Khởi tố Phó Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm tại Quảng Bình

Thứ tư, 27/12/2023 21:22
(ĐCSVN) - Khởi tố Phó Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm tại Quảng Bình; Thu giữ hơn một tấn hàng thực phẩm được tiêu thụ về Hà Nội; Phi công thiệt mạng khi máy bay huấn luyện rơi tại Hy Lạp… là những tin tức đáng chú ý trong ngày hôm nay.
Cơ quan Cảnh sát điều tra khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Thanh Long, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 73-01S (Ảnh: Công an Quảng Bình)

Ngày 27/12, Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Công an tỉnh Quảng Bình đã có quyết định khởi tố bị can và thi hành lệnh khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với Đặng Thành Chung - Phó Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm Xe cơ giới 73.02D, đóng tại xã Quảng Xuân, huyện Quảng Trạch. Đối tượng bị khởi tố về tội “Nhận hối lộ” theo quy định tại khoản 2 Điều 354 Bộ luật Hình sự.

Theo kết luận điều tra ban đầu, Đặng Thành Chung đã nhận hối lộ hơn 122 triệu đồng của các chủ phương tiện trên địa bàn để làm khống 14 hồ sơ trái quy định pháp luật. Các hồ sơ liên quan đến việc thiết kế thi công cải tạo, nghiệm thu, kiểm định, cấp Giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới.

Trước đó, Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Công an tỉnh Quảng Bình đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với hai Phó Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm trên địa bàn tỉnh về tội danh tương  tự. Các bị can bị khởi tố là Nguyễn Thanh Long - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Đăng kiểm Xe cơ giới 73.01S thuộc Sở Giao thông Vận tải tỉnh và Trần Lê Trung - Phó Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm Xe cơ giới 73.03D - thuộc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Dịch vụ Xe cơ giới Sao Vàng, cơ sở đóng tại xã Vĩnh Ninh, huyện Quảng Ninh.

Theo kết quả điều tra, các đối tượng nói trên đã cấu kết với nhiều người khác để lập khống hồ sơ cải tạo xe cơ giới, qua đó trục lợi cá nhân với số tiền hơn 900 triệu đồng.

Thu giữ hơn 1 tấn hàng thực phẩm bẩn tiêu thụ về Hà Nội

Trong kế hoạch triển khai tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh, an toàn Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 của Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội, Đội Cảnh sát Kinh tế quận Bắc Từ Liêm đã phát hiện một đường dây chuyên cung cấp các loại thực phẩm “bẩn” từ biên giới về Hà Nội để tiêu thụ.

Với các mặt hàng hợp thị hiếu nhưng không đảm bảo chất lượng như lòng lợn, tràng trứng, chân gà…, các các đối tượng đã sử dụng xe khách vận chuyển thực phẩm trong các thùng xốp đóng kín, đưa về tập kết ở các điểm vắng vẻ, ít người qua lại rồi đưa đến các địa điểm kín đáo cất giấu. Thời gian vận chuyển thường vào khoảng 2 - 3h sáng để tránh sự kiểm tra của các lực lượng chức năng.

Sau gần 2 tháng trinh sát, Đội Cảnh sát Kinh tế đã xác định được quy luật hoạt động của các đối tượng nằm trên tuyến đường vận chuyển Lào Cai - Hà Nội, qua đó bắt giữ số lượng lớn hàng hóa trái phép được tập kết để chuẩn bị cung cấp cho các nhà hàng.

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai bắt giữ thực phẩm bẩn nhập lậu (ảnh: baolaocai.vn) 

Qua điều tra ban đầu, lực lượng chức năng đã bắt giữ số thực phẩm không bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm tại cơ sở kinh doanh do Trần Duy Đạt làm chủ. Tại thời điểm bị kiểm tra, đối tượng không xuất trình được hóa đơn chứng từ của số hàng hóa trên. Toàn bộ số hàng hóa đã được tổ công tác tạm giữ để làm thủ tục tiêu hủy, hoàn thiện hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Phi công thiệt mạng khi máy bay huấn luyện rơi tại Hy Lạp

Ngày 27/12, theo các thông tin từ Hãng thông tấn AP, một phi công của Lực lượng Không quân Hy Lạp đã thiệt mạng trong lúc điều khiển chiếc máy bay huấn luyện bên ngoài căn cứ không quân gần thị trấn Kalamata ở miền Nam nước này.

Đài truyền hình Quốc gia ERT của Hy Lạp đưa tin, chiếc máy bay huấn luyện đã bị rơi ở vùng nông thôn bên ngoài căn cứ không quân nói trên.

Một phi cơ của Không quân Hy Lạp (ảnh: Không quân Hy Lạp)

Được biết, đây là loại máy bay T-2 hai chỗ ngồi và chỉ chở một thành viên phi hành đoàn. Phi cơ đã bị rơi khi chuẩn bị hạ cánh. Theo lực lượng cứu hộ, sau khi phong tỏa hiện trường, nơi đây không có tòa nhà nào.

Phi cơ T-2 Buckeye do Mỹ sản xuất lần đầu tiên và đưa vào hoạt động vào cuối những năm 1950. Sau khi đóng vai trò bay huấn luyện chính của Lực lượng Không quân Hy Lạp trong nhiều năm, vì lý do kỹ thuật, máy bay này sẽ được đình chỉ hoạt động trong thời gian tới./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực