Cảnh giác với chiêu trò "Tuyển người mẫu nhí"

Thứ ba, 23/05/2023 14:15
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Các địa phương trên cả nước đã xuất hiện thủ đoạn lừa đảo mới, đó là chiêu “Hợp tác tuyển người mẫu nhí tham gia chụp ảnh mẫu” để chiếm đoạt tài sản. Cơ quan Công an các nhiều địa phương đã tiếp nhận các vụ việc liên quan đến hình thức lừa đảo này.
Thông tin “ Tuyển người mẫu nhí”  làn tràn trên mạng. Ảnh: CTV

Có rất nhiều fanpage và nhóm đăng tin tuyển mẫu ảnh nhí. Chỉ cần gõ từ khóa “Tuyển mẫu nhí”, “Chụp ảnh tài năng nhí”, “Casting người mẫu nhí/diễn viên nhí”… hàng loạt các quảng cáo xuất hiện với đầy đủ thông tin tuyển dụng, thủ tục đăng ký cho các em nhỏ với mong muốn làm người mẫu cho một số sự kiện giải trí, chương trình truyền hình kèm với nội dung quảng cáo cực kỳ hấp dẫn. Chẳng hạn như con em của bạn sẽ được chụp hình cho nhãn hàng, thu nhập cao lên đến 15 triệu/tháng,...

Chiêu trò của các trang Fanpage này đa số đều đặt tên gắn với các thương hiệu thời trang nổi tiếng hoặc các kênh truyền hình uy tín. Vì vậy đã có không ít phụ huynh tin tưởng làm theo. sau khi nạn nhân sập bẫy, sẽ bị các đối tượng chiêu trò lừa đảo tiền. Thông thường, chúng sẽ tạo lập một các thử thách như bắt phụ huynh chuyển khoản để mua sản phẩm hàng hiệu, sau đó cho con em mình làm mẫu chụp ảnh để giới thiệu, quảng bá sản phẩm trên mạng xã hội. Ban đầu, chúng sẽ trả đầy đủ tiền gốc lẫn lãi. Khi số tiền phụ huynh chuyển tăng cao thì các đối tượng chiếm đoạt.

Mới đây nhất, lúc 14 giờ ngày 18/5, chị Lê Lan Hương, 38 tuổi, trú quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng đến Công an phường trình báo: Ngày 27/2/2023, chị H. thấy một bài đăng tuyển người mẫu nhí trên Facebook với những lời mời gọi rất hấp dẫn. Chị H. sau đó muốn đăng ký cho con nên liên hệ thì được các đối tượng hướng dẫn thủ tục và yêu cầu phải làm nhiệm vụ thử thách thì mới xét duyệt cho con tham gia. Chị H. làm theo hướng dẫn, chuyển tiền theo đơn hàng và nhận hoa hồng. Ban đầu, chị H. chuyển tiền và nhận lại được tiền hoa hồng. Những lần sau, tiếp tục chuyển tiền thì bị báo sai thủ tục và phải chuyển thêm tiền để nhận lại tiền gốc. Trong thời gian ngắn, chị H. đã chuyển tổng cộng 323 triệu đồng. Đến khi liên hệ lại thì chị H. mới tá hỏa biết mình bị lừa, chị phải đến cơ quan Công an trình báo sự việc.

Qua sự việc trên công an Đà Nẵng khuyến cáo người dân không cung cấp những thông tin cá nhân cho người lạ, người không quen biết trên không gian mạng; không kết bạn, không vào các nhóm zalo, facebook, telegram… không quen biết. Đồng thời, thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin tội phạm để phòng ngừa, cũng như trình báo cơ quan Công an gần nhất khi nghi vấn có hành vi thủ đoạn như trên./.

VL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực