Khởi tố thêm 72 người trong vụ đại án Vạn Thịnh Phát

Thứ tư, 22/11/2023 21:22
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Thêm 72 người bị khởi tố trong vụ đại án Vạn Thịnh Phát; Bắt 2 nghi can cướp ngân hàng tại Đà Nẵng; 17 người chết sau vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng tại Nigeria… là những tin tức đáng chú ý trong ngày hôm nay.
 Bà Trương Mỹ Lan trước khi bị bắt (ảnh: vnexpress)

Trong cuộc họp ngày  22/11, Thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực đã yêu cầu tập trung thanh tra, kiểm toán, giám sát và xử lý hàng loạt các sai phạm tại Công ty Việt Á, AIC, FLC, Tân Hoàng Minh và đặc biệt là Vạn Thịnh Phát. Sau khi phát hiện vụ đại án liên quan tới Vạn Thịnh Phát và ngân hàng SCB, cơ quan chức năng đã mở rộng điều tra, khởi tố thêm 72 bị can, trong đó có 23 người là cán bộ lãnh đạo ở các cấp vụ, cục, các cán bộ cơ quan thanh tra, kiểm toán; thanh tra, giám sát ngân hàng; lãnh đạo thanh tra các ngân hàng địa phương.

Với vụ án Vạn Thịnh Phát và vụ thao túng chứng khoán liên quan tới chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết, các cơ quan tố tụng đã được yêu cầu hoàn tất cáo trạng trong vòng hai tháng tới. Các vụ án khác đã được phát hiện như Việt Á, Tân Hoàng Minh, Học viện Quân y Bộ Quốc phòng, hay Liên hiệp Hợp tác xã thương mại Thành phố Hồ Chí Minh cũng sẽ phải được đưa ra xét xử trong thời gian sớm nhất.

Được biết, trong vòng 11 tháng qua, các cơ quan tiến hành tố tụng đã tạm giữ, kê biên và phong tỏa tài sản, ngăn chặn các giao dịch có giá trị trên 232.000 tỷ đồng. Hơn 9.000 tỷ đồng đã được thu hồi bởi các cơ quan thi hành án dân sự, nâng tổng số tiền thu hồi được trong các vụ án thuộc diện theo dõi của Ban Chỉ đạo đến nay là 75.800 tỷ đồng.

Khẩn trương điều tra vụ cướp tại ngân hàng tại Đà Nẵng

Chiều ngày 22/11, cơ quan chức năng thành phố Đà Nẵng đã phong tỏa hiện trường để thu thập chứng cứ về vụ cướp tại một Phòng giao dịch Ngân hàng trên đường Ngũ Hành Sơn, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn.

Trước đó, vào khoảng 14 giờ cùng ngày, hai đối tượng đi xe máy đến Phòng giao dịch ngân hàng nói trên. Một đối tượng mang theo vũ khí đã bất ngờ xông vào cướp ngân hàng, trước khi cả 2 điều khiển xe máy bỏ chạy. Bị truy đuổi, các đối tượng bị ngã xuống đường sau khi bị một người đang tham gia giao thông quăng xe chặn lại. Lực lượng chức năng cùng người dân đã phối hợp bắt giữ cả 2 tên cướp cách hiện trường vụ án khoảng 20m.

Các đối tượng bị bắt giữ tại cơ quan công an (ảnh: vnexpress) 

Theo quan sát của những người chứng kiến, các đối tượng đã mang theo dao và súng khi thực hiện vụ cướp. Cảnh sát cho biết, các nghi can bị bắt giữ là Nguyễn Mạnh Cường, 35 tuổi, quê tỉnh Quảng Nam và Trần Văn Trí, 22 tuổi, quê Đà Nẵng. Trong quá trình truy đuổi các đối tượng nói trên, bảo vệ chi nhánh ngân hàng là ông Trần Minh T., 50 tuổi đã bị đâm trọng thương và không qua khỏi khi cấp cứu tại bệnh viện.

Hiện lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra để xử lý vụ án theo quy định của pháp luật.

17 người chết sau tai nạn giao thông nghiêm trọng tại Nigeria

Đã có ít nhất 17 người thiệt mạng và 206 người bị thương sau khi chiếc xe tải chở hàng hóa và hành khách bị mất lái trên một con đường cao tốc đông đúc ở khu Magama, Nigeria.

 Hiện trường một vụ tai nạn tại Nigeria (ảnh: TTXVN)

Theo thông tin từ nhà chức trách Nigeria, chiếc xe tải chở quá tải đã gây tai nạn tại bang Niger, miền Trung-Bắc Nigeria. Lực lượng cứu hộ đã khẩn trương đến hiện trường để tiến hành cứu chữa người bị thương và tìm kiếm thi thể các nạn nhân thiệt mạng. Cảnh sát giao thông sở tại cho rằng, nguyên nhân chính gây tai nạn là do chiếc xe tải chạy quá tốc độ cho phép.

Nigeria là quốc gia thường xuyên xảy ra các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Ngoài việc đường sá bị xuống cấp và các xe vận tải cố ý chờ quá tải trọng, ý thức của tài xế cũng là một nguyên nhân dẫn đến những sự việc đau lòng như trên.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực