Trục lợi bảo hiểm xã hội ở Đồng Nai: Tạm giữ hình sự 18 người

Thứ sáu, 02/06/2023 20:17
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Trục lợi bảo hiểm xã hội ở Đồng Nai: Tạm giữ hình sự 18 người; Truy bắt hung thủ gây trọng án khiến 3 phụ nữ tử vong; Côn Đảo thiếu xăng; Ngủ trong ô tô, 2 người bất tỉnh, 1 người tử vong; Mexico phát hiện 45 túi đựng bộ phận thi thể trong khe núi… là những tin đáng chú ý trong ngầy hôm nay (2/6).

Trục lợi bảo hiểm xã hội ở Đồng Nai: Tạm giữ hình sự 18 người

 Lực lượng Công an đang khám xét phòng khám liên quan đến vụ trục lợi bảo hiểm. (Ảnh: CACC)

Ngày 2/6, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an thành phố Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết, đơn vị đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối 18 người để điều tra về hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Theo đó, 18 người bị tạm giữ có 5 bác sĩ, trong đó có 3 bác sĩ là trưởng các phòng khám đa khoa, gồm: phòng khám Long Bình Tân, phòng khám Tân Long và phòng khám Hiền Phước; 2 bác sĩ là Phó phòng khám đa khoa Tam Đức và bác sĩ chuyên khoa tại Phòng khám đa khoa Mỹ Đức; 13 người còn lại là dược sĩ, nhân viên y tế và đối tượng chuyên môi giới để làm giả các loại giấy tờ liên quan.

Trước đó, sáng 30/5, lực lượng công an đã đồng loạt khám xét các phòng khám, nhà ở của một số đối tượng tại các phường: Tân Hiệp, Long Bình, Long Bình Tân, Trảng Dài, Bửu Hòa.

Quá trình khám xét, công an đã thu giữ hàng trăm nghìn giấy chứng nhận bệnh nghỉ hưởng bảo hiểm xã hội (BHXH), giấy khám sức khỏe (đã ghi khống kết quả, chưa có thông tin người khám) và nhiều máy móc, tài liệu liên quan đến hoạt động khám chữa bệnh tại các phòng khám.

Công an thành phố Biên Hòa đã triệu tập hơn 30 người liên quan đến việc làm các giấy tờ giả để xác minh, làm rõ.

Bước đầu, công an xác định ngoài việc khám chữa bệnh cho bệnh nhân hằng ngày, các phòng khám còn mua bán, làm “khống” các loại giấy tờ như giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH, giấy khám sức khỏe để bán cho người lao động, chủ yếu là công nhân trong các công ty. Các phòng khám ngoài việc mua bán các giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH còn lập hồ sơ để được quyết toán tiền bảo hiểm y tế.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng mở rộng điều tra.

Truy bắt hung thủ gây trọng án khiến 3 phụ nữ tử vong

Nơi xảy ra vụ trọng án. Ảnh: Phú Khánh

Sáng 2/6, lãnh đạo UBND xã Diên Xuân (huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa) xác nhận tại địa bàn vừa xảy ra vụ án mạng làm 3 người phụ nữ tử vong.

Thông tin ban đầu, vụ việc xảy ra vào khoảng 5h sáng nay 2/6. Xuất phát từ mâu thuẫn gia đình, nghi phạm P.D.H. (37 tuổi) đâm vợ và cháu gái. Sau đó, một người hàng xóm vào can ngăn cũng bị đâm chết.

Theo lãnh đạo xã Diên Xuân, sau khi gây án, hung thủ đã bỏ trốn.

Trưa 2/6, Công an huyện Diên Khánh (Khánh Hòa) triển khai lực lượng tỏa đi các hướng lên núi Hòn Dữ, xã Diên Xuân thuộc huyện này để truy bắt truy bắt hung thủ.

Côn Đảo thiếu xăng

Người dân chờ đổ xăng ở cửa hàng xăng dầu Thu Tâm, sáng 2/6. Ảnh: Hắc Minh. 

Sáng 2/6, nhiều người đi xe máy tới cửa hàng xăng dầu trên đường Nguyễn Huệ, huyện Côn Đảo được nhân viên thông báo bán số lượng hạn chế. Phía cửa hàng giải thích mỗi người chỉ được mua tối đa 30.000 đồng do lượng xăng trong bồn rất ít. Mấy ngày qua, các cửa hàng không nhận được nguồn hàng từ đất liền.

Theo UBND huyện Côn Đảo, huyện có 5 cửa hàng kinh doanh xăng dầu đang hoạt động, nguồn hàng do Công ty cổ phần tập đoàn Dương Đông cung cấp. Vừa qua, doanh nghiệp này chỉ cung ứng được một phần đơn hàng dẫn đến tình trạng thiếu hụt, trong khi các cửa hàng không có kho lớn dự trữ. Việc thiếu xăng kéo dài ảnh hưởng tình hình phát triển của địa phương, doanh nghiệp và người dân.

Ông Nguyễn Văn Đồng, Giám đốc Sở Công thương Bà Rịa – Vũng Tàu, cho biết Côn Đảo hụt nguồn xăng do tàu chở hàng ra đảo trong thời gian đưa đi kiểm định. Công ty cổ phần tập đoàn Dương Đông đã thuê tàu khác chở hàng ra đảo nhưng khối lượng nhỏ nên không đủ cung cấp cho người dân. "Một tàu chở 75.000 lít xăng sẽ tới đảo trong hôm nay (2/6), tình trạng khan hiếm xăng dầu sẽ được giải quyết", ông Đồng nói.

Theo Giám đốc Sở Công thương, quy định hiện nay mỗi cửa hàng xăng dầu chỉ một thương nhân phân phối. Ở Côn Đảo, các cửa hàng xăng dầu chỉ ký với một doanh nghiệp phân phối nên khi xảy ra trục trặc rất khó xoay xở. Do đó địa phương đang đề xuất Bộ Công thương cho đảo cơ chế đặc thù một cửa hàng ký với hai thương nhân để đảm bảo nguồn cung thông suốt.

Ngủ trong ô tô, 2 người bất tỉnh, 1 người tử vong

Sáng 2/6, Công an huyện An Lão (Hải Phòng) xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ 3 người trong gia đình bị ngạt trong xe ô tô, trong đó một người tử vong.

Cụ thể, đêm qua do mất điện nên anh Phạm Văn T. (49 tuổi, trú thị trấn Trường Sơn, huyện An Lão, Hải Phòng), con gái Phạm Minh H. (20 tuổi) và con trai Phạm Ngọc K. (15 tuổi) đã vào xe ô tô của gia đình, bật điều hòa nằm ngủ cho mát.

Khoảng 3h13 rạng sáng ngày 2/6, chị Lê Thị L. (47 tuổi, vợ anh T.) ra xe kiểm tra thì phát hiện cả chồng và con đều đã bị ngạt.

Chị L. vội tri hô, nhờ hàng xóm đưa 3 người thân đi cấp cứu tại Bệnh viện Kiến An. Đến khoảng 7h sáng nay, em Phạm Minh H. đã tử vong. Anh T. và cháu K. vẫn đang được cấp cứu, đã hồi tỉnh.

Chiếc xe bố con chị Hằng ngủ là loại Toyota Camry sản xuất hơn 30 năm trước. Công an huyện An Lão đang điều tra nguyên nhân sự việc, nghi vấn nạn nhân bị thiếu dưỡng khí khi ngủ trong ôtô.

Những ngày vừa qua các tỉnh phía Bắc trải qua chuỗi ngày nắng nóng cực điểm, nhu cầu dùng điện tăng cao đột biến gây quá tải, nhiều nơi phải cắt điện luân phiên. Đêm qua, khu vực nhà các nạn nhân bị mất điện.

Mexico phát hiện 45 túi đựng bộ phận thi thể trong khe núi

Chuyên gia pháp y tại hiện trường phát hiện các túi đựng bộ phân thi thể người ở Zapopan, bang Jalisco, miền tây Mexico hôm 31/5. Ảnh: AFP 

Giới chức Mexico phát hiện ít nhất 45 túi đựng các bộ phận thi thể người trong khe núi ở bang Jalisco, khi tìm kiếm 7 người mất tích.

"Những chiếc túi đựng các phần thi thể của cả nam lẫn nữ đã được đưa ra khỏi khe núi dài 40 m tại Zapopan, ngoại ô thành phố Guadalajara, hôm 30/5", văn phòng công tố bang Jalisco, miền tây Mexico hôm 1/6 cho hay.

Giới chức địa phương phát hiện những chiếc túi trong lúc tìm kiếm hai phụ nữ và 5 người đàn ông, đều ngoài 30 tuổi, được thông báo mất tích từ 20/5. Họ mất tích vào những ngày khác nhau, nhưng đều làm việc tại một tổng đài. Trụ sở tổng đài nằm trong khu vực phát hiện túi thi thể.

Chuyên gia pháp y chưa xác định được số lượng nạn nhân và danh tính của họ. Điều tra sơ bộ cho thấy tổng đài có thể đã tham gia hoạt động bất hợp pháp. Truyền thông địa phương đưa tin cơ quan chức năng tìm thấy cần sa, miếng vải và giẻ lau có vết máu, cũng như tài liệu về hoạt động buôn bán tại tổng đài này. Tuy nhiên, thân nhân những người mất tích cáo buộc chính quyền tìm cách biến nạn nhân thành tội phạm.

Jalisco là địa bàn hoạt động của Jalisco New Generation, một trong những nhóm tội phạm khét tiếng nhất Mexico.

Những năm gần đây, thi thể người nhiều lần được phát hiện trong những chiếc túi hoặc ngôi mộ tạm ở nhiều khu vực thuộc Jalisco. Năm 2021, tại đô thị Tonala, khoảng 70 túi đựng thi thể của 11 người đã được tìm thấy. Hai năm trước đó, thi thể 29 người được phát hiện trong 119 chiếc túi ở khu vực không dân cư thuộc Zapopan.

Theo truyền thông địa phương, chỉ trong hai tháng đầu năm nay, thi thể 33 người đã được tìm thấy trong 5 ngôi mộ tạm ở khu vực thủ phủ Guadalajara của Jalisco.

Mexico ghi nhận hơn 340.000 vụ giết người và khoảng 100.000 vụ mất tích, phần lớn do các tổ chức tội phạm gây ra, kể từ khi phát động chiến dịch chống ma túy có sự tham gia của quân đội vào tháng 12/2006./.

Trung Anh (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực