Khởi tố các đối tượng đua xe trong đêm mùng 1 Tết

Thứ bảy, 28/01/2023 21:38
(ĐCSVN) - Cháu bé tử vong nghi do hóc hạt bí; Khởi tố các đối tượng đua xe trong đêm mùng 1 Tết; Israel ghi nhận hàng loạt các vụ xả súng… là các tin đáng chú ý trong ngày hôm nay.
leftcenterrightdel
Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Quảng Ngãi. (Ảnh: TTXVN)

Theo Công văn từ Cục Quản lý Khám, chữa bệnh cho biết, một cháu bé nghi hóc hạt bí dẫn đến tử vong, người nhà của bé cáo buộc bệnh viện tắc trách.

Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có công văn gửi Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi, yêu cầu xác minh, làm rõ sự việc trên.

Vào ngày 27/1/2023, trên một số phương tiện thông tin đại chúng có đăng tải bài viết “Cháu bé nghi hóc hạt bí, người nhà tố bệnh viện tắc trách”. Sự việc này dẫn đến việc cháu tử vong.

Trước đó, theo nội dung bài báo phản ánh, cháu T.Đ.L (3 tuổi) đến Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ngãi cấp cứu ngày 26/1/2023 trong tình trạng ho, khó thở, sau đó (nghi mắc hạt bí) và tử vong ngày 27/1/2023. Gia đình cháu bé cho rằng do tắc trách và sai sót chuyên môn của ca trực đã khiến cháu bé tử vong.

Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đã đề nghị Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ngãi tiếp tục phối hợp với các cơ quan liên quan để xác minh nội dung phản ánh trên.

Để có văn bản trả lời người nhà người bệnh và báo cáo kết quả về Cục Quản lý khám, chữa bệnh, Bộ Y tế yêu cầu các cơ quan có liên quan có văn bản trả lời trước ngày 31/1/2023.

"Đi bão" trong ngày mùng 1 Tết, 4 đối tượng bị khởi tố  

Trong ngày 28/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Quận 10 đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 4 bị can để điều tra về hành vi tụ tập đua xe trái phép, gây rối trật tự công cộng.

Vào rạng sáng 22/1, cơ quan điều tra đã bắt tạm giam 2 đối tượng, gồm: Võ Ngọc Thơ (sinh năm 1997, quê Sóc Trăng) và Võ Thanh Toàn (sinh năm 2003, quê Thanh Hóa); cấm đi khỏi nơi cư trú đối với 2 đối tượng là Vũ Đức Minh Hùng (sinh năm 2003, ngụ Quận 12) và Quách Phú Khang (sinh năm 2006, ngụ Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh).

leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa (TTXVN)

Vào rạng sáng 22/1, Tổ phòng, chống đua xe thuộc Phòng Cảnh sát Giao thông đường bộ, đường sắt - PC08, Công an Thành phố Hồ Chí Minh nắm được thông tin có một nhóm đối tượng tụ tập đua xe trái phép ngay sau giao thừa Tết Nguyên đán.

Sau đó, Tổ công tác phát hiện đoàn khoảng 100 xe máy tập trung tại gần khu vực chợ Bàu Cát (quận Tân Bình) di chuyển từ hướng đường Lý Thường Kiệt về Quận 10.

Các đối tượng tăng ga, chạy tẩu thoát về nhiều phía, tuyến đường khác nhau. Tổ công tác của PC08 và Công an Quận 10 đã giữ lại được 33 đối tượng cùng 21 phương tiện liên quan đưa về trụ sở để làm việc.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Quận 10 đang điều tra mở rộng và xử lý các đối tượng còn lại theo quy định pháp luật.

Trong 7 ngày Tết, Thành phố Hồ Chí Minh đã ghi nhận 37 vụ phạm tội về trật tự xã hội; trong đó đã khám phá 31/37 vụ, bắt giữ 72 đối tượng, 11 vụ tai nạn làm 2 người chết, 9 người bị thương.

Liên tiếp xảy ra các vụ tấn công bằng súng tại Israel

Tối 27/1, hàng loạt các vụ tấn công bằng súng khiến ít nhất 7 người thiệt mạng và 10 người khác bị thương tại Jerusalem, Israel. Cảnh sát nước này hiện đang được đặt trong tình trạng báo động cao.

leftcenterrightdel
Lực lượng cứu hộ làm nhiệm vụ tại hiện trường vụ tấn công ở Jerusalem. (Ảnh: TTXVN)

Vào sáng cùng ngày, cảnh sát Israel cho biết đã có ít nhất 2 người đã bị thương trong vụ tấn công bằng súng ngay bên ngoài khu vực thành cổ Jerusalem.

Theo thông tin từ lực lượng cấp cứu MDA, 2 người bị thương đã được sơ cứu tại phố Ma’alot Ir David, gần khu vực Silwan thuộc Jersualem.

Cơ quan chức năng cho biết, thủ phạm trong vụ tấn công nói trên đã bị "vô hiệu hóa," nhưng họ không cung cấp thêm thông tin chi tiết về sự việc này.

Tối 27/1, ít nhất 7 người thiệt mạng và 10 người khác bị thương cũng ở Jerusalem sau một vụ tấn công bằng súng. Hiện tại, cảnh sát Israel hiện được đặt trong tình trạng báo động cao trong bối cảnh căng thẳng leo thang trong các cuộc xung đột với Palestine.

 

 


HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực