn tệ nạn ma túy… là những tin đáng chú ý ngày hôm nay, 12/10.

Giá vàng SJC vượt mốc 70 triệu đồng/lượng

Sau 3 ngày tăng liên tục, giá vàng SJC sáng nay 12/10 đã chính thức vượt mốc 70 triệu đồng/lượng.

Lúc 8 giờ 30 ngày 12/10, giá vàng SJC được giao dịch quanh 69,35 triệu đồng/lượng mua vào, 70,05 triệu đồng/lượng bán ra - tăng tới 200.000 đồng so với hôm qua.

Ảnh minh họa 

Đáng chú ý, vàng miếng SJC loại 5 chỉ có giá bán ra tới 70,07 triệu đồng/lượng; loại trọng lượng nhỏ hơn, từ 5 phân và 1-2 chỉ, có giá bán 70,08 triệu đồng/lượng, tức 7,008 triệu đồng/chỉ.

Đến khoảng 9 giờ, giá vàng SJC ở chiều bán và mua đều nhảy vọt thêm 50.000 đồng mỗi lượng.

Giá vàng trang sức, giá vàng nhẫn 24K các loại được giao dịch quanh 56,5 triệu đồng/lượng mua vào, 57,5 triệu đồng/lượng bán ra - tăng 200.000 đồng so với hôm qua.

Giá vàng trong nước sáng nay biến động mạnh chủ yếu theo tình hình thế giới. Cụ thể, giá kim loại quý trên thị trường quốc tế đêm qua biến động mạnh trong vùng 1.871– 1.876 USD/ounce. Đến 5 giờ 45 (theo giờ Việt Nam) ngày 12/10, giá vàng thế giới giao dịch tại 1.874 USD/ounce, tăng hơn 14 USD so với mức giá đóng cửa hôm qua.

Đề nghị kỷ luật Ban Cán sự đảng UBND tỉnh Phú Yên và một số đảng viên có vi phạm

Chiều 12/10, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Phú Yên thông báo về kết quả kỳ họp lần thứ 19. Theo đó, qua kiểm tra nhận thấy Ban cán sự UBND tỉnh Phú Yên đã thiếu trách nhiệm, buông lỏng kiểm tra, thanh tra để UBND tỉnh này cùng các tổ chức, cá nhân và chủ đầu tư trong tổ chức thực hiện các dự án, gói thầu có liên quan đến Công ty cổ phần Tiến bộ Quốc tế (AIC) và các doanh nghiệp thuộc hệ sinh thái AIC.

Các dự án, gói thầu thực hiện không đúng quy định của pháp luật về đấu thầu, có nguy cơ gây thất thoát ngân sách nhà nước.

Liên quan đến hạn chế, khuyết điểm, vi phạm này có trách nhiệm của Ban cán sự đảng UBND tỉnh Phú Yên nhiệm kỳ 2011-2016 và 2016-2021, cùng một số lãnh đạo sở, ngành, cán bộ chuyên môn có liên quan với vai trò là chủ đầu tư, thẩm định, phê duyệt các dự án, gói thầu này.

UBKT Tỉnh ủy Phú Yên đã đề nghị xử lý kỷ luật Ban cán sự đảng UBND tỉnh Phú Yên nhiệm kỳ 2011-2016 và một số đảng viên có liên quan.

Việt Nam sẽ tham gia thử nghiệm vaccine phòng sốt xuất huyết

Ngày 12/10, GS.TS Nguyễn Văn Kính, Phó Chủ tịch Tổng hội Y học Việt Nam, nguyên Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, vừa qua, Nhật Bản đã sản xuất 1 loại vaccine phòng bệnh và bước đầu thử nghiệm cho thấy hiệu quả phòng bệnh đối với cả 4 tuýp virus Dengue gây bệnh sốt xuất huyết. Vaccine này sử dụng cùng một liều, có thể chỉ định cho cả người lớn và trẻ em. Việt Nam là một trong những quốc gia sẽ tham gia tiêm thử nghiệm vaccine phòng sốt xuất huyết này.

Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhân sốt xuất huyết điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: Thanh Mai

 Sốt xuất huyết là bệnh truyền nhiễm nhóm B, hiện chưa có vaccine phòng bệnh. Từ đầu năm đến nay, cả nước ghi nhận hơn 90.000 ca mắc sốt xuất huyết, 26 trường hợp đã tử vong. Vài năm trở lại đây, sốt xuất huyết không còn chu kỳ 4-5 năm xảy ra một trận dịch, mà tăng dịch căng thẳng hằng năm do thời tiết có mưa nắng thất thường. Hà Nội đang là địa phương có số ca mắc tăng nhanh trên cả nước, với gần 18.000 ca từ đầu năm tới đây, đặc biệt tăng mạnh từ cuối tháng 9 đến nay.

Lào công bố 7 biện pháp nhằm ngăn chặn tệ nạn ma túy

Theo Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Công an Lào - Đại tướng Vilay Lakhamphong - nước này có đường biên giới trải dài và giáp ranh với nhiều quốc gia. Vì vậy, nhiều nhóm đối tượng buôn bán, vận chuyển chất ma túy đã lợi dụng khu vực biên giới để hoạt động và tổ chức các đường dây ma túy xuyên quốc gia.

Tệ nạn nghiện hút, buôn bán, vận chuyển ma túy tại Lào đã lan rộng từ thành thị đến nông thôn với nhiều mức độ khác nhau, là nguyên nhân dẫn đến mất trật tự an toàn xã hội và gia tăng các loại tội phạm khác.

Hưởng ứng Ngày phòng chống ma túy quốc gia (12/10), tỉnh Oudomxay ở Bắc Lào đã tổ chức tiêu hủy số lượng lớn ma túy. Ảnh: VOV

Năm 2022, Lào đã triệt phá được 5.068 vụ án ma túy trên phạm vi cả nước, bắt giữ 7.410 đối tượng, tịch thu nhiều loại ma túy khác nhau. Đây là kết quả tích cực trong công tác phòng, chống ma túy kể từ khi Lào thực hiện Chương trình quốc gia về giải quyết vấn đề ma túy vào tháng 8/2021.

Nhân Ngày phòng chống ma túy quốc gia Lào (12/10), Đại tướng Vilay Lakhamphong đã đưa ra 7 giải pháp nhằm ngăn chặn, đẩy lùi tệ nạn ma túy, gồm: coi trọng công tác phòng, chống ma túy là nghĩa vụ của mọi thành phần trong xã hội; tăng cường tuyên truyền, giáo dục cho toàn xã hội về tác hại của ma túy; cải tạo các cơ sở cai nghiện, cơ sở hướng nghiệp học nghề; chấp hành nghiêm pháp luật; tăng cường nguồn lực cho công tác phòng, chống ma túy; tập trung kiểm tra, giám sát; tăng cường hợp tác với các nước trong khu vực và trên thế giới./.

PV (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực