Ông Donald Trump khởi động chiến dịch tái tranh cử

Chủ nhật, 29/01/2023 20:32
(ĐCSVN) - Tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng khiến 4 người tử vong tại Sơn La; Thủ tướng Anh sa thải Chủ tịch đảng Bảo thủ vì bê bối thuế; Xe khách rơi xuống vực sâu, ít nhất 40 người thiệt mạng tại Pakistan; Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump khởi động chiến dịch tái tranh cử...là những thông tin đáng chú ý trong ngày 29/1.

Tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng khiến 4 người tử vong tại Sơn La

Liên quan đến vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng tại huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La, đến ngày 29/1 đã có 4 nạn nhân tử vong.

 Hiện trường vụ tai nạn. (Ảnh: TTXVN phát)

Trước đó, vào khoảng 9 giờ 15 phút ngày 28/1, tại tỉnh lộ 108, đoạn qua địa phận bản Nong Vai, xã Co Mạ, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng. Theo thông tin ban đầu, ôtô 29 chỗ mang biển kiểm soát 29B-510.70 do ông Kiều Xuân Tới, trú tại tiểu khu 2, thị trấn Thuận Châu, huyện Thuận Châu, điều khiển lưu thông theo hướng từ huyện Thuận Châu đi xã Chiềng Phung, huyện Sông Mã; khi đang xuống dốc khu vực ngã ba Nong Vai thì bất ngờ xảy ra tai nạn.

Xe rơi qua taluy âm xuống mặt đường gấp khúc ở dưới, độ cao khoảng 40m. Thời điểm xảy ra tai nạn trên xe có 18 người. Các nạn nhân đã được đưa về Bệnh viện Đa khoa huyện Thuận Châu cấp cứu. Cơ quan chức năng xác định ôtô khách 29 chỗ trong vụ tai nạn thuộc Hợp tác xã Vận tải xe Hồng Hà do Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cấp phù hiệu. Xe có thời hạn kiểm định đến ngày 22/3/2023, được sản xuất năm 2014. Qua thiết bị giám sát hành trình, trước khi rơi xuống vực ôtô chạy với vận tốc 35km/h. Vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Thủ tướng Anh sa thải Chủ tịch đảng Bảo thủ vì bê bối thuế

Kết quả cuộc điều tra đối với ông Zahawi cho thấy ông này "vi phạm nghiêm trọng Bộ quy tắc Bộ trưởng" liên quan đến một vụ tranh chấp thuế trị giá hàng triệu bảng Anh khi còn là Bộ trưởng tài chính.

 Chủ tịch đảng Bảo thủ Nadhim Zahawi. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Thủ tướng Anh Rishi Sunak ngày 29/1 đã quyết định sa thải Chủ tịch đảng Bảo thủ Nadhim Zahawi khỏi chính phủ do có sai phạm về thuế. Trong lá thư công khai gửi tới ông Zahawi, Thủ tướng Sunak nêu rõ quyết định trên được đưa ra sau khi kết quả cuộc điều tra độc lập đối với ông Zahawi cho thấy ông này "vi phạm nghiêm trọng Bộ quy tắc Bộ trưởng" liên quan đến một vụ tranh chấp về thuế trị giá hàng triệu bảng Anh khi còn là Bộ trưởng tài chính.

Ông Nadhim Zahawi, nghị sỹ gốc Iraq, được bổ nhiệm làm Chủ tịch đảng Bảo thủ và Bộ trưởng không bộ trong cuộc cải tổ nội các do Thủ tướng Sunak tiến hành hồi tháng 10/2022 sau khi nhậm chức. Trước đó, ông có thời gian ngắn đứng đầu Bộ Tài chính dưới thời cựu Thủ tướng Boris Johson và đã tham gia tranh cử Thủ tướng sau khi ông Johnson bất ngờ từ chức.

Pakistan: Xe khách rơi xuống vực sâu, ít nhất 40 người thiệt mạng

Đã có ít nhất 40 người đã thiệt mạng trong vụ xe khách rơi xuống vực sâu ở huyện Lasbela thuộc tỉnh Balochistan, Tây Nam Pakistan, vào sáng 29/1.

Nhân viên cứu hộ thu thập thi thể từ xác xe buýt bốc cháy trong vụ tai nạn ngày 29/1 tại tỉnh Balochistan, Pakistan. Ảnh: AP

Theo thông tin ban đầu, xe khách đã đâm vào cột của một cây cầu khi đang thực hiện quay đầu xe gần một trạm dừng nghỉ, sau đó rơi xuống vực và bốc cháy. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do tài xế điều khiển xe quá tốc độ quy địnhCơ quan chức năng cho biết công tác cứu hộ đang diễn ra hết sức khẩn trương để tìm kiếm các nạn nhân. Vào thời điểm gặp nạn, trên xe có khoảng 50 người. Hiện 3 người đã được cứu sống.

Theo Reuters, Pakistan thường xuyên chứng kiến những vụ tai nạn giao thông chết người do đường sá ở những vùng nông thôn xuống cấp, trong khi nhiều người không tuân thủ luật lệ giao thông. Hồi tháng 6/2022, ít nhất 22 người đã thiệt mạng, trong đó có 9 người cùng gia đình, khi một chiếc xe chở khách cũng rơi xuống khe núi ở Balochistan.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump khởi động chiến dịch tái tranh cử

Ngày 29/1, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chính thức khởi động chiến dịch tái tranh cử tại bang New Hampshire và South Carolina. Đây là hai bang được chính trị gia tỷ phú này lựa chọn để phát biểu tranh cử đầu tiên kể từ khi ông thông báo tham gia cuộc đua trở lại Nhà Trắng vào năm 2024.

Ông Donald Trump. (Nguồn: AFP/TTXVN) 

Phát biểu tại thị trấn Salem, bang New Hampshire, ông Trump tuyên bố: “Lần này tôi cam kết nhiều hơn trước”. Ông tái khẳng định những kết quả đã làm được trong nhiệm kỳ tổng thống trước đó gắn với vấn đề nhập cư, “xây dựng lại” quân đội Mỹ với cam kết bảo vệ đất nước không bị “tham nhũng, cực đoan và ích kỷ” hủy hoại.

Đây là cuộc chạy đua thứ 3 của ông Trump vào Nhà Trắng. Ngoài vị cựu Tổng thống 76 tuổi này còn có nhiều đảng viên Cộng hòa đang cân nhắc tham gia tranh cử giành lá phiếu đề cử của đảng. Trong số các ứng cử viên tiềm tàng của đảng Cộng hòa, đáng chú ý có Thống đốc bang Florida Ron DeSantis, tân Thống đốc bang New Hampshire - ông Chris Sununu và cựu Thống đốc South Carolina, bà Nikki Haley./.

PV Tổng hợp

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực