Tài xế say xỉn gây tai nạn liên hoàn ở Thủ Đức

Thứ hai, 13/11/2023 20:00
(ĐCSVN) - Tài xế say xỉn gây tai nạn liên hoàn ở Thủ Đức; Nhắc nhở vi phạm trật tự xây dựng, 2 công chức xã bị tấn công; Thủ tướng Anh cách chức Bộ trưởng Nội vụ..., là những tin đáng chú ý trong ngày 13/11.

Tài xế say xỉn gây tai nạn liên hoàn ở Thủ Đức

Ngày 13/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Thủ Đức (Thành phố Hồ Chí Minh) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Phạm Cao Trí (39 tuổi, ngụ Quận 8, nơi ở hiện nay tại Thủ Đức) để điều tra về tội "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 260 Bộ luật hình sự 2015. Các quyết định và lệnh trên đã được Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.
 
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Vietnamnet.vn 
Theo điều tra xác định, lúc 16 giờ 35 phút ngày 12/11, Trí đã sử dụng rượu bia (trong máu có nồng độ cồn là 188,8mg/100ml máu, vượt mức kịch trần) điều khiển ô tô 51K-020.07, trên xe chở bốn người bạn chạy trên đường Nguyễn Văn Tăng, theo hướng từ ngã ba Gò Công về ngã ba Mỹ Thành.
 
Khi đến đoạn gần giao với Đường 15, phường Long Thạnh Mỹ, thành phố Thủ Đức, Trí điều khiển xe lấn trái sang phần đường ngược chiều, xảy ra va chạm với hai xe ô tô. Do hoảng loạn, Trí đạp chân ga tiếp tục đâm vào ba xe máy đang lưu thông và dừng trên lề đường. Chiếc xe ô tô 51K-020.07 chỉ dừng lại khi đâm sập tường nhà dân. Hậu quả vụ tai nạn khiến chị T.T.Y.N (18 tuổi, đi xe máy) tử vong; hai người khác bị thương, phải nhập viện.
 
Quá trình điều tra, Trí đã khai nhận toàn bộ diễn biến liên quan đến vụ tai nạn cũng như hành vi phạm tội. Vụ án đang được điều tra, xử lý theo quy định.
 
 Dùng dao tấn công 2 công chức xã
 
Công an huyện Bình Giang (Hải Dương) đang điều tra, làm rõ vụ việc 2 công chức xã Tân Hồng bị một thợ xây tấn công lúc nửa đêm sau khi các cán bộ này tới nhắc nhở vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn.
Nhà công chức xã Tân Hồng nơi xảy ra sự việc

Ngày 13/11, một lãnh đạo UBND xã Tân Hồng, huyện Bình Giang, Hải Dương cho biết, Công an huyện Bình Giang đang điều tra vụ việc 2 cán bộ thuộc xã này bị tấn công sau khi đi kiểm tra nhắc nhở vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn.

Trước đó, chiều ngày 12/11, đoàn kiểm tra của xã Tân Hồng đến một nhà dân ở thôn My Cầu để nhắc nhở về hành vi xây dựng trái phép, lấn chiếm ra phần đất công. Sau khi nhắc nhở, đoàn kiểm tra yêu cầu nhóm thợ xây dừng việc xây dựng trên phần đất không được phép.

Tối cùng ngày, một thợ xây trong nhóm thợ xây được nhắc nhở tại công trình xây dựng đã đến nhà ông Vũ Văn Cường, công chức văn phòng của xã để gây sự. Thấy vậy, ông Cường gọi ông Lê Xuân Hạ, là công chức địa chính - xây dựng xã đến để can ngăn, giải thích.

Tuy nhiên, nam thợ xây này đã bất ngờ dùng dao tấn công ông Cường và ông Hạ. Sau khi tiếp nhận thông tin trình báo về sự việc, Công an huyện Bình Giang đã tới hiện trường ngăn chặn, khống chế thợ xây gây thương tích cho công chức xã. Đồng thời, đưa 2 công chức xã tới viện cấp cứu.

Theo lãnh đạo UBND xã Tân Hồng, thời điểm xảy ra sự việc, người thợ xây có dấu hiệu đã say rượu do đó, lực lượng công an đã đưa người này về trụ sở phục vụ công tác điều tra, làm rõ. Lực lượng chức năng cũng thu giữ tại hiện trường một thanh sắt hình chữ V, một con dao.

Thủ tướng Anh cách chức Bộ trưởng Nội vụ

 Bộ trưởng Nội vụ Anh Suella Braverman. Ảnh: AFP/TTXVN 

Thủ tướng Anh Rishi Sunak ngày 13/11 đã cách chức Bộ trưởng Nội vụ Suella Braverman, sau những phát biểu của bà chỉ trích cách thức cảnh sát xử lý cuộc tuần hành ủng hộ người Palestine. Biên tập viên chính trị tờ The Sun cho biết Ngoại trưởng James Cleverly sẽ thay thế bà Braverman.

Tuần trước, bà Braverman đã đăng một bài báo chỉ trích cảnh sát áp dụng "tiêu chuẩn kép" trong việc đối phó với các cuộc biểu tình. Công đảng đối lập cho rằng ý kiến này của bà Braverman làm gia tăng căng thẳng tại một cuộc tuần hành ủng hộ người Palestine ở London ngày 4/11. 

Trong cuộc biểu tình nói trên, hơn 140 người bị bắt giữ sau khi những người biểu tình cực hữu đụng độ với cảnh sát đang nỗ lực ngăn họ xung đột với 300.000 người tuần hành ủng hộ người Palestine. 

Minh Châu (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực