Bộ Công an triển khai ứng dụng khai báo y tế và di chuyển VNEID

Thứ tư, 08/09/2021 14:00
(ĐCSVN) - Ứng dụng VNEID kết nối với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư sẽ giúp hỗ trợ khai báo y tế và di chuyển nội địa, tăng tính tiện lợi, rút ngắn thời gian khai báo y tế trong quá trình tham gia giao thông cho người dân.

Ngày 8/9, Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06, Bộ Công an) thông tin đã đưa vào sử dụng ứng dụng khai báo y tế điện tử VNEID.

Theo C06, khi sử dụng ứng dụng này, người dân không cần phải khai báo lại các thông tin cơ bản trước khi di chuyển. Sau khi cài đặt và đăng nhập, phần mềm sẽ cấp mã QR duy nhất, thống nhất, liên thông với các ứng dụng khác. Mã QR được VNEID cấp có thể sử dụng cho các nền tảng phổ biến như Ncovi, Bluezone, VHD. 

leftcenterrightdel
Giao diện đăng nhập ứng dụng VNEID. Ảnh: TL.

VNEID kết nối với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư để bảo đảm tính chính xác của thông tin công dân, phục vụ công tác truy vết F0, F1, F2. Đồng thời, phần mềm có thể triển khai ở các địa điểm khác khi có yêu cầu như siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng thuốc.

Ứng dụng cho phép khai báo y tế toàn dân và khai báo di chuyển nội địa. Ứng dụng dễ sử dụng, an toàn, bảo mật thông tin người dân. Hiện tại, ứng dụng đã có thể cài đặt và sử dụng hoàn toàn miễn phí trên hai hệ điều hành của điện thoại thông minh là Android (tải từ CH play) và iOS (tải từ app store). 

Người dân có thể khai báo qua ứng dụng này hoặc truy cập vào trang web suckhoe.dancuquocgia.gov.vn đều hợp lệ. 

Trước đó, từ đầu tháng 8, C06 đã xây dựng, triển khai công cụ khai báo di chuyển nội địa để giúp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID- 19 có thể truy vết công dân khi di chuyển thông qua website suckhoe.dancuquocgia.gov.vn./.

Vy Thảo

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực