Truy tố Chủ tịch Công ty AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn và 35 bị can

Thứ năm, 24/11/2022 21:56
(ĐCSVN) - Truy tố Chủ tịch Công ty AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn và 35 bị can; Một người mất tích khi đi đánh cá ở Nghệ An; Đình công quy mô lớn của các tài xế xe tải tại Hàn Quốc… là một số tin trong nước và quốc tế đáng chú ý trong ngày.

Truy tố Chủ tịch Công ty AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn và 35 bị can

leftcenterrightdel
 Bị can Nguyễn Thị Thanh Nhàn trước khi bỏ trốn. Ảnh: AIC Group

Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao mới ban hành cáo trạng truy tố 36 bị can trong vụ án xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, Công ty Cổ phần Tiến bộ quốc tế (Công ty AIC) và các đơn vị có liên quan.

Cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao đã truy tố ra trước Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội để xét xử đối với các bị can, gồm: Nguyễn Thị Thanh Nhàn (Chủ tịch Hội đồng quản trị, kiêm Tổng giám đốc Công ty AIC); Trần Mạnh Hà (Phó Tổng giám đốc Công ty AIC) về tội “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” và “Đưa hối lộ” quy định tại khoản 3 Điều 222, khoản 4 Điều 364 Bộ luật Hình sự.

Trần Đình Thành (nguyên Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai), Đinh Quốc Thái (nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai) bị truy tố về tội “Nhận hối lộ” quy định tại các điểm a, b Khoản 4 Điều 354 Bộ luật Hình sự.

Phan Huy Anh Vũ  (nguyên Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai) bị truy tố về tội “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” và “Nhận hối lộ” quy định tại khoản 3 Điều 222; các điểm a, b khoản 4 Điều 354 Bộ luật Hình sự. Bồ Ngọc Thu (nguyên Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai) bị truy tố về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” quy định tại khoản 3 Điều 356 Bộ luật Hình sự. Trịnh Huy Cường (Trưởng phòng Quản lý xây dựng - Sở Xây dựng Đồng Nai; nguyên Phó giám đốc Trung tâm Kiểm định và Tư vấn xây dựng Đồng Nai) bị truy tố về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” quy định tại Khoản 2 Điều 285 Bộ luật Hình sự.

29 bị can khác bị truy tố về tội “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” quy định tại khoản 3 Điều 222 Bộ luật Hình sự.

Một người mất tích khi đi đánh cá ở Nghệ An

Ngày 24/11, anh Hoàng Văn V, trú tại xóm 8, xã Hưng Nguyên Nam, huyện Hưng Nguyên đã mất tích khi đi đánh bắt cá tại khu vực đập tràn Thạch Tiền.

Được biết, sau những cơn mưa lớn trong những ngày qua, nhiều địa bàn trên tỉnh Nghệ An bị ngập trong nước. Sau khi nhận được thông tin, chính quyền địa phương cùng lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường để tìm kiếm.

leftcenterrightdel
 Nhiều khu vực bị ngập chìm trong nước tại Nghệ An (Ảnh: TTXVN)

Tới chiều 24/11, dù lượng mưa đã giảm nhưng giao thông trên một số tuyến đường vẫn đang bị ách tắc, ngập nước, gây khó khăn cho lực lượng tìm kiếm.

Cảnh sát giao thông thành phố Vinh đã huy động lực lượng để phân luồng, cảnh báo và thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn cho người dân tại các khu vực ngập lụt, những nơi đông người và nhiều phương tiện đi lại.

Ngoài ra, Fanpage Facebook Đội Cảnh sát giao thông - trật tự Công an thành phố Vinh cũng đã cập nhật thường xuyên các tuyến đường bị ngập để người dân nắm bắt thông tin kịp thời, qua đó chủ động có phương án di chuyển an toàn.

Tài xế xe tải đình công lớn tại Hàn Quốc

Ngày 24/11, lần thứ 2 trong vòng chưa đầy 6 tháng, các tài xế xe tải tại Hàn Quốc lại tiến hành đợt đình công lớn lần thứ 2. Theo các chuyên gia nhận định, chuỗi cung ứng toàn cầu nhiều mặt hàng đang đứng trước nguy cơ bị gián đoạn nghiêm trọng vì sự việc này.

Tổng cộng 25.000 thành viên của Hiệp hội lái xe tải chở hàng đã đình công nhằm phản đối việc chấm dứt đảm bảo lương tối thiểu tại xứ sở kim chi. Các tài xế đề nghị Chính phủ triển khai cơ chế lương tối thiểu trong dài hạn khi giá nhiên liệu tăng cao.

leftcenterrightdel
 Những chiếc xe tải mang thông điệp đình công tại một kho container ở Uiwang, tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc (Ảnh: YONHAP)

Chính quyền của Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeon đã ra quyết định sẽ gia hạn cơ chế thêm 3 năm, nhưng các tài xế xe tải muốn áp dụng cơ chế này dài hơn. Vào tháng 6, đợt đình công lớn kéo dài đến 8 ngày của các tài xế xe tải đã gây thiệt hại ước tính hơn 1,2 tỷ USD do gián đoạn vận các loại hàng hóa thiết yếu.

Chính phủ Hàn Quốc kêu gọi các tài xế xe tải sớm trở lại làm việc và tham gia các cuộc đàm phán để tháo gỡ các vấn đề khúc mắc. Tuy nhiên, mọi chuyện chưa thể giải quyết khi các tài xế bị bác bỏ đề nghị áp dụng cơ chế đảm bảo lương tối thiểu cho cả các ngành hàng khác như dầu mỏ, xi măng, container.../.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực