Bắt 2 người liên quan đến sai phạm tại các phòng khám tại Đồng Nai

Thứ tư, 31/05/2023 22:00
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Thông tin từ Công an Thành phố Biên Hòa cho biết, cơ quan chức năng đã bắt 2 người khi họ đang thực hiện việc tàng trữ các giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội, giấy khám sức khỏe đã được làm khống nội dung chuẩn bị giao cho các cá nhân có nhu cầu đặt mua.

Cụ thể, ngày 31/5, Công an Thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai cho biết, đơn vị đang tập trung mở rộng điều tra vụ làm giả giấy tờ tại các phòng khám đa khoa ở Thành phố Biên Hòa để trục lợi tiền bảo hiểm. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thành phố Biên Hòa đã triệu tập hơn 30 người liên quan để lấy lời khai, phục vụ công tác điều tra.

Công an Thành phố Biên Hòa cũng đã bắt giữ L.T.H. (43 tuổi) và H.T.Đ. (36 tuổi), cùng trú tại phường Trảng Dài (Thành phố Biên Hòa) khi đang tàng trữ hàng trăm giấy tờ chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội, giấy khám sức khỏe đã được làm khống nội dung.

Trước đó, lực lượng chức năng đã đồng loạt kiểm tra nhiều phòng khám tại các phường: Tân Hiệp, Long Bình, Long Bình Tân, Trảng Dài, Bửu Hòa... thuộc Thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

 Cơ quan công an khám xét phòng khám M.Đ tại Thành phố Biên Hòa. Ảnh: Anh Trọng.

Quá trình khám xét, Công an Thành phố Biên Hòa đã thu giữ số lượng lớn giấy chứng nhận bệnh nghỉ hưởng bảo hiểm xã hội, giấy khám sức khỏe (đã ghi khống kết quả, chưa có thông tin người khám) và nhiều máy móc, tài liệu liên quan đến hoạt động khám chữa bệnh tại các phòng khám. Ngoài ra, Công an Thành phố Biên Hòa đã tiến hành triệu tập hơn 30 người liên quan đến việc làm các giấy tờ giả để xác minh, làm rõ.

Quá trình điều tra, bước đầu xác định, ngoài việc khám chữa bệnh cho bệnh nhân hàng ngày, các phòng khám còn mua bán, làm “khống” các loại giấy tờ như: giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội, giấy khám sức khỏe để bán cho người lao động, chủ yếu là công nhân trong các công ty. Các phòng khám ngoài việc mua bán các giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội thì còn lập hồ sơ để được quyết

Bên cạnh đó, để phục vụ công tác điều tra, xác minh, lực lượng công an cũng thu giữ 100 thùng tài liệu, hơn 40 đầu CPU máy vi tính, điện thoại di động và các tài liệu, tang vật khác có liên quan đến hoạt động khám, chữa bệnh tại các phòng khám này.

Bước đầu cơ quan cơ chức năng xác định, đường dây làm giả giấy tờ để trục lợi các khoản tiền bảo hiểm đã diễn ra một thời gian dài. Hoạt động của đường dây này có sự tham gia của nhiều đối tượng với các thủ đoạn hết sức tinh vi, phức tạp.

Hằng năm, các đối tượng thực hiện việc mua bán hàng chục ngàn giấy tờ giả các loại từ các phòng khám nói trên, hưởng lợi số tiền rất lớn.

Hiện vụ việc trên đang được cơ quan Công an Thành phố Biên Hòa tiếp tục điều tra làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật./.

Nguyễn Thị Hoàn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực