Phát hiện xe khách chở số lượng lớn ngoại tệ tương đương khoảng 3,8 tỷ đồng

Thứ năm, 07/12/2023 20:27
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
​(ĐCSVN) - Phát hiện xe khách chở số lượng lớn ngoại tệ tương đương khoảng 3,8 tỷ đồng, Cháy lớn tại Khu sửa chữa tàu thuyền ở thành phố Phan Thiết, Nổ súng tại trường học của Nga làm 2 người thiệt mạng… là những tin nóng đáng chú ý ngày 7/12/2023.
 Lái xe Nguyễn Thái Phong (30 tuổi) và chủ phương tiện Nguyễn Thị Loan (52 tuổi) cùng tang vật. (Ảnh: TTXVN )

Phát hiện xe khách chở số lượng lớn ngoại tệ tương đương khoảng 3,8 tỷ đồng

Sáng 7/12, Trạm Cảnh sát giao thông Hải Lăng, thuộc Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh Quảng Trị) cho biết đơn vị vừa phát hiện xe khách vận chuyển số tiền ngoại tệ lớn tương đương giá trị khoảng 3,8 tỷ đồng Việt Nam.

Cụ thể, vào lúc 17 giờ 10 phút ngày 6/12, Tổ Tuần tra kiểm soát của Trạm Cảnh sát giao thông Hải Lăng đã dừng xe ô tô khách 16 chỗ 75B-008.15 do lái xe Nguyễn Thái Phong (30 tuổi, trú tại thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa) điều khiển. Tại đây, lực lượng chức năng đã phát hiện phía sau bên dưới ghế ngồi của lái xe có 2 gói hàng bọc trong bao ni lông màu đen. Ngay sau đó, Tổ tuần tra kiểm soát đã mời lái xe và chủ phương tiện là bà Nguyễn Thị Loan (52 tuổi, trú tại thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa) tham gia kiểm tra 2 gói hàng này.

Qua kiểm tra, các lực lượng chức năng đã phát hiện bên trong 2 gói hàng chứa số lượng lớn ngoại tệ, khoảng 150.500 USD và 75.000 Bạt Thái tương đương khoảng 3,8 tỷ đồng Việt Nam.

Tại cơ quan chức năng, lái xe Phong khai nhận 2 gói hàng trên do một người đàn ông không rõ lai lịch gửi từ Bến xe phía Bắc tỉnh Thừa Thiên - Huế đến thị trấn Lao Bảo (tỉnh Quảng Trị), sau đó sẽ có người đến nhận. Hiện, Trạm Cảnh sát giao thông Hải Lăng đã tiến hành bàn giao toàn bộ tang vật, đối tượng và phương tiện cho Phòng PC03 (Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an tỉnh Quảng Trị) để tiếp tục điều tra, mở rộng.

 Một góc hiện trường vụ cháy. Ảnh: Baophanthiet.vn.

Cháy lớn tại Khu sửa chữa tàu thuyền ở thành phố Phan Thiết

Khoảng 15 giờ ngày 7/12, một vụ cháy lớn xảy ra tại khu vực sửa chữa tàu thuyền, phường Phú Hài, thành phố Phan Thiết (Bình Thuận).

Thời điểm trên, lửa bốc cháy tại một chiếc tàu, sau đó cháy lan ra nhiều tàu khác. Do tàu bằng gỗ và trời có gió mạnh nên lửa bốc cháy rất nhanh và lan qua ghe khác. Tại vị trí xảy ra hỏa hoạn còn rất nhiều ghe thuyền đang trên ụ sửa chữa. Do các tàu đều nằm cố định trên vị trí sửa chữa, nên khi vụ cháy xảy ra, lực lượng chức năng không thể di chuyển các tàu ra vị trí khác khiến lửa bùng phát cháy lan vào các tàu nằm cạnh nhau.

Nhận thông tin báo cháy, 3 xe chữa cháy chuyên dụng, hàng chục xe hỗ trợ cùng các cán bộ, chiến sỹ thuộc lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh đã khẩn trương đến hiện trường. Tuy nhiên, xe chữa cháy không thể tiếp cận gần vị trí cháy vì đường xuống ụ sửa chữa tàu thuyền này là hẻm nhỏ. Lực lượng chức năng đã kéo dây phun nước, nhưng lửa vẫn cháy rất mạnh và lan rộng.

Theo thông tin ban đầu, có khoảng 10 tàu cá công suất lớn bị cháy trong khu vực sửa chữa. Đến 16 giờ 30 phút cùng ngày, các lực lượng chức năng vẫn đang huy động lực lượng chữa cháy. Do tàu cá bằng gỗ và thêm các vật liệu dễ cháy trên tàu nên đám cháy bùng phát mạnh và khó dập tắt.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Thuận Nguyễn Hoài Anh, Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng cùng lãnh đạo thành phố Phan Thiết đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác chữa cháy.

  Nổ súng tại trường học của Nga làm 2 người thiệt mạng (Ảnh; Theo TTXVN)

 Nổ súng tại trường học của Nga làm 2 người thiệt mạng

Theo hãng thông tấn TASS, một vụ nổ súng xảy ra tại một trường học ở Liên bang Nga ngày 7/12 làm 2 người thiệt mạng và 5 người bị thương.

Cảnh sát cho biết một nữ sinh lớp 8 mang súng vào trường trung học ở huyện Bryansk và nổ súng vào các bạn học cùng lớp làm 1 học sinh thiệt mạng và 5 người khác bị thương. Nữ sinh này sau đó đã tự sát.

Khẩu súng nói trên là loại súng săn, đăng ký tên người cha của nữ sinh nổ súng. Các nạn nhân bị thương được đưa vào bệnh viện điều trị, trong đó 1 người trong tình trạng nguy kịch.

Cảnh sát và nhân viên nghiệp vụ đang điều tra hiện trường. Cơ quan điều tra Liên bang nga đã khởi tố vụ án hình sự giết người.

Cơ quan chức năng cũng sẽ kiểm tra hoạt động của công ty bảo vệ tư nhân chịu trách nhiệm bảo vệ trường học nơi xảy ra vụ nổ súng./.

TT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực