Hà Nội thêm 35 ca mắc mới COVID-19 trong chiều 30/8

Thứ hai, 30/08/2021 21:11
(ĐCSVN) – Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, từ 12h00 đến 18h00 ngày 30/8, thành phố đã ghi nhận thêm 35 ca mắc mới COVID-19. Như vậy, tính từ 18h ngày 29/8 đến thời điểm hiện tại, Hà Nội đã có 103 ca mắc COVID-19, với 12 ca tại cộng đồng và 91 ca cách ly.
 Lực lượng y tế túc trực tại quận Thanh Xuân (Ảnh: TTXVN) 

Trong số 35 ca được ghi nhận vào chiều nay, 30/8, có 2 ca phát hiện tại cộng đồng và 33 ca đã được cách ly. Các ca mắc nói trên gồm Thanh Xuân (11 ca), Thanh Trì (7 ca), Đan Phượng (5 ca); Đông Anh (4 ca); Hoàng Mai (3 ca); Long Biên (2 ca); Bắc Từ Liêm (1 ca); Ba Đình (1 ca) và Hoàn Kiếm (1 ca).

Các chùm ca bệnh được phân bố: Chùm ho sốt cộng đồng (1); chùm F1 của các ca ho sốt cộng đồng (33), và chùm liên quan tới Thành phố Hồ Chí Minh (1).

Tính trong cả đợt dịch dịch thứ 4, từ ngày 27/4/2021, Hà Nội có tổng ca mắc COVID-19 là 3.194 ca, trong đó số ca mắc ngoài cộng đồng là 1.546 ca, số mắc đã được cách ly là 1.648 ca. Nếu tính tổng số ca mắc tại thủ đô Hà Nội từ khi áp dụng giãn cách theo Chỉ thị 16 vào ngày 24/7 là 2.529 ca.

Cũng trong ngày, tính cả nước đã có 14.224 ca nhiễm, trong đó có 14.219 ca ở 41 tỉnh thành, tăng 1.467 ca so với hôm qua. Đã có 9.014 người khỏi bệnh, 315 ca tử vong. Tính riêng hôm nay, có 6.715 ca được phát hiện ở khu cách ly hoặc khu đã được phong tỏa (giảm 325 ca), đồng thời xác nhận 7.504 ca đang điều tra dịch tễ (tăng 1.792 ca).

Điều tra, làm rõ đối tượng xưng là thành viên Ban Chỉ đạo chống dịch quận 7

Sau khi một đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội ghi lại cảnh một người đàn ông tự xưng là người của “Ban Chỉ đạo quận 7”, Công an quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh đã tiến hành điều tra, làm rõ sự việc.

 Người đàn ông tự xưng là thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch quận 7 (ảnh từ clip)

Chiều 30/8, Thượng tá Hoàng Đình Thạch, Phó trưởng Công an quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, người đàn ông có hành vi lớn tiếng, thách thức nhân viên và bảo vệ trong siêu thị không phải là thành viên của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 quận 7 hay bất cứ cơ quan phòng, chống dịch nào khác của thành phố.

Qua xác minh ban đầu, người đàn ông này tên là Hồ Hữu Nhân, trú tại Khu dân cư Phú Mỹ Hưng (quận 7). Theo lời khai của đối tượng Nhân, chiếc thẻ “tình nguyện viên” được đưa ra để hù dọa thực ra là của một người bạn ông này cho.

Cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra sự việc để xử lý nghiêm theo quy định.

Nợ hơn 17 tỷ tiền thuế, CLB Hải Phòng đứng trước nguy cơ bị cấm thi đấu

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã xác nhận việc CLB Hải Phòng nợ Chi cục Thuế thành phố Hải Phòng hơn 17,7 tỷ đồng. Việc này khiến đội bóng đất Cảng đứng trước nguy cơ không được cấp phép tham dự các giải đấu bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam từ mùa giải 2022.

Theo các quy định về tiêu chí tài chính, các CLB xin cấp phép tham dự các giải đấu của VFF phải chứng minh không có khoản nợ quá hạn đối với nhân viên, cơ quan thuế hay bảo hiểm tại ngày 30/6/2021. Trường hợp loại trừ là bên cho vay đồng ý gia hạn thanh toán nợ hoặc bên vay đã trả hết nợ đến ngày 31/8/2021. Chính vì vậy, VFF đã đề nghị CLB Hải Phòng nộp chứng từ thể hiện đã thanh toán khoản nợ nói trên, hoặc có văn bản về việc Cục thuế Hải Phòng đồng ý gia hạn thanh toán khoản nợ, hạn cuối là ngày 10/9/2021.

 Hải Phòng đứng trước nguy cơ không được cấp phép thi đấu V-League 2022. (Ảnh: TTXVN)

Được biết, đội bóng Hải Phòng sẽ không được hưởng ngoại lệ ở lần cấp phép thi đấu mùa giải 2022. Lý do bởi trước đó, đội bóng này đã có trên 3 năm liên tiếp được áp dụng chính sách ngoại lệ khi không đáp ứng được tiêu chí tài chính.

Hiện Chủ tịch của CLB Hải Phòng là ông Trần Văn Hoàn. Theo ông Hoàn, Chủ tịch mới nhận chức vào tháng 4/2021, số tiền nợ thuế đã có từ thời Chủ tịch cũ Trần Mạnh Hùng.

Taliban phản ứng về vụ không kích của Mỹ ở Kabul

Theo người phát ngôn Taliban, Zabihullah Mujahid, đã có 7 người thiệt mạng trong vụ tấn công bằng thiết bị bay không người lái của Mỹ vào ngày 29/8. Ông này đồng thời cũng tuyên bố rằng, hành động tấn công trên lãnh thổ nước ngoài của Hoa Kỳ là trái pháp luật.

Trong khi Mỹ khẳng định cuộc tấn công ở Kabul là nhằm vào một đối tượng nghi là phần tử đánh bom liều chết, người phát ngôn của Taliban nhấn mạnh cuộc không kích đã gây thương vong cho dân thường. Phía Taliban cũng chỉ trích Washington không hề có thông báo trước khi tiến hành vụ không kích.

 Một tay súng Taliban gác tại hiện trường vụ nổ gần sân bay Kabul. (Ảnh: TTXVN)

Trước đó, Bộ Quốc phòng Mỹ nói rằng đối tượng đánh bom xe liều chết đã chuẩn bị tấn công sân bay ở Kabul, nơi mà binh sỹ Mỹ đang trong giai đoạn cuối cùng để hoàn tất việc rút quân khỏi Afghanistan. Đối tượng tình nghi được cho là thuộc ISIS-K, một nhánh của tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS tự xưng tại Afghanistan.

Bộ Chỉ huy Trung tâm Mỹ thông tin, họ vẫn đang tiến hành điều tra về thương vong của dân thường trong vụ không kích ở Kabul.

Cũng liên quan tới tình hình Afghanistan, đại diện cấp cao phụ trách chính sách an ninh và đối ngoại của Liên minh châu Âu, ông Joseph Borrell tuyên bố, Chính phủ các nước EU cần phải thúc đẩy một lực lượng phản ứng nhanh để đề phòng những cuộc khủng hoảng trong tương lai tương tự tại Afghanistan. Theo ông Borrell, 27 quốc gia thành viên EU sẽ cần một lực lượng ban đầu gồm 5.000 binh sỹ để có thể nhanh chóng hành động. Bộ trưởng Nội vụ các nước EU sẽ nhóm họp khẩn cấp trong ngày 31/8 và dự kiến đưa ra một tuyên bố chung về các mối đe dọa an ninh mới đối với công dân EU tại Afghanistan.

 


HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực