Tất cả học sinh bị ngộ độc điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai đã xuất viện

Thứ tư, 29/03/2023 20:45
(ĐCSVN) - Tất cả học sinh bị ngộ độc điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai đã xuất viện; Công bố danh sách 21 bị can liên quan vụ bắt quả tang nhiều golfer đánh bạc; Xả súng tại trường học ở Mỹ khiến 6 người thiệt mạng;… là một số tin tức đáng chú ý trong ngày 29/3.
Tất cả học sinh bị ngộ độc điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai đã xuất viện

 Chiều 29/3, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, toàn bộ bệnh nhi của Trường Tiểu học Kim Giang (Hà Nội) trong vụ nghi ngộ độc thực phẩm đã được xuất viện.

 Đến chiều 29/3, tất cả học sinh điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai đã được xuất viện (Ảnh: Kinh tế & Đô thị)

Trước đó, vào khoảng 16 giờ ngày 28/03/2023, Trung tâm Nhi khoa - Bệnh viện Bạch Mai tiếp nhận 38 bệnh nhi là học sinh lớp 2 Trường Tiểu học Kim Giang. Các học sinh vào viện trong tình trạng: nôn nhiều, đau bung, mệt, một số học sinh có ỉa chảy, sốt. Tất cả bệnh nhi đều có tình trạng mất nước, 70% có rối loạn điện giải các mức độ.

Nhận định đây có thể là vụ ngộ độc tập thể, Giám đốc Bệnh viện, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Đào Xuân Cơ đã lập tức chỉ đạo toàn viện khởi động hệ thống cấp cứu. Dù đã cuối giờ, toàn bộ các lực lượng trực chỉ huy được huy động để chung tay cùng Trung tâm Nhi khoa cấp cứu cho các bệnh nhi. Trung tâm Chống độc, Khoa Dược, Khoa xét nghiệm Vi sinh, Khoa Hóa sinh, Phòng Hành chính quản trị, Phòng Vật tư trang thiết bị y tế, Đội bảo vệ Công lực, phòng điều dưỡng trưởng và một số nhân viên tham gia trực ở các vị trí khác trong bệnh viện đều được huy động để tổ chức tiếp nhận cấp cứu. Hệ thống giường bệnh, cọc truyền, dịch truyền, máy truyền dịch... lập tức được chuyển đến Trung tâm Nhi khoa. Khu đón tiếp tại sảnh Trung tâm Nhi khoa được dọn dẹp để sắp xếp thành khu điều trị.

Dưới sự điều hành và thăm khám trực tiếp của Tiến sĩ Nguyễn Thành Nam, Giám đốc Trung tâm Nhi khoa, Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Trung Nguyên, Giám đốc Trung tâm Chống độc và các bác sĩ, điều dưỡng của Trung tâm đã tiến hành cấp cứu nhanh chóng, kịp thời cho toàn bộ số bệnh nhi được chuyển đến. Với chẩn đoán mất nước, một số có rối loạn điện giải... tùy mức độ của từng bệnh nhi, các bác sĩ đã có chỉ định bù dịch kịp thời và theo dõi ngộ độc thực phẩm.
 
Dưới góc độ chuyên môn Nhi khoa, Tiến sĩ Nguyễn Thành Nam khuyến cáo: Các cha mẹ nên nhắc nhở các con thực hiện tốt vệ sinh an toàn thực phẩm: ăn chín, uống sôi; rửa tay sau khi đi vệ sinh, sau khi tiếp xúc các bề mặt và trước khi ăn. 
 
“Trường hợp các cháu có xuất hiện nôn, tiêu chảy kèm sốt không rõ nguyên nhân nên đưa các cháu đến viện sớm để được thăm khám và điều trị kịp thời. Tránh việc các cháu bị mất nước nhiều, gây rối loạn điện giải, trường hợp mất điện giải nhiều nếu không được sơ cứu kịp thời có thể có nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng”, Tiến sĩ Nguyễn Thành Nam lưu ý. 
 
Về nguyên nhân dẫn đến việc tiêu chảy và nôn hàng loạt của các cháu đang được bệnh viện chuyển mẫu xác định. Theo chẩn đoán ban đầu, có thể là do ngộ độc thực phẩm.

Công bố danh sách 21 bị can liên quan vụ bắt quả tang nhiều golfer đánh bạc

Chiều 29/3, Bộ Công an công bố danh sách 21 bị can liên quan vụ bắt quả tang nhiều golfer đánh bạc tại khách sạn DIC STAR Vĩnh Phúc, phường Khai Quang, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Theo đó, Trần Anh Linh (sinh năm 1976, Thành phố Hồ Chí Minh) bị khởi tố về các tội “Tổ chức đánh bạc” và “Đánh bạc”.

 Cơ quan công an bắt quả tang nhóm đánh bạc (Ảnh: CAND)

Các bị can bị khởi tố về tội "Tổ chức đánh bạc", gồm Nguyễn Thị Thu Kiều (sinh năm 1994, ở Thành phố Hồ Chí Minh), Trần Thanh Thủy (sinh năm 1996, quê Đồng Nai), Phan Thị Huỳnh Như (sinh năm 1999, ở An Giang), Trần Thị Ngọc Minh (sinh năm 1998, quê Bến Tre).

Hai Phó Chủ tịch Hiệp hội Golf Việt Nam Lê Hùng Nam và Trần Thanh Tú đều bị khởi tố về tội "Đánh bạc". Cùng với tội danh này, Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an (C02) đã khởi tố Nguyễn Hồng Thái (sinh năm 1973), Ngô Hữu Tiệp (sinh năm 1983), Nguyễn Tuấn Việt (sinh năm 1979), Nguyễn Công Đức (sinh năm 1987), Trần Quyết Thắng (sinh năm 1972), Lê Tuấn Việt (sinh năm 1970), Đặng Đình Hậu (sinh năm 1973), Nguyễn Mộng Liêm (sinh năm 1970), Lê Hồng Nhân (sinh năm 1988), Nguyễn Nhật Trường (sinh năm 1983); các bị can cùng ở Hà Nội.

Ngoài ra còn có các bị can Nguyễn Hữu Huân (sinh năm 1984, quê Bắc Giang), Võ Ngọc Hường (sinh năm 1973, quê Đà Nẵng), Thái Tấn Dũng (sinh năm 1968) và Diều Chí Hảo (sinh năm 1975, cùng trú Thành phố Hồ Chí Minh).

Sáng 29/3, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra (C02) đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 21 bị can; ông Trần Anh Linh (sinh năm 1976, Thành phố Hồ Chí Minh) bị xác định cầm đầu.

Trong số này, một bị can bị khởi tố về các tội "Tổ chức đánh bạc" và "Đánh bạc", 4 người bị khởi tố tội "Tổ chức đánh bạc", 16 cá nhân khác bị cáo buộc tội "Đánh bạc". Một cá nhân khác được chuyển cho Cơ quan điều tra hình sự Bộ Quốc phòng xử lý theo thẩm quyền.

22 cá nhân nêu trên bị bắt quả tang tổ chức đánh bạc và đánh bạc tại khách sạn hạng sang ở phường Khai Quang, thành phố Vĩnh Yên. Hôm đó, họ tham gia sát phạt dưới hình thức chơi Poker được thua bằng tiền (đã quy đổi thành phỉnh). Cơ quan điều tra thu giữ nhiều tang vật, trong đó có hơn 4,6 triệu điểm phỉnh (tương đương trên 4,6 tỷ đồng).

 

Xả súng tại trường học ở Mỹ khiến 6 người thiệt mạng  

Cảnh sát thành phố Nashville, bang Tennessee của Mỹ ngày 28/3 cho biết hiện vẫn chưa xác định được động cơ trong vụ xả súng tại Trường tiểu học tư thục Covenant ở thành phố này hôm 27/3, khiến 6 người thiệt mạng, trong đó có 3 trẻ em.

Đối tượng Audrey Hale - hung thủ gây ra vụ xả súng ở trường Covenant,  hình ảnh từ camera an ninh (Ảnh: AFP/TTXVN)

Phát biểu tại cuộc họp báo một ngày sau khi xảy ra vụ xả súng nói trên, người phát ngôn sở cảnh sát Nashville, ông Don Aaron, nêu rõ trường tư thục Covenant là mục tiêu của hung thủ tiến hành vụ xả súng. Tuy nhiên, hiện cảnh sát vẫn chưa thu thập được thông tin nào cho thấy kẻ thủ ác nhắm mục tiêu cụ thể vào bất kỳ ai trong 6 nạn nhân đã thiệt mạng.  

Cảnh sát trưởng John Drake cho biết hung thủ, được xác định là Audrey Hale, 28 tuổi, là cư dân của thành phố này. Trước đó, đối tượng đã mua ít nhất 7 khẩu súng hợp pháp tại địa phương. Hale đã sử dụng 3 khẩu, trong đó có 2 khẩu loại AR, trong vụ tấn công trên trước khi bị lực lượng chức năng tiêu diệt.   

Sau vụ việc này, Tổng thống Joe Biden đã kêu gọi Quốc hội Mỹ thông qua đề xuất áp dụng trở lại luật cấm vũ khí sát thương nhằm ngăn chặn tình trạng bạo lực súng đạn gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới tính mạng của các học sinh và các cộng đồng dân cư trên cả nước. 

Theo trang web Gun Violence Archive (GVA) chuyên theo dõi các vụ xả súng tại Mỹ, trong gần 3 tháng đầu năm nay, đã xảy ra 130 vụ xả súng hàng loạt gây thương vong ít nhất 4 người mỗi vụ. Cũng trong khoảng thời gian này, hơn 10.000 người, trong đó có hàng trăm trẻ em đã thiệt mạng do bạo lực súng đạn./.

 

KG (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực