Khởi tố 2 nghi phạm cướp ngân hàng, đâm bảo vệ tử vong

Chủ nhật, 26/11/2023 22:12
(ĐCSVN) - Khởi tố 2 nghi phạm cướp ngân hàng, đâm bảo vệ tử vong ở Đà Nẵng; Cháy nhà bán trú trường học tại Sơn La, một học sinh tử vong; Ukraine triển khai UAV và tên lửa tập kích nhiều thành phố của Nga..., là những tin đáng chú ý trong ngày 26/11.

Khởi tố 2 nghi phạm cướp ngân hàng, đâm bảo vệ tử vong

Ngày 26/11, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP Đà Nẵng cho biết, đã khởi tố bị can đối với Nguyễn Mạnh Cường (25 tuổi, trú huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam) và Trần Văn Trí (22 tuổi, trú huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) để điều tra về hành vi “Cướp tài sản” và “Giết người”.

Theo điều tra ban đầu, khoảng 13h45 ngày 22/11, hai đối tượng Nguyễn Mạnh Cường và Trần Văn Trí đến chi nhánh ngân hàng BIDV (số 169 đường Ngũ Hành Sơn) cướp tài sản.

Hai đối tượng Nguyễn Mạnh Cường và Trần Văn Trí tại cơ quan điều tra. (Ảnh: CACC) 

Vào bên trong, Trí cầm súng và bắn 1 phát chỉ thiên để uy hiếp nhân viên cùng bảo vệ tại đây. Cường cầm dao đến quầy nhân viên giao dịch đe dọa buộc đưa tiền.

Lúc này, nhân viên bảo vệ là ông Trần Minh Thành (50 tuổi, trú quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) kiên quyết ngăn chặn, chống trả quyết liệt, 2 đối tượng chưa lấy được tài sản gì buộc phải tìm cách thoát ra ngoài và bỏ chạy.

Vừa lên xe, người dân và nhân viên ngân hàng đã nhanh chóng áp sát, đạp ngã xe và khống chế bắt giữ được Trần Văn Trí. Còn Nguyễn Mạnh Cường nhanh chân bỏ chạy. Thấy vậy, bảo vệ Thành lập tức đuổi theo.

Khi bị ông Thành áp sát, Cường dùng dao quay lại tấn công, đâm vào lưng nam bảo vệ, sau đó bỏ trốn khỏi địa điểm gây án. Ông Thành được đưa đến bệnh viện cấp cứu và tử vong tại đây, còn Cường bị công an bắt giữ khi đang lẩn trốn tại địa điểm trên đường Võ Nguyên Giáp, quận Sơn Trà.

Tại cơ quan công an, Cường, Trí khai nhận, do không có việc làm, lại đam mê cờ bạc, cá độ bóng đá, chơi game, nợ nần chồng chất nên cướp ngân hàng. Trước khi hành động, Cường lên mạng đặt mua 1 khẩu súng và chuẩn bị thêm 1 con dao, ba lô, áo khoác nhằm tránh bị phát hiện.

Cháy nhà bán trú trường học tại Sơn La, một học sinh tử vong

Ngày 26/11, tại huyện Sốp Cộp, tỉnh Sơn La đã xảy ra một vụ cháy nhà bán trú tại một trường học. Vụ cháy đã gây thiệt hại lớn về tài sản và làm một học sinh tử vong.

Theo báo cáo ban đầu của Văn phòng Ủy ban nhân dân huyện Sốp Cộp, khoảng 9 giờ 30 phút ngày 26/11, tại Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và trung học cơ sở bản Nà Khoang (điểm trung học cơ sở), xã Mường Và, huyện Sốp Cộp đã xảy ra cháy nhà bán trú.

Nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ. (Ảnh: Người dân cung cấp) 

Trước khi xảy ra vụ cháy có 5 học sinh bán trú đang ở bên trong nhà bán trú. Khi phát hiện xảy ra cháy, có 4 học sinh lớp 8 và lớp 9 đã kịp thời đập cửa kính thoát ra ngoài. Còn 1 học sinh lớp 9, trú tại bản Huổi Dương, xã Mường Và do không kịp thoát ra ngoài, đã tử vong trong phòng ở bán trú.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Ủy ban nhân dân huyện Sốp Cộp đã cử lực lượng công an huyện và các ngành chức năng khẩn trương phối hợp các đơn vị, Ủy ban nhân dân xã Mường Và và người dân tổ chức chữa cháy. Đến 10 giờ 15 phút cùng ngày đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn.

Ủy ban nhân dân huyện Sốp Cộp cho biết thêm: Huyện đã chỉ đạo công an huyện cử tổ công tác vào địa bàn ổn định tình hình, khắc phục hậu quả ban đầu. Đồng thời, tổ chức các đoàn thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân; đưa số học sinh của trường về ở tạm tại các phòng học, nhà văn hóa của xã, bản gần đó.

Trước mắt, nhà trường đã tổ chức quyên góp quần áo ấm từ các trường học trên địa bàn để cho các em tại đây giữ ấm, tạm thời ổn định tâm lý sau vụ cháy.

Nguyên nhân vụ cháy đang được lực lượng chức năng điều tra làm rõ. Về tổng thiệt hại do đám cháy gây ra cũng đang được huyện thống kê.

Ukraine triển khai UAV và tên lửa tập kích nhiều thành phố của Nga

Bộ Quốc phòng Nga ngày 26/11 cho biết, các lực lượng nước này đã ngăn chặn một cuộc tấn công quy mô lớn của Ukraine vào nhiều khu vực của Nga, bắn hạ 24 máy bay không người lái và 2 tên lửa.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, UAV của Ukraine đã bị bắn rơi tại Moscow, Tula, Kaluga, Smolensk và Bryansk. Ngoài ra, lực lượng phòng không Nga cũng bắn hạ 2 tên lửa đất đối không S-200 của Ukraine được điều chỉnh để tấn công các mục tiêu trên bộ trên Biển Azov.

Mảnh vỡ UAV màu đen với dòng chữ Geran-2 được tìm thấy ở Ukraine. (Ảnh: Defence Blog) 

Alexey Dyumin, Thống đốc tỉnh Tula cho biết, đã có một người bị thương khi máy bay không người lái của đối phương tấn công vào một tòa nhà chung cư. Còn Thị trưởng thành phố Moscow Sergei Sobyanin cho hay, một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái đã xảy ra tại Moscow trong đêm 25/11, nhưng những UAV này đã bị bắn hạ tại một số khu vực trong thành phố. Theo báo Kommersant, nhiều chuyến bay đã bị hoãn hoặc bị hủy tại sân bay chính ở Moscow sau vụ tấn công bằng máy bay không người lái.

Vụ việc diễn ra một ngày sau khi các quan chức Ukraine cáo buộc Nga đã phát động cuộc tấn công bằng máy bay không người lái lớn nhất nhằm vào thủ đô Kiev kể từ khi xung đột diễn ra.

Trong thông báo trên Telegram, không quân Ukraine cho biết: “Tổng cộng có gần 75 máy bay không người lái Shahed đã được phóng từ hai hướng: Primorsko-Akhtarsk và khu vực Kursk ở Nga. Mục tiêu chính là thành phố Kiev”. Lực lượng này cho biết, cuộc tấn công có sự tham gia của một “số lượng kỷ lục” máy bay không người lái.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực