Bộ Tư pháp quán triệt và triển khai thực hiện Quy định số 96-QĐ/TW

Thứ sáu, 26/05/2023 15:00
(ĐCSVN) – Hội nghị nhằm quán triệt, phổ biến và triển khai thực hiện Quy định số 96-QĐ/TW của Bộ Chính trị, tạo sự thống nhất trong nhận thức, đồng thuận trong triển khai thực hiện việc lấy phiếu tín nhiệm các chức danh lãnh đạo, quản lý, cấp ủy của Bộ Tư pháp và hệ thống thi hành án dân sự.

Sáng 26/5, Bộ Tư pháp đã tổ chức Hội nghị quán triệt, phổ biến và triển khai thực hiện quy định số 96-QĐ/TW ngày 2/2/2023 của Bộ Chính trị và các văn bản về tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đối với cán bộ lãnh đạo, quản lý, cấp uỷ của Bộ Tư pháp.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Đặng Hoàng Oanh, Bí thư Đảng ủy Bộ Tư pháp, Thứ trưởng Bộ Tư pháp; Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ Tư pháp Nguyễn Kim Tinh; Phó Vụ trưởng Vụ Tổng hợp cán bộ, Ban Tổ chức Trung ương Trần Việt Hùng.

 Toàn cảnh Hội nghị. (Ảnh: TH)

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Đặng Hoàng Oanh, Bí thư Đảng ủy Bộ Tư pháp, Thứ trưởng Bộ Tư pháp nhấn mạnh, mục đích của Hội nghị là tổ chức quán triệt, phổ biến nội dung và tinh thần của Quy định số 96, Kế hoạch số 79, Công văn số 500, kế hoạch về tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đối với chức danh lãnh đạo, quản lý, cấp ủy các cấp trong Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương đến cấp ủy, lãnh đạo, cán bộ, đảng viên trong Bộ và hệ thống thi hành án dân sự. Cùng đó, tạo sự thống nhất trong nhận thức, đồng thuận trong triển khai thực hiện việc lấy phiếu tín nhiệm các chức danh lãnh đạo, quản lý, cấp ủy của Bộ Tư pháp và hệ thống thi hành án dân sự nhằm thực hiện nghiêm các chủ trương của Đảng về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, bảo đảm thiết thực, chất lượng và hiệu quả.

Đây là những vấn đề rất quan trọng, rất thiết thực và liên quan trực tiếp đến việc tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đối với cán bộ lãnh đạo, cấp uỷ của Bộ Tư pháp và hệ thống thi hành án dân sự. 

 Đồng chí Đặng Hoàng Oanh, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ Tư pháp
phát biểu khai mạc Hội nghị. (Ảnh: TH)

Qua đó, đồng chí Đặng Hoàng Oanh đề nghị các đồng chí tham dự Hội nghị nghiên cứu kỹ tài liệu, chủ động nêu ý kiến hoặc gửi Ban Tổ chức để chuyển Báo cáo viên giải đáp, từ đó xác định rõ các nhiệm vụ, trách nhiệm tổ chức thực hiện bảo đảm đầy đủ, nghiêm túc và có chất lượng. Sau Hội nghị, trên cơ sở nội dung được quán triệt, cần tiếp tục chỉ đạo, tổ chức triển khai có hiệu quả các nội dung đã được quán triệt, phổ biến tại Hội nghị này cho cán bộ, đảng viên thuộc phạm vi quản lý và thực hiện thật tốt các nhiệm vụ được giao đáp ứng yêu cầu đề ra.

Tại Hội nghị, các Báo cáo viên đã quán triệt những nội dung cơ bản và cốt lõi của Quy định số 96-QĐ/TW ngày 2/2/2023 của Bộ Chính trị về lấy phiếu tín nhiệm đối với chức danh, chức vụ lãnh đạo, quản lý trong hệ thống chính trị; quán triệt nội dung cơ bản của Kế hoạch số 79-KH/BCSĐ ngày 5/5/2023 của Ban Cán sự Đảng Bộ Tư pháp về tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đối với cán bộ lãnh đạo Bộ Tư pháp và việc tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đối với cán bộ lãnh đạo Bộ Tư pháp./.

Vy Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực