Giám đốc Sở ở Bắc Ninh chơi golf trong giờ làm việc bị cho thôi chức

Thứ bảy, 13/01/2024 20:06
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Cho thôi chức Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bắc Ninh chơi golf trong giờ hành chính; Phá đường dây cho vay nặng lãi quy mô lớn do người nước ngoài cầm đầu; Triều Tiên giải tán các tổ chức phụ trách trao đổi cấp dân sự với Hàn Quốc… là những thông tin đáng chú ý trong ngày 13/1.

Cho thôi chức Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bắc Ninh chơi golf trong giờ hành chính

Ngày 13/1, thông tin từ Tỉnh ủy Bắc Ninh cho biết, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Ninh đã xem xét, thi hành kỷ luật Đảng viên vi phạm theo quy định liên quan đến một số lãnh đạo đơn vị thuộc tỉnh đi chơi golf trong giờ hành chính.

Cụ thể, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Ninh đã họp xem xét, thi hành kỷ luật Đảng viên vi phạm theo quy định. Sau khi xem xét đề nghị của Đoàn kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm theo Quyết định số 878-QĐ/TU, Ban Thường vụ Tỉnh ủy nhận thấy khuyết điểm, vi phạm của các ông: Đặng Trần Trung - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Nguyễn Anh Tuấn - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Yên Phong; Đặng Công Hưởng - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Đặng Công Toàn - Bí thư Chi bộ, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã chơi golf trong giờ hành chính, gây dư luận xấu trong xã hội, ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức đảng và cá nhân, đến mức phải xem xét thi hành kỷ luật.

Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bắc Ninh chơi golf tại sân golf FLC Hạ Long vào ngày 25/10/2023. (Ảnh: vtc.vn)

Căn cứ nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả vi phạm, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Ninh thi hành kỷ luật khiển trách và cho thôi chức vụ Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đối với ông Đặng Trần Trung và thực hiện quy trình cho thôi Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XX, nhiệm kỳ 2020 – 2025 báo cáo cấp có thẩm quyền quyết định.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy thi hành kỷ luật khiển trách với các ông Đặng Công Hưởng; Đặng Công Toàn; yêu cầu ông Nguyễn Anh Tuấn nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc. Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các tổ chức đảng, cán bộ đảng viên nghiêm túc thực hiện kỷ cương, kỷ luật hành chính, đạo đức công vụ, văn hóa công sở, trách nhiệm nêu gương và hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao.

Trước đó, hồi cuối tháng 11/2023, báo chí phản ánh lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ở Bắc Ninh trong 7 ngày đi chơi golf trong giờ làm việc tới 3 lần.

Người bị phản ánh chơi golf trong giờ làm việc là các ông Đặng Trần Trung, Đặng Công Hưởng là Giám đốc và Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bắc Ninh. Hai ông này được phát hiện chơi tại sân golf Vân Trì, ở Đông Anh, Hà Nội và sân golf FLC Hạ Long trong các ngày 20, 25/10. Hai ngày sau, hai vị cùng một số cán bộ khác tiếp tục chơi golf tại sân Đồi Rồng, Hải Phòng.

Tỉnh Bắc Ninh sau đó đã yêu cầu các cán bộ, công chức liên quan báo cáo giải trình. Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang cũng yêu cầu UBND tỉnh Bắc Ninh kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm (nếu có).

Phá đường dây cho vay nặng lãi quy mô lớn do người nước ngoài cầm đầu

Ngày 13/1, Công an TP Đà Nẵng cho biết vừa phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an và công an các địa phương liên quan triệt xóa chuyên án cho vay lãi nặng quy mô lớn do các đối tượng người nước ngoài chủ mưu, cầm đầu.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Đà Nẵng phát hiện một số người dân vay tiền trực tuyến qua các app với lãi suất lên đến trên 500%/năm. Tiến hành xác minh, đến ngày 20/11/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Đà Nẵng xác lập chuyên án để huy động lực lượng, phương tiện tập trung điều tra đường dây tội phạm nói trên.

Đối tượng cầm đầu đường dây Wang YunTao. (Ảnh: cand.com.vn)

Tuy nhiên, sau khi xác định đây là đường dây quy mô lớn, hoạt động liên tỉnh, số đối tượng trong chuyên án lên đến hàng trăm người, trải khắp tại các địa phương trên toàn quốc nên Công an TP Đà Nẵng đã báo cáo lãnh đạo Bộ Công an xin ý kiến chỉ đạo. Lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo Cục Cảnh sát hình sự cùng Công an TP Đà Nẵng phối hợp đấu tranh.

Đến 9 giờ 30 ngày 11/1/2024, nhận được chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, hơn 250 CBCS các đơn vị thuộc Công an TP Đà Nẵng, Cục Cảnh sát hình sự, Trung đoàn Cơ động số 29 của Bộ Công an tại TP Hồ Chí Minh và công an các đơn vị, địa phương của Công an TP Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương đồng loạt đột kích 9 địa điểm mà đường dây nói trên hoạt động, tiến hành bắt giữ Wang YunTao (36 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) – được xác định là đối tượng cầm đầu và nhiều đối tượng khác có liên quan.

Tổng số đối tượng bị bắt giữ tại TP Hồ Chí Minh là 154 người, còn tại Bình Dương là 39 người. Đến ngày 13/1, tất cả các đối tượng có liên quan đã được di lý về Đà Nẵng để phục vụ công tác điều tra.

Tiến hành khám xét tại các địa điểm, lực lượng công an đã thu giữ 247 máy tính các loại, 177 điện thoại di động, 8 xe máy, hơn 180 triệu đồng tiền mặt, phong tỏa hàng chục tỷ đồng trong tài khoản ngân hàng cùng nhiều tang vật khác có liên quan.

Bước đầu, cơ quan công an xác định Wang YunTao cùng một đối tượng khác người Trung Quốc đã thuê người lập hàng chục công ty với nhiều ngành nghề kinh doanh khác nhau để tạo “vỏ bọc” nhằm trốn tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng khi hoạt động cho vay lãi nặng. Khi người vay không trả lãi đúng hạn, các đối tượng đã ghép hình ảnh, nhắn tin, gọi điện để đe dọa, khủng bố tinh thần con nợ và người thân của họ. Cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án.

Triều Tiên giải tán các tổ chức phụ trách trao đổi cấp dân sự với Hàn Quốc

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 13/1 đưa tin nước này sẽ giải tán các tổ chức phụ trách trao đổi cấp dân sự với Hàn Quốc.

Quyết định trên được đưa ra trong cuộc họp của các quan chức Triều Tiên hôm 12/1 nhằm thực hiện "chuyển đổi chính sách" đối với Hàn Quốc, theo chỉ thị của nhà lãnh đạo Kim Jong-un trong cuộc họp quan trọng của đảng Lao động Triều Tiên hồi tháng trước.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. (Ảnh: Yonhap/TTXVN) 

Theo KCNA, tất cả các tổ chức liên quan tại Triều Tiên, bao gồm Ủy ban Triều Tiên về thực hiện Tuyên bố chung ngày 15/6, Liên minh liên quốc gia vì sự thống nhất hai miền Triều Tiên, Hội đồng tư vấn hòa giải dân tộc và Hội đồng thống nhất đất nước Tangun, sẽ được điều chỉnh lại.

Triều Tiên đang thay đổi cách xử lý các mối quan hệ với Hàn Quốc, đưa ra những điều chỉnh đối với các cơ quan chính sách và chính phủ, trong đó có thể đưa Bộ Ngoại giao tiếp quản quan hệ với Hàn Quốc.

Quan hệ giữa hai miền Triều Tiên đang leo thang căng thẳng trong bối cảnh quân đội Hàn Quốc và Mỹ vừa tiến hành một loạt cuộc tập trận, dẫn tới phản ứng từ Bình Nhưỡng.

Quân đội Triều Tiên đã phóng hơn 200 quả đạn pháo ra vùng biển phía Tây nước này. Sau đó, Hàn Quốc đã tiến hành cuộc tập trận bắn đạn thật trên hai hòn đảo biên giới.

PV (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực