Tạm giữ người đàn ông đánh chết phụ nữ trong khách sạn

Chủ nhật, 13/11/2022 20:58
(ĐCSVN) - Người đàn ông đánh chết phụ nữ trong khách sạn ở Cà Mau bị tạm giữ hình sự; Phát hiện 71 đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy trong quán karaoke; Thiết bị bay không người lái trở về Trái Đất sau 908 ngày trên quỹ đạo là những tin đáng chú ý trong ngày 13/11.

Nạn nhân tử vong do bị đánh đập dã man

Chiều 13/11, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cà Mau đã tạm giữ hình sự nghi phạm Nguyễn Văn Xuân (56 tuổi, ngụ TP Cà Mau) để điều tra hành vi “Giết người”. 

Ông Xuân đánh đập dã man chị T - Ảnh: Chụp màn hình 

Trước đó, khoảng 18h ngày 9/11, ông Xuân cùng chị  N.T.T (39 tuổi, ngụ xã Lâm Hải, huyện Năm Căn) đến một khách sạn ở phường 5, TP Cà Mau và ở tầng 3. 

Đến khoảng 8h ngày 10/11, nhân viên dọn phòng khách sạn nghe tiếng cự cãi trong phòng của ông Xuân nên đến gần. Lúc này, nhân viên thấy chị T từ trong phòng bò ra ngoài hành lang, trên người có nhiều vết thương. Còn ông Xuân cầm cây gỗ (chân ghế) với vẻ mặt hung hăng. Nhân viên dọn phòng hoảng sợ, bỏ chạy xuống tầng trệt tri hô. 

Theo điều tra, trong lúc đánh đập chị T, ông Xuân gọi điện thoại cho con trai để thông báo vụ việc. Con trai của ông Xuân cùng người bạn nhanh chóng đến hiện trường can ngăn. 

Theo hình ảnh từ camera, Nguyễn Văn Xuân đã cầm cây gỗ đánh liên tục vào tay, chân, đầu của chị T ngay tại lối đi của khách sạn. Dừng lại nghỉ, sau đó ông này tiếp tục đánh nạn nhân.

Bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Cà Mau cho biết, chị T bị đa chấn thương, thương tích khắp cơ thể, các vết thương rất nặng và tử vong. 

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cà Mau đã khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để phục vụ công tác điều tra. 

Theo tìm hiểu, 9 năm trước chồng chị T. mất do bệnh, để lại hai con 15 và 12 tuổi. Còn ông Xuân ly thân vợ. Khoảng 2 năm nay, ông Xuân và chị T. quen nhau. Người đàn ông này thường xuyên lui tới gia đình chị T.

Phát hiện 71 đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy trong quán karaoke 

0 giờ 30 ngày 13/11, Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy Công an quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng) kiểm tra hành chính quán karaoke TK trên đường Nguyễn Tất Thành, phát hiện 8 phòng hát karaoke có 71 đối tượng nam nữ (gồm nhiều nữ nhân viên) đang có hành vi sử dụng trái phép chất ma túy.

Các đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy trong quán karaoke - Ảnh: Tiền phong 

Khi thấy lực lượng chức năng, các đối tượng tìm cách tẩu tán tang vật, nhiều đối tượng còn đang "phê thuốc". Công an thu giữ trên bàn nhiều đĩa sứ, bên trên có chứa chất bột màu trắng.

Công an quận Thanh Khê đã đưa toàn bộ các đối tượng về trụ sở để thử test ma túy và xác minh, điều tra làm rõ xử lý về các hành vi sử dụng, tàng trữ, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Đồng thời, Công an quận cũng làm việc với chủ cơ sở karaoke TK để xác định hành vi vi phạm.

X-37B trở về Trái Đất sau 908 ngày trên quỹ đạo

Thiết bị bay không người lái X-37B của quân đội Mỹ đã hạ cánh xuống Trung tâm Vũ trụ Kennedy ở bang Florida sau gần 2 năm rưỡi trên quỹ đạo.

X-37B đã hoàn tất sứ mệnh. (Nguồn: Spaceforce) 

X-37B đã trải qua hơn 10 năm trong không gian và bay quãng đường hơn 2 tỷ km trong 6 sứ mệnh. X-37B còn có tên gọi là Phương tiện thử nghiệm quỹ đạo (OTV), giống với phiên bản nhỏ hơn của tàu vũ trụ không người lái trong chương trình vũ trụ Mỹ đã ngừng hoạt động vào năm 2011. Tháng 5/2020, không quân Mỹ đã phóng thành công X-37B vào quỹ đạo để thực hiện sứ mệnh thứ 6 trên vũ trụ. 

Theo Lầu Năm Góc, trong sứ mệnh này, X-37B thực hiện các thí nghiệm bao gồm kiểm tra tác động của phóng xạ đối với hạt giống và các nguyên liệu khác, chuyển đổi năng lượng Mặt Trời thành năng lượng vi sóng tần số vô tuyến có thể truyền xuống mặt đất.

Thiết bị bay không người lái X-37B do tập đoàn Boeing phát triển. Từ năm 2010, thiết bị này đã thực hiện nhiều chuyến bay vào vũ trụ để thực hiện các thí nghiệm trên quỹ đạo phục vụ không quân Mỹ.

X-37B có chiều dài 9m, với sải cánh rộng 4,5m. Tàu được thiết kế để hoạt động ở độ cao 200-750km, có thể được sử dụng để đưa hàng hóa trọng lượng nhỏ vào không gian, trinh sát hoặc phá hủy các vệ tinh. 

Chuyến bay gần đây nhất của X-37B kết thúc vào tháng 10/2019, sau 780 ngày trên quỹ đạo. Đây cũng là chuyến bay dài nhất của X-37B./.

Gia Hưng (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực