Bắt nguyên Chủ tịch UBND xã lạm quyền trong khi thi hành công vụ

Thứ hai, 13/11/2023 20:03
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Trong thời gian làm Chủ tịch UBND xã Ea Huar (huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk), Nguyễn Khắc Hùng đã lạm quyền, tổ chức giao 129 lô đất cho cán bộ, công chức, viên chức và cả người nhà ngoài danh sách phê duyệt, gây thất thoát lớn cho ngân sách Nhà nước. Với hành vi này, Nguyễn Khắc Hùng đã bị bắt tạm giam để điều tra về hành vi "Lạm quyền trong khi thi hành công vụ".

Cụ thể, ngày 13/11, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết vừa khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Khắc Hùng (50 tuổi, nguyên Chủ tịch UBND xã Ea Huar, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk) để điều tra về hành vi "Lạm quyền trong khi thi hành công vụ".

Theo điều tra ban đầu, căn cứ nhu cầu về đất ở của người dân trên địa bàn, UBND xã Ea Huar đã có tờ trình gửi UBND huyện Buôn Đôn duyệt phương án mở rộng khu giãn dân cho 196 hộ gia đình tại buôn Jang Pong. Trong đó, có 97 hộ thuộc đối tượng đồng bào dân tộc thiểu số nghèo, thiếu đất ở và 99 hộ thuộc đối tượng bị ngập lụt.

 Cơ quan điều tra tiến hành tống đạt các quyết định đối với Nguyễn Khắc Hùng. (Ảnh: Văn Thành).

Ngày 5/10/2010, UBND huyện Buôn Đôn có quyết định phê duyệt và giao trách nhiệm cho UBND xã Ea Huar phối hợp với các phòng ban liên quan triển khai giao đất cho người dân.

Tuy nhiên, từ năm 2010 đến năm 2012, trên cương vị Chủ tịch UBND xã Ea Huar, Nguyễn Khắc Hùng đã tự ý điều chỉnh đối tượng được thụ hưởng và tổ chức giao đất cho 129 hộ dân ngoài phương án sử dụng đất. Trong đó, có nhiều cán bộ, công chức, viên chức và có trường hợp là người nhà của ông Hùng.

Hành vi lạm quyền của Nguyễn Khắc Hùng đã gây thiệt hại cho Nhà nước với tổng số tiền hơn 2,3 tỷ đồng (theo thời điểm định giá vào năm 2010).

Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra mở rộng để xử lý trách nhiệm các cá nhân liên quan theo quy định của pháp luật./.

Hoàng Hà

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực