Giám đốc Trung tâm pháp y tỉnh Quảng Ngãi bị tạm giữ để điều tra tội nhận hối lộ

Chủ nhật, 26/02/2023 21:26
(ĐCSVN) - Giám đốc Trung tâm pháp y tỉnh Quảng Ngãi bị tạm giữ để điều tra tội nhận hối lộ; TP Hồ Chí Minh: Hỏa hoạn thiêu rụi gần 10 chiếc cano ven sông Sài Gòn; Số người thiệt mạng trong vụ chìm thuyền tại Italy tăng lên 45 người… là một số tin tức trong nước và thế giới đáng chú ý diễn ra ngày 26/2.

Giám đốc Trung tâm pháp y tỉnh Quảng Ngãi bị tạm giữ để điều tra tội nhận hối lộ

 Trung tâm pháp y tỉnh Quảng Ngãi. (Nguồn: Báo Lao Động)

Ngày 26/2, Cơ quan điều tra Viện kiểm sát nhân dân tối cao cho biết đã thông báo về việc giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Phạm Ngọc Phượng, (sinh năm 1970), Giám đốc trung tâm pháp y Quảng Ngãi để điều tra về hành vi “nhận hối lộ” phạm vào Điều 354 Bộ Luật hình sự.

Thông báo trên được gửi đến Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi, Ủy ban nhân dân phường Chánh Lộ, thành phố Quảng Ngãi và bà Phạm Thị T. phường Chánh Lộ, thành phố Quảng Ngãi. Cùng với việc giữ người trong trường hợp khẩn cấp Cơ quan điều tra Viện kiểm sát nhân dân tối cao cũng đã khám xét nơi làm việc, nơi ở của ông Phạm Ngọc Phượng.

Theo thông tin tìm hiểu, ông Phượng bị bắt do đã nhận tiền để làm sai lệch kết quả giám định pháp y liên quan đến một vụ án. Việc này đã làm thay đổi bản chất trong việc thi hành bản án của người phạm tội.

Được biết, năm 2016 UBND tỉnh Quảng Ngãi ra quyết định thành lập Trung tâm pháp y Quảng Ngãi trên cơ sở tổ chức lại Phòng giám định pháp y Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ngãi, ông Phạm Ngọc Phượng được chuyển công tác qua làm giám đốc trung tâm này. Trung tâm pháp y Quảng Ngãi có địa chỉ tại 416 tại đường Nguyễn Nghiêm, thành phố Quảng Ngãi, trung tâm là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Y tế Quảng Ngãi, có chức năng tổ chức thực hiện giám định pháp y, giám định tử thi, giám định thương tích khi có quyết định trưng cầu giám định của cơ quan cảnh sát điều tra hoặc tổ chức, cá nhân.

TP Hồ Chí Minh: Hỏa hoạn thiêu rụi gần 10 chiếc cano ven sông Sài Gòn

Hiện lực lượng chức năng vẫn đang thống kê thiệt hại, điều tra nguyên nhân vụ cháy - Ảnh: TTXVN 

Chiều 26/2, một xưởng sửa chữa ca nô tại ven sông Sài Gòn (địa phận TP.Thủ Đức, TP.HCM) bất ngờ bốc cháy khiến gần 10 ca nô bị thiêu rụi.

Theo đó, vào khoảng 14h, ngọn lửa bùng lên dữ dội tại một bãi chứa ca nô cách xưởng sửa chữa nằm ở ven sông Sài Gòn, gần Quốc Lộ 13, Phường Hiệp Bình Chánh, TP.Thủ Đức.

Hiện lực lượng chức năng vẫn đang thống kê thiệt hại, điều tra nguyên nhân vụ cháy

Phát hiện cháy, người dân hô hoán và dùng vật dụng chữa cháy tại chỗ để dập lửa nhưng bất thành. Lửa bùng phát dữ dội, khói đen bốc lên bao trùm nhà xưởng.

Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an TP.Thủ Đức đã đến hiện trường dập lửa. Khoảng 30 phút sau, đám cháy được khống chế. Hỏa hoạn không gây thương vong về người nhưng khiến gần 10 ca nô bị cháy rụi.

Số người thiệt mạng trong vụ chìm thuyền tại Italy tăng lên 45 người

Tàu chở người di cư tới nơi tiếp nhận tạm thời trên đảo Lampedusa, Italy, ngày 11/7/2022. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN 

Giới chức Italy cho biết, số người thiệt mạng trong vụ chìm thuyền chở người di cư tại miền Nam Italy ngày 26/2 đã tăng lên 45 người, trong khi 81 người may mắn sống sót.

Bà Manuela Curra - một quan chức địa phương cho biết, những người sống sót đa số là người Afghanistan và trong số đó 22 người đang nhập viện. Theo bà Curra, thuyền chở những người di cư từ các nước Afghanistan, Pakistan và Somalia đã rời cảng Izmir, miền Đông Thổ Nhĩ Kỳ cách đây 3 - 4 ngày. Trong khi đó, những người sống sót cho biết vào thời điểm gặp nạn, thuyền chở khoảng 140 - 150 người.

Phát biểu trên kênh tin tức SkyTG24, Thị trưởng Cutro, ông Antonio Ceraso cho biết trong số những người thiệt mạng có phụ nữ và trẻ em. Theo quan chức này, chiếc thuyền gỗ của người di cư đã hư hại nặng do mưa bão và biển động mạnh, với nhiều mảnh rải rác trên khoảng 300 mét bờ biển.

Vụ chìm thuyền xảy ra gần khu nghỉ dưỡng ven biển Steccato di Cutro, trên vùng biển phía Đông Calabria - phần “mũi” của đất nước hình chiếc ủng. Hiện công tác tìm kiếm và cứu nạn vẫn đang được tiến hành, nhưng gặp khó khăn do thời tiết xấu.

Thủ tướng Italy Giorgia Meloni và Bộ trưởng Nội vụ Matteo Piantedosi đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân trong vụ chìm thuyền, đồng thời cam kết ngăn chặn nạn di cư trái phép.

Trong nhiều năm gần đây, Italy là một trong những điểm đến hàng đầu của những người di cư trước khi họ tìm đường sang các nước châu Âu khác. Tuyến di cư miền Trung Địa Trung Hải được biết đến là một trong những tuyến đường di cư nguy hiểm nhất thế giới. Theo Tổ chức Di cư quốc tế (IOM), 20.333 người đã thiệt mạng hoặc mất tích tại khu vực này kể từ năm 2014.

 

PC (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực