Tìm thấy thi thể nạn nhân cuối cùng trong vụ máy bay rơi trên vịnh Hạ Long

Thứ sáu, 07/04/2023 20:15
(ĐCSVN) - Tìm thấy thi thể nạn nhân cuối cùng trong vụ máy bay rơi trên vịnh Hạ Long; Chính thức có chi tiết lịch thi tốt nghiệp THPT 2023; Israel không kích nhằm vào nhóm vũ trang Hamas ở Liban và Dải Gaza... là một số tin tức trong nước và quốc tế đáng chú ý hôm nay (7/4).

Tìm thấy thi thể nạn nhân cuối cùng trong vụ máy bay rơi trên vịnh Hạ Long

Một phần đuôi của trực thăng Bell-505 số hiệu VN-8650 được tìm thấy. (Ảnh: TTXVN) 

Sau 2 ngày tìm kiếm, thi thể nạn nhân cuối cùng trong vụ 5 người gặp nạn trên chuyến bay trực thăng tham quan Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) đã được tìm thấy vào khoảng 8 giờ ngày 7/4. Đó là thi thể bà Nguyễn Thị Hội (sinh năm 1963), vợ của ông Hồ Tá Lực (sinh năm 1964), địa chỉ tại thành phố Đà Nẵng.

Trước đó, thi thể của nam phi công và 3 nạn nhân khác đã được các lực lượng tìm thấy trong đêm 5 và ngày 6/4. Các bộ phận cơ bản của chiếc trực thăng Bell 505 đã được tìm thấy và đang tiếp tục được trục vớt khỏi đáy biển, đưa về đất liền phục vụ công tác điều tra.

Trong các ngày từ 5 - 7/4, lực lượng chức năng đã huy động trên 500 cán bộ, chiến sỹ, đặc công người nhái... cùng hàng chục phương tiện tích cực tìm kiếm nạn nhân và chiếc trực thăng gặp nạn.

Hiện Quảng Ninh đã hỗ trợ cho gia đình nạn nhân là 20 triệu đồng/người. Thành phố Hạ Long tiếp tục hỗ trợ cho gia đình nạn nhân thêm 10 triệu đồng/người. Như vậy, tổng số tiền hỗ trợ của thành phố Hạ Long là 16 triệu đồng/nạn nhân.

Ngoài ra, thân nhân của các nạn nhân đã thống nhất phương án di chuyển thi thể nạn nhân về quê nhà để mai táng.

Liên quan đến việc điều tra vụ trực thăng Bell 505 gặp nạn tại Quảng Ninh, lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam vừa cho biết, căn cứ vào Luật Hàng không dân dụng 2006 và Luật Hàng không dân dụng sửa đổi 2014, các văn bản hướng dẫn thi hành và phụ ước 13 của Công ước về hàng không dân dụng quốc tế (Công ước Chicago) về điều tra tai nạn máy bay, Cục Hàng không Việt Nam phân loại vụ trực thăng Bell 505 số đăng ký VN-8650 gặp nạn tại vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) là tai nạn mức A (có thiệt hại về người và tàu bay).

Chính thức có chi tiết lịch thi tốt nghiệp THPT 2023

Chiều 7/4, Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành công văn số 1515/BGDĐT-QLCL về việc hướng dẫn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Theo đó, kỳ thi được tổ chức vào các ngày 27, 28, 29 và 30/6/2023. Lịch thi và thời gian thi các bài thi/môn thi chi tiết dưới đây:

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 được thực hiện theo hướng dẫn công tác thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với thanh tra tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch thanh tra, kiểm tra kỳ thi tại địa phương theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Thanh tra Chính phủ, Ủy ban nhân dân tỉnh.

Bộ Giáo dục và Đào tạo nêu, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành địa phương bảo đảm thực hiện đúng Quy chế thi, Công văn hướng dẫn này và các hướng dẫn thực hiện công tác phối hợp tổ chức thi của các cấp có thẩm quyền (nếu có).

Israel không kích nhằm vào nhóm vũ trang Hamas ở Liban và Dải Gaza

 Khói lửa bốc lên sau các vụ không kích của Israel xuống thành phố Khan Yunis, Dải Gaza rạng sáng 7/4/2023. (Ảnh: THX/TTXVN)

Sáng 7/4, Israel đã tiến hành các cuộc không kích nhằm vào nhóm vũ trang Hamas ở miền Nam Liban và Dải Gaza nhằm đáp trả các vụ phóng tên lửa trước đó từ 2 khu vực này.

Tuyên bố của Quân đội Israel (IDF) nêu rõ các cuộc không kích diễn ra vào khoảng 4h giờ địa phương (8h giờ Việt Nam), nhằm vào các cơ sở hạ tầng của phong trào vũ trang Hamas ở cả Dải Gaza và miền Nam Liban.

Đây là lần đầu tiên Israel xác nhận việc thực hiện cuộc tấn công vào lãnh thổ Liban kể từ tháng 4/2022.

Phản ứng trước động thái trên, nhóm Hamas lên án cuộc không kích của Israel nhằm vào vùng phụ cận của thành phố Tyre.

Ngoại trưởng Anh James Cleverly kêu gọi tất cả các bên giảm leo thang căng thẳng sau cuộc không kích đáp trả của Israel nhằm vào Liban và Dải Gaza. Trong tuyên bố, ông Cleverly đã phản đối các cuộc tấn công bằng tên lửa nhằm vào Israel từ Dải Gaza và miền Nam Liban, cũng như các biện pháp an ninh mạnh tay của Israel bên trong đền Al-Aqsa (mà Israel gọi là Núi Đền).

Trước đó, chiều 6/4, IDF cho hay có ít nhất 34 tên lửa được phóng từ miền Nam Liban vào khu vực miền Bắc Israel. IDF khẳng định hệ thống phòng không Vòm Sắt đã bắn hạ 25 tên lửa. Ít nhất 5 tên lửa rơi vào lãnh thổ Israel, khiến 2 người bị thương nhẹ và gây thiệt hại vật chất.

Căng thẳng giữa Israel và người Palestine gia tăng sau khi cảnh sát Israel bắt giữ hơn 350 người Palestine trong cuộc đụng độ tại đền Al-Aqsa ở Đông Jerusalem vào sáng sớm ngày 5/4 vừa qua./.

PV (Tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực