Khởi tố Phó giám đốc Công ty CP Đăng kiểm Đắk Nông

Chủ nhật, 04/06/2023 20:36
(ĐCSVN) - Khởi tố Phó giám đốc Công ty CP Đăng kiểm Đắk Nông; Phát hiện 76 người dương tính với ma túy trong quán karaoke; Xác định được nguyên nhân gây ra vụ tai nạn đường sắt tại Ấn Độ… là một số tin tức trong nước và quốc tế đáng chú ý hôm nay (4/6).

Khởi tố Phó giám đốc Công ty CP Đăng kiểm Đắk Nông

leftcenterrightdel
 Trung tâm Đăng kiểm 48-01D (Ảnh: cand.com.vn)

Ngày 4/6, thông tin từ Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Đắk Nông, cho biết, đơn vị vừa tiến hành tống đạt các quyết định khởi tố bị can, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Phan Thanh Hoàng, Phó giám đốc Công ty CP Đăng kiểm xe cơ giới Đắk Nông về hành vi “Nhận hối lộ”.

Theo Cơ quan điều tra, ông Hoàng hiện đang là Phó giám đốc Công ty CP Đăng kiểm xe cơ giới Đắk Nông, kiêm kiểm định viên tại Trung tâm Đăng kiểm 48-01D - là đơn vị trực thuộc Công ty này.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ đăng kiểm tại trung tâm, ông Hoàng đã có hành vi nhận hối lộ của một số chủ phương tiện để làm hồ sơ cải tạo, sau đó nghiệm thu xe cải tạo trái quy định pháp luật.

Liên quan đến vụ việc, ông Nguyễn Xuân Diện, Giám đốc Công ty CP Đăng kiểm xe cơ giới Đắk Nông, cho biết, tuy ông Hoàng bị khởi tố để điều tra nhưng do hiện nay, Trung tâm Đăng kiểm 48-01D thiếu đăng kiểm viên nên ông Hoàng vẫn đi làm bình thường.

Hiện, Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 48-01D vẫn hoạt động bình thường.

Vụ việc đang được Công an tỉnh Đắk Nông củng cố hồ sơ, điều tra mở rộng.

Phát hiện 76 người dương tính với ma túy trong quán karaoke

leftcenterrightdel
 76 đối tượng dương tính với ma túy trong số 110 người được kiểm tra ma túy nhanh. (Ảnh: TTXVN)

Vào khoảng 1 giờ sáng 4/6, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Kiên Giang phối hợp với các đơn vị chức năng bất ngờ kiểm tra quán karaoke Luxy (thuộc Công ty trách nhiệm hữu hạn karaoke Victory) có địa chỉ tại Lô 8-16, đường Tôn Đức Thắng, phường Vĩnh Lạc, thành phố Rạch Giá, phát hiện có gần 80 đối tượng dương tính với ma túy.

Qua kiểm tra 12 phòng của quán karaoke Luxy, lực lượng Công an phát hiện có 110 nam, nữ thuê phòng hát và sử dụng trái phép chất ma túy. Nhiều đối tượng tìm cách tháo chạy nhưng đã bị khống chế.

Tại hiện trường, lực lượng Công an đã thu giữ 6 bịch và 13 viên nén nghi là ma túy. Qua test nhanh có 76 người dương tính với ma túy.

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Kiên Giang, đã tạm giữ 2 đối tượng, gồm: Phạm Minh Kha (sinh năm 1986, ngụ xã Tân Hội, huyện Tân Hiệp và Hồ Phương Anh (sinh năm 2000), ngụ phường Vĩnh Hiệp, thành phố Rạch Giá), để tiếp tục điều tra, làm rõ về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. Những người còn lại được bàn giao về Công an địa phường để xử lý theo quy định của pháp luật.

Được biết, cơ sở karaoke Luxy là một trong những địa điểm karaoke lớn tại thành phố Rạch Giá. Điều đáng nói, cũng tại địa điểm này (trước đây tên là karaoke MTV Luxury), vào tháng 7/2022, Công an tỉnh Kiên Giang đã kiểm tra và phát hiện 132 đối tượng dương tính với ma túy. Sau đó, chủ cơ sở đã bị cơ quan chức năng xử phạt và tước giấy phép kinh doanh. Hoạt động trở lại, cơ sở này đã đổi chủ và đăng ký doanh với một tên khác.

Công an tỉnh Kiên Giang tiếp tục điều tra, xử lý các đối tượng cũng như cơ sở karaoke Luxy theo quy định của pháp luật.

Đã xác định được nguyên nhân gây ra vụ tai nạn đường sắt tại Ấn Độ

leftcenterrightdel
 Hiện trường thảm họa đường sắt thảm khốc ở Odisha, Ấn Độ. (Ảnh: Reuters)

Ngày 4/6, Bộ trưởng Đường sắt Ấn Độ Ashwini Vaishnaw cho biết đã xác định được nguyên nhân cũng như những người chịu trách nhiệm về vụ tai nạn đường sắt thảm khốc ở bang Odisha vào tối 2/6 vừa qua khiến gần 300 người thiệt mạng và hơn 1.000 người bị thương.

Trong cuộc phỏng vấn truyền hình, Bộ trưởng Ashwini thông báo nguyên nhân của vụ tai nạn là do sự thay đổi trong quá trình khóa liên động điện tử. Thuật ngữ kỹ thuật này đề cập đến một hệ thống tín hiệu phức tạp sắp xếp chuyển động của các đoàn tàu trên đường ray để ngăn chúng va chạm với nhau.

Ông nói thêm rằng việc cung cấp thêm chi tiết về nguyên nhân vụ tai nạn trước khi có báo cáo điều tra cuối cùng là "không phù hợp".

Trước đó, một quan chức đường sắt Ấn Độ tiết lộ sai sót đèn hiệu vào đường ray có thể đã gây ra vụ va chạm ba đoàn tàu.

Ông K.S. Anand, Giám đốc truyền thông Cơ quan Đường sắt Đông Nam Ấn Độ, cho biết: "Đoàn tàu tốc hành Coromandel (tuyến Shalimar - Chennai) tối 2/6 đáng ra phải đi vào đường ray chính. Tuy nhiên, đèn tín hiệu đã được bật để hướng dẫn đoàn tàu vào đường nhánh, khiến nó tông thẳng vào tàu chở hàng đang đỗ ở đó". Sau va chạm với tàu hàng, nhiều toa của đoàn tàu Coromandel lật ngang chắn hai đường ray cạnh bên, làm trật bánh tàu tốc hành Howrah (tuyến Bengaluru-Howrah) khi nó lao đến với vận tốc 116 km/h.

Diễn biến mới được công bố cho thấy tàu Coromandel là tàu đầu tiên gây ra chuỗi sự việc, khác với thông tin ban đầu là tàu Howrah.

Theo báo India Express, nhân sự quản lý đường sắt đã ra lệnh bật đèn xanh cho tàu Coromandel đi vào đúng đường ray chính. Tuy nhiên, tín hiệu này đã bị tắt mà không rõ lý do.

Ủy ban An toàn Đường sắt Ấn Độ chưa hoàn tất điều tra liệu đèn tín hiệu hỏng, có sơ sót của người vận hành đèn tín hiệu hoặc lái tàu.

Đây được coi là thảm họa đường sắt nghiêm trọng nhất trong nhiều thập kỷ tại Ấn Độ./.

PV (Tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực