Thừa Thiên - Huế: Mưa lớn làm tê liệt tuyến đường sắt Bắc – Nam

Thứ tư, 15/11/2023 19:52
(ĐCSVN) – Thừa Thiên - Huế: Mưa lớn làm tê liệt tuyến đường sắt Bắc – Nam; Khởi tố, bắt tạm giam đối với bị can Lưu Bình Nhưỡng; TP Hồ Chí Minh: Thu hồi giấy phép kinh doanh của nhà xe Thành Bưởi vô thời hạn; Tài xế bất cẩn, hơn 50 người thương vong trong vụ tai nạn xe khách ở Ấn Độ… là những tin đáng chú ý trong ngày hôm nay (15/11).

Thừa Thiên - Huế: Mưa lớn làm tê liệt tuyến đường sắt Bắc – Nam

Đến chiều 15/11, nước lũ trên các sông tại Thừa Thiên - Huế vẫn còn ở mức báo động 3, mưa lũ tiếp tục diễn biến phức tạp. Nhiều tuyến đường tại thành phố Huế vẫn ngập sâu, giao thông bị cản trở. Mưa lớn làm tê liệt tuyến đường sắt Bắc - Nam đoạn Hiền Sỹ - Văn Xá, Văn Xá - Huế, Truồi- Hương Thủy…, có đoạn ngập sâu trên mặt ray 0,5m. Ngành Đường sắt đã phong tỏa không cho tàu đi qua khu vực bị ngập.

Theo Trung tá Nguyễn Đức Hùng, Đội trưởng Đội 3 đường sắt, Phòng 6, Cục Cảnh sát Giao thông, tàu SE3 đang nằm tại ga Hiền Sỹ có 324 hành khách. Tàu SE19 nằm tại ga Quảng Trị có 272 hành khách. Tàu SE1 nằm tại ga Đông Hà có 198 hành khách. Tàu SE2, SE4, SE6 cùng hàng trăm hành khách phải đợi ở ga Huế đến khi thời tiết thuận lợi mới có thể di chuyển. Nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách, đơn vị đã chủ động bố trí lực lượng kịp thời có mặt tại các ga có tàu dừng đỗ, phối hợp với ngành Đường sắt đảm bảo trật tự an toàn trên tàu, dưới ga và hành khách đi tàu; đồng thời sẵn sàng hỗ trợ hành khách khi có kế hoạch của ngành Đường sắt.

 Mưa lớn kết hợp với lũ trên sông Hương khiến nhiều tuyến đường ở thành phố Huế bị ngập sâu. Ảnh: Đỗ Trưởng/TTXVN 

Chiều 15/11, đại diện lãnh đạo UBND phường Hương Vinh, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra lật ghe khiến một người chết, một người mất tích.

Thông tin ban đầu, do ảnh hưởng của mưa lũ, nhiều khu vực của thành phố Huế bị ngập sâu. Sáng 15/11, một chiếc ghe chở theo 8 người di chuyển từ khu chung cư Hương Sơ sang phường Phú Hậu (thành phố Huế), khi quay trở về đến đoạn thuộc phường Hương Vinh không may bị lật. Sáu người bám vào những vật trên đường đã được cứu sống. Bà H.T.B. (sinh năm 1983) và con N.T.H. (sinh năm 2005, cùng trú tại phường Hương Sơ) bị cuốn trôi.

Lực lượng chức năng cùng người dân đã khẩn trương cứu hộ cứu nạn. Thi thể của bà H.T.B. được tìm thấy và bàn giao cho gia đình lo hậu sự. Lực lượng chức năng vẫn đang triển khai tìm kiếm người con.

Khởi tố, bắt tạm giam đối với bị can Lưu Bình Nhưỡng về tội Cưỡng đoạt tài sản

Ngày 15/11, Công an tỉnh Thái Bình cho biết, từ kết quả điều tra mở rộng vụ án Phạm Minh Cường (sinh năm 1986, trú xã Thụy Xuân, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình, thường gọi là Cường “quắt”, là đối tượng hình sự, có ba tiền án) về tội "Cưỡng đoạt tài sản" quy định tại Khoản 4, Điều 170 Bộ luật Hình sự, ngày 14/11/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã có quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam, lệnh khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Lưu Bình Nhưỡng (sinh năm 1963, quê xã Hùng Dũng, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình; trú tại quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội) để điều tra về tội "Cưỡng đoạt tài sản" quy định tại Điều 170, Bộ luật Hình sự. Các quyết định và lệnh nêu trên đã được Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh phê chuẩn.

leftcenterrightdel
Bị can Lưu Bình Nhưỡng. Ảnh: TTXVN

Trước đó, vào tháng 5/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Thái Bình) đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Phạm Minh Cường về tội "Cưỡng đoạt tài sản". Các quyết định đã được Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh phê chuẩn.

Theo điều tra ban đầu, khi biết một số doanh nghiệp được UBND tỉnh Thái Bình cấp phép khai thác cát tại mỏ cát ven biển xã Thụy Trường (huyện Thái Thụy), Phạm Minh Cường và đồng bọn đã tự ý xác lập quyền sử dụng trái phép các bãi triều. Từ đó, các đối tượng gây sức ép, buộc các doanh nghiệp phải miễn cưỡng trả tiền theo khối lượng cát khai thác được hoặc bán lại một phần cho Cường với giá rẻ hơn giá thị trường. Với thủ đoạn trên, từ năm 2020 đến năm 2022, tổng số tiền Phạm Minh Cường và đồng bọn chiếm đoạt của các doanh nghiệp lên đến hàng tỷ đồng.

Cơ quan điều tra nhận định, đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, số tiền chiếm đoạt lớn, gây bức xúc trong nhân dân, xâm phạm đến quyền, lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp và ảnh hưởng đến hình ảnh, môi trường đầu tư của tỉnh. Công an tỉnh đã mở rộng điều tra vụ án, tập trung làm rõ các đối tượng có hành vi tiếp tay, giúp sức cho bị can thực hiện hành vi phạm tội để xử lý theo quy định của pháp luật.

Công an tỉnh Thái Bình cho biết, quá trình bắt, khám xét đối với bị can Lưu Bình Nhưỡng, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh đã thu giữ nhiều đồ vật, tài liệu có dấu hiệu vi phạm pháp luật phục vụ công tác điều tra, mở rộng vụ án.

Cơ quan Cảnh sát điều tra đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án và xử lý theo quy định của pháp luật.

  TP Hồ Chí Minh: Thu hồi giấy phép kinh doanh của nhà xe Thành Bưởi vô thời hạn

Ngày 15/11, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP Hồ Chí Minh cho biết đã quyết định thu hồi giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô đối với Công ty TNHH Thành Bưởi (nhà xe Thành Bưởi) vô thời hạn. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày 13/11.

Công an thành phố Hồ Chí Minh và cơ quan chức năng thành phố kiểm tra nhà xe Thành Bưởi. Ảnh: hanoimoi.vn 

Trước đó, Đoàn kiểm tra đến Công ty TNHH Thành Bưởi để kiểm tra việc chấp hành quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô.

Việc thu hồi Giấy phép kinh doanh vận tải bằng ô tô không thời hạn đối với nhà xe Thành Bưởi được căn cứ theo quy định tại điểm a, khoản 6, Điều 19 Nghị định 10 của Chính phủ. Nhà xe Thành Bưởi đã cung cấp bản sao không đúng với bản chính hoặc thông tin sai lệch trong hồ sơ đề nghị cấp giấy phép kinh doanh.

Trước đó, ngày 26/10, Sở GTVT TP Hồ Chí Minh đã có thông báo kết quả kiểm tra, trong đó nêu ra hàng loạt vi phạm của nhà xe Thành Bưởi về quản lý phương tiện, dữ liệu thiết bị giám sát hành trình, hình ảnh từ camera, quản lý lái xe, hợp đồng vận chuyển, quy trình đảm bảo an toàn giao thông…

Ngày 3/11, Thanh tra Sở GTVT TP Hồ Chí Minh đã ban hành Quyết định xử phạt đối với Công ty TNHH Thành Bưởi. Theo đó, nhà xe Thành Bưởi bị xử phạt 91 triệu đồng và áp dụng hình thức phạt bổ sung là tước quyền sử dụng Giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô với thời hạn là 3 tháng, kể từ ngày quyết định này có hiệu lực thi hành.

Tài xế bất cẩn, hơn 50 người thương vong trong vụ tai nạn xe khách ở Ấn Độ

Đã có ít nhất 30 người thiệt mạng và 25 người bị thương trong vụ tai nạn xe khách lao xuống vực sâu khi di chuyển qua vùng núi ở Doda, thuộc khu vực Kashmir do Ấn Độ kiểm soát chiều 15/11.

 Hiện trường vụ tai nạn xe khách tại khu vực Kashmir của Ấn Độ ngày 15/11/2023.

Ảnh: AFP/TTXVN

Giới chức sở tại cho biết nguyên nhân gây tai nạn là do tài xế bất cẩn, không làm chủ tốc độ khiến xe đâm vào rào chắn đường và sau đó rơi xuống vực sâu 250 m. Cảnh sát lo ngại số người thiệt mạng có thể gia tăng do nhiều người bị thương rất nặng và trong tình trạng nguy kịch.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã gửi lời chia buồn tới thân nhân người thiệt mạng, cho biết chính phủ sẽ hỗ trợ hơn 2.400 USD cho mỗi nạn nhân tử vong và 600 USD cho những người bị thương.

Hiện công tác cứu hộ cứu nạn đang diễn ra hết sức khẩn trương./.

PV (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực