Vịnh Hạ Long đứng thứ 4 trong 10 kỳ quan thiên nhiên được tham quan nhiều nhất thế giới

Chủ nhật, 10/12/2023 20:21
(ĐCSVN) - Vịnh Hạ Long đứng thứ 4 trong 10 kỳ quan thiên nhiên được tham quan nhiều nhất thế giới; Việt Nam cử thêm bốn sĩ quan lên đường gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc; Mỹ: Bão và lốc xoáy dữ dội ở Tennessee khiến ít nhất 6 người thiệt mạng, 20 người bị thương… là tin tức đáng chú ý diễn ra ngày 10/12.

Vịnh Hạ Long đứng thứ 4 trong 10 kỳ quan thiên nhiên được tham quan nhiều nhất thế giới

Tại Vịnh Hạ Long, du thuyền là hình thức du lịch truyền thống. Ảnh: Minh Đức - TTXVN 

Với 2,6 triệu lượt khách tham quan mỗi năm, Vịnh Hạ Long (Việt Nam) đứng thứ 4 trong 10 kỳ quan thiên nhiên được tham quan nhiều nhất thế giới.

Vịnh Hạ Long của Việt Nam vừa được chuyên trang du lịch nổi tiếng của Mỹ The Travel xếp hạng đứng thứ 4/10 điểm đến của danh sách 10 kỳ quan thiên nhiên được ghé thăm nhiều nhất thế giới.

Vịnh Hạ Long sở hữu làn nước trong xanh như ngọc lục bảo với gần 2.000 hòn đảo đá vôi nhỏ. Di sản thiên nhiên thế giới UNESCO này có sức hút đặc biệt với những người yêu thích các môn thể thao như: Bơi, lặn và leo núi.

Từ lâu, vịnh Hạ Long luôn là điểm đến phải ghé thăm của du khách quốc tế khi tới Việt Nam. Di sản này luôn chiếm được đánh giá cao của các tạp chí du lịch hàng đầu thế giới cũng như truyền thông quốc tế.

Trong danh sách 10 kỳ quan thiên nhiên được tham quan nhiều nhất thế giới còn có các điểm nổi tiếng khác như: Hẻm núi lớn (Grand Canyon), Arizona (Mỹ) đứng thứ nhất với 5 triệu du khách mỗi năm; núi Bàn (Nam Phi) đứng thứ 2 với 4,2 triệu du khách mỗi năm; hồ Moraine (Canada) đứng thứ 3 với 4 triệu du khách mỗi năm.

Danh sách 10 kỳ quan thiên nhiên được ghé thăm nhiều nhất thế giới do chuyên trang du lịch nổi tiếng của Mỹ - The Travel lựa chọn và công bố tháng 12/2023.

Việc lựa chọn dựa trên đánh giá của Tổ chức 7 kỳ quan thiên nhiên, Google và các cuộc khảo sát mới nhất được thu thập từ Instagram, TikTok và TripAdvisor theo số lượng khách truy cập hằng năm.

Trước đó, vào tháng 3, chuyên trang du lịch của CNN đã bình chọn vịnh Hạ Long nằm trong top 25 điểm đến đẹp nhất thế giới. Tháng 2, tạp chí du lịch Travel+Leisure đã đề xuất vịnh Hạ Long là một trong bốn điểm đến lý tưởng để ngắm bình minh và hoàng hôn tuyệt đẹp mà du khách có thể ghé thăm bất cứ mùa nào.

Việt Nam cử thêm bốn sĩ quan lên đường gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc

Thượng tướng Phùng Sĩ Tấn trao Quyết định của Chủ tịch nước cho 4 sĩ quan chuẩn bị lên đường làm nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc. Ảnh: TUẤN HUY/QĐND 

Chiều 10/12, tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng tổ chức trao Quyết định của Chủ tịch nước cho các sĩ quan đi thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại các phái bộ ở Cộng hòa Nam Sudan, Cộng hòa Trung phi và khu vực Abyei.

Các sĩ quan đi thực hiện nhiệm vụ đợt này gồm: Trung tá Đỗ Thị Hiếu đảm nhiệm vị trí Sĩ quan Huấn luyện tại phái bộ MINUSCA, Cộng hòa Trung Phi. Thiếu tá Vũ Thị Hương Thùy đảm nhiệm vị trí Quan sát viên Quân sự tại phái bộ UNMISS, Nam Sudan. Đại úy Nguyễn Phương Linh đảm nhiệm vị trí Sĩ quan Truyền thông tại phái bộ MINUSCA, Cộng hòa Trung Phi. Thượng úy Lê Khương Duy đảm nhiệm vị trí Sĩ quan Tham mưu Công binh hạng nhẹ tại phái bộ UNISFA, khu vực Abyei.

Bốn sĩ quan nói trên được điều động từ Quân khu 7, Học viện Quân y, Trường Đại học Văn hóa nghệ thuật Quân đội về Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam để đi làm nhiệm vụ tại phái bộ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc và được nhận Quyết định của Chủ tịch nước, Quyết định của Thủ trưởng Bộ Quốc phòng trước khi lên đường.

Chúc mừng các sĩ quan được lựa chọn lên đường đợt này, Thượng tướng Phùng Sĩ Tấn Phó tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam yêu cầu 4 sĩ quan nhanh chóng nắm bắt tình hình địa bàn, thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao. Thực hiện nhiệm vụ ở địa bàn xa, nhiều rủi ro, các sĩ quan cần quán triệt, thực hiện nghiêm túc quan điểm, đường lối đối ngoại của Đảng, Nhà nước và Quân đội; chấp hành nghiêm kỷ luật của Quân đội nhân dân Việt Nam, quy định của Liên hợp quốc, pháp luật nước sở tại, hướng dẫn của cơ quan chức năng và Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam; luôn đảm bảo tác phong quân nhân trong quá trình thực hiện nhiệm vụ… Đến nay, Việt Nam đã cử 789 lượt cán bộ, nhân viên tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại ba phái bộ và Trụ sở Liên hợp quốc, trong đó có 782 cán bộ Quân đội và 7 cán bộ Công an.

Mỹ: Bão và lốc xoáy dữ dội ở Tennessee khiến ít nhất 6 người thiệt mạng, 20 người bị thương

 

Ngày 9/12, bão và lốc xoáy nghiêm trọng đã xảy ra tại bang Tennessee, khiến ít nhất 6 người thiệt mạng, hơn 20 người bị thương, ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của người dân, khi có tới hơn 80.000 người chịu cảnh mất điện.

Trong một tuyên bố đăng trên Facebook, chính quyền hạt Montgomery, bang Tennessee, xác nhận lốc xoáy đã cướp đi sinh mạng của 3 người dân sinh sống trong hạt, trong đó có 1 trẻ em. Hiện 23 người đang được điều trị tại bệnh viện. Văn phòng Cảnh sát trưởng hạt Montgomery cho biết bão, lốc đã làm hư hại một số ngôi nhà ở thành phố Clarksville và nhiều cây cối bị gãy, đổ.

Trong khi đó, Văn phòng quản lý tình trạng khẩn cấp Nashville cũng thông báo 3 trường hợp thiệt mạng do bão lốc ở ngoại ô thành phố này. Theo trang PowerOutage.us, hơn 80.000 người tại bang Tennessee phải chịu cảnh mất điện.

Trước tình hình trên, nhà chức trách khuyến cáo người dân tránh ra đường trong bối cảnh lực lượng chức năng đang tích cực tìm kiếm, cứu hộ và giải quyết hậu quả của bão, lốc. Một số trường học và nhà thờ đã được huy động làm nơi trú ẩn tạm thời cho người dân.

PC (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực