Khởi tố các đối tượng nổ súng giữa đường phố Quy Nhơn (Bình Định)

Thứ bảy, 04/03/2023 22:00
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Khởi tố các đối tượng nổ súng giữa đường phố Quy Nhơn (Bình Định); Vụ cháu bé 17 tháng tuổi bị tử vong ở Hà Nội: Có hành vi đánh đập, bạo hành dẫn đến thương tích; Malaysia: Mưa lũ khiến 4 người thiệt mạng và hàng chục nghìn người phải sơ tán; 6 nước châu Âu quan ngại về căng thẳng Palestine-Israel… là những tin đáng chú ý trong ngày hôm nay (4/3).

Khởi tố các đối tượng nổ súng giữa đường phố Quy Nhơn (Bình Định)

Công an tỉnh Bình Định cho biết, đơn vị vừa tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam 3 tháng đối với Trần Công Sĩ (sinh năm 1992, thành phố Quy Nhơn), Nguyễn Duy Khương (sinh năm 1988, huyện Tuy Phước) và Nguyễn Thành Quí (sinh năm 1996, huyện Tuy Phước) về hành vi gây rối trật tự công cộng trong vụ nổ súng giữa đường phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định vào ngày 28/2/2023.

leftcenterrightdel
 Hình ảnh 2 nam thanh niên trong vụ nổ súng tại TP Quy Nhơn (ảnh được camera người dân quay lại).

Trước đó, vào khoảng 8 giờ 41 phút, ngày 28/2/2023, Nguyễn Thành Quí điều khiển xe máy chở Nguyễn Duy Khương đi trên đường. Khi đến ngã tư Trần Hưng Đạo - Phan Đình Phùng, thành phố Quy Nhơn thì Nguyễn Duy Khương dùng súng bắn đạn bi bắn về phía Trần Công Sĩ (đang di chuyển cùng chiều phía sau) làm người này ngã. Không dừng lại ở đó, đối tượng Nguyễn Duy Khương tiếp tục bắn phát thứ 2 nhưng không trúng. Đối tượng Trần Công Sĩ cũng dùng súng bắn đạn pháo về phía Khương. Sau đó tất cả các đối tượng rời khỏi hiện trường.

Tiếp nhận tin báo, bằng các biện pháp nghiệp vụ, khoảng 22 giờ cùng ngày, lực lượng Công an đã bắt Nguyễn Duy Khương khi đối tượng này đang lẩn trốn tại huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định. Còn Trần Công Sĩ bị bắt tại thành phố Quy Nhơn. Tiếp đó, đối tượng Nguyễn Thành Quí cũng bị bắt.

Qua xác minh, nguyên nhân dẫn tới vụ ẩu đả là do trong quá trình cai nghiện tại một trung tâm ở thành phố Quy Nhơn, giữa Nguyễn Duy Khương và Trần Công Sĩ xảy ra mâu thuẫn nên cả hai đã hẹn nhau cùng giải quyết bằng súng. Đối tượng Nguyễn Duy Khương đã rủ Nguyễn Thành Quí chở đi gặp Trần Công Sĩ.

Vụ cháu bé 17 tháng tuổi bị tử vong ở Hà Nội: Có hành vi đánh đập, bạo hành dẫn đến thương tích

Ngày 4/3, Công an huyện Thường Tín (Hà Nội) thông tin, liên quan đến vụ cháu P.T.Đ (17 tháng tuổi) tử vong bất thường sau khi gửi tại một nhóm trông trẻ tự phát ở xã Vạn Điểm (huyện Thường Tín), hai người trông trẻ là Nguyễn Thị An (sinh năm 1993) và Nguyễn Thị Lành (sinh năm 1992), cùng ở thị trấn Phú Minh (huyện Phú Xuyên, Hà Nội) đã thừa nhận có hành vi hành hung, đánh đập, bạo hành dẫn đến thương tích của cháu Đ.

leftcenterrightdel
 Nguyễn Thị An (trái) và Nguyễn Thị Lành tại cơ quan công an. Ảnh: TTXVN

Cụ thể, khoảng 7 giờ 30 ngày 23/2, cháu P.T.Đ. được mẹ đưa đến giao cho Nguyễn Thị An và Nguyễn Thị Lành trông giữ cùng 6 bé khác. Đến khoảng 9 giờ cùng ngày, hai đối tượng đưa các cháu vào phòng ngủ để quản lý thì cháu P.T.Đ. khóc chạy ra bên ngoài cửa lớp đứng. Thấy vậy, Lành và An liền dùng tay, chân bạo hành cháu dã man. Đến 16 giờ 30 ngày 23/2, khi gia đình đến đón cháu Đ. thì được hai đối tượng cho biết cháu bị ngã.

Kết quả sơ bộ xác định nguyên nhân tử vong của cháu P.T.Đ. là chấn thương sọ não, chảy máu và phù não. Qua đấu tranh khai thác, Nguyễn Thị An và Nguyễn Thị Lành khai nhận đã nhiều lần bạo hành cháu Đ. để rèn vào quy củ của lớp vì cháu là học sinh mới. Hiện Công an huyện Thường Tín đang tiếp tục khẩn trương điều tra làm rõ, để xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định pháp luật.

Theo báo cáo của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thường Tín gửi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, sáng 2/3, Phòng tiếp nhận thông tin phản ánh có một bé trai 17 tháng tuổi bị tử vong tại nhóm trẻ gia đình phát sinh, chưa được cấp phép. Cháu bé tên là P.T.Đ (sinh năm 2021), được gia đình gửi tại nhóm trẻ này hơn một tuần.

Cơ sở do 2 người có trình độ chuyên môn là Trung cấp mầm non phụ trách; thuê địa điểm tại một gia đình ở thôn Vạn Điểm, xã Vạn Điểm, huyện Thường Tín, với 6 trẻ theo học. Cũng theo báo cáo, chiều 23/2, khi mẹ cháu Đ đến đón, cô giáo có trao đổi là cháu bị ngã; khi về nhà, biểu hiện của cháu vẫn bình thường. Hôm sau, cháu ăn cháo thì bị nôn, mẹ cháu vẫn cho con đến lớp; cháu ngoan, bình thường và không quấy khóc.

Hơn 7 giờ ngày 26/2, mẹ cháu đưa cháu đến lớp bình thường. Đến khoảng 10 giờ, cô giáo gọi điện cho mẹ cháu nói là cháu bị nôn 2-3 lần kèm ngất, gọi cháu không tỉnh. Cô giáo và mẹ đã đưa cháu ra trạm y tế xã để hỗ trợ máy thở, sau đó đưa đến Bệnh viện Nông nghiệp, rồi chuyển đến Bệnh viện Nhi Trung ương. Khoảng hơn 4 giờ ngày 1/3, Bệnh viện tiên lượng cháu không qua khỏi, gia đình đưa cháu về nhà. Cháu tử vong tại nhà vào chiều 2/3. Ngay sau đó, Công an huyện Thường Tín đã vào cuộc, khẩn trương tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc.

Malaysia: Mưa lũ khiến 4 người thiệt mạng và hàng chục nghìn người phải sơ tán

Ngày 4/3, giới chức Malaysia cho biết ít nhất 4 người đã thiệt mạng và hàng chục nghìn người phải sơ tán, sau khi mưa lớn bất thường gây ngập lụt tại một số bang trong những ngày qua.

Truyền thông địa phương đã đăng tải hình ảnh các con đường, xe cộ và nhà cửa chìm trong nước lũ, nhiều cửa hàng tại khu vực chịu ảnh hưởng phải đóng cửa, chủ yếu tại bang Johor, miền Nam Malaysia, gần quốc gia láng giềng Singapore. Mưa vẫn đang tiếp tục trút xuống, gây ảnh hưởng đến công tác cứu hộ. Cảnh sát Malaysia cho biết ít nhất 4 người đã thiệt mạng kể từ ngày 1/3. Gần 41.000 người từ 6 bang, chủ yếu là bang Johor, đã được sơ tán tới các trường học và trung tâm cộng đồng.

Chủ tịch Hội Tự nhiên Malaysia Vincent Chow khẳng định đây là những trận lụt nghiêm trọng nhất tại bang Johor kể từ năm 1969. Nhiều người dân sinh sống dọc theo bờ sông làng Peta, cách thị trấn Yong Peng của bang Johor 120 km về phía Bắc, đã gọi điện xin trợ giúp khẩn cấp, song cách duy nhất để tiếp cận họ là bằng đường không.

Malaysia đang hứng chịu mưa lớn liên tiếp kể từ khi đợt gió mùa bắt đầu vào tháng 11/2022. Cơ quan Khí tượng Malaysia cảnh báo mưa lớn có khả năng kéo dài đến tháng 4.

leftcenterrightdel
Nhiều ngôi nhà chìm trong nước lũ sau những trận mưa lớn ở Yong Peng, bang Johor, Malaysia, ngày 4/3/2023. Ảnh: AFP/TTXVN

6 nước châu Âu quan ngại về căng thẳng Palestine-Israel

Ngày 4/3, 6 nước châu Âu (gồm Đức, Pháp, Anh, Italy, Ba Lan và Tây Ban Nha) đã phản đối các vụ tấn công gần đây khiến công dân Israel ở khu Bờ Tây bị chiếm đóng thiệt mạng, đồng thời kêu gọi Israel ngừng mở rộng các khu định cư ở đó.

Tuyên bố chung của 6 nước trên hối thúc Chính phủ Israel đảo ngược quyết định gần đây về việc xúc tiến xây dựng hơn 7.000 khu định cư trên khắp khu Bờ Tây bị chiếm đóng và hợp pháp hóa các tiền đồn định cư.

Trước đó, vào ngày 3/3, Đặc phái viên của Liên minh châu Âu tại Palestine, ông Sven Kuhn von Burgsdorff đã kêu gọi đưa thủ phạm ra trước công lý, sau các vụ bạo lực liên quan đến người định cư Israel khiến một người Palestine thiệt mạng và hàng chục ngôi nhà, cửa hàng và xe hơi bị đốt cháy.

Bạo lực leo thang ở Bờ Tây bất chấp việc lãnh đạo Israel và Palestine ngày 26/2 đã gặp nhau tại Jordan và thống nhất một số giải pháp ban đầu. Hai bên đã ký một loạt thỏa thuận, trong đó có thỏa thuận thành lập một ủy ban an ninh chung để nghiên cứu đổi mới cơ chế hợp tác an ninh giữa Israel và Palestine thời gian tới. Các bên cũng đồng ý tổ chức một cuộc họp khác do Ai Cập bảo trợ ngay trước khi diễn ra tháng Ramadan nhằm thúc đẩy tiến độ hợp tác về an ninh. Bất chấp yêu cầu từ phía Palestine, các quan chức Israel tham dự hội nghị đã không rút lại quyết định công nhận 9 tiền đồn định cư và kế hoạch xây thêm 9.500 căn nhà ở tại Bờ Tây. Tuy nhiên phía Israel cũng tạm ngừng phê chuẩn xây dựng các khu định cư mới trong giai đoạn từ 4-6 tháng tới./.

PV (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực