Đề nghị dừng lưu thông sản phẩm của Công ty TNHH Thương mại Hân Korea

Chủ nhật, 14/07/2024 19:51
(ĐCSVN) - Liên quan đến những vi phạm trong hoạt động kinh doanh của bà Chu Thanh Huyền và Công ty TNHH thương mại Hân Korea, mới đây, Cục An toàn thực phẩm đã ra Thông báo đề nghị tạm dừng lưu thông hàng hoá đối với lô sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe: Brewer’s Yeast Biotin 1000 của Công ty TNHH Thương mại Hân Korea.

Cục Quản lý Dược yêu cầu kiểm tra, xử lý nghiêm nếu phát hiện vi phạm của Công ty Hân Korea

Cụ thể, theo phản ánh của một số bạn đọc và cơ quan báo chí, "bà Chu Thanh Huyền và Công ty TNHH thương mại Hân Korea (gọi tắt là Công ty Hân Korea) bán sản phẩm Biotin có dấu hiệu không phép, khiến người dùng bị đau bụng, tiêu chảy"; "Hot girl Chu Thanh Huyền bán sản phẩm Biotin có dấu hiệu kém chất lượng, coi thường sức khỏe khách hàng, coi thường pháp luật"…

Đồng thời, theo phản ánh, nhiều sản phẩm thực phẩm, mỹ phẩm còn được Chu Thanh Huyền quảng cáo, giới thiệu như thuốc điều trị; Chu Thanh Huyền và đơn vị phân phối thường xuyên live stream, bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội và sàn thương mại điện tử như Shopee; Tiktok shop; facebook;… trong các video, hình ảnh quảng cáo, nhiều sản phẩm mỹ phẩm, thực phẩm được thể hiện sai công dụng, thậm chí những sản phẩm này còn được giới thiệu như thuốc: Điều trị, trị, xóa, triệt, tái tạo…

 Thông báo đề nghị tạm dừng lưu thông hàng hoá số 1540/TB-ATTP. (Ảnh chụp màn hình:  AT).

Sau khi sau khi tiến hành thanh kiểm tra Công ty TNHH Thương mại Hân Korea, Cục An toàn thực phẩm đã ra Thông báo đề nghị tạm dừng lưu thông hàng hoá số 1540/TB-ATTP đối với lô sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe: Brewer’s Yeast Biotin 1000 (Số lô SJ24229005, HSD: 05/09/2026) kể từ ngày 04/7/2024. Lý do tạm dừng lưu thông là do vi phạm quy định về ghi nhãn hàng hóa.

Nội dung Thông báo nêu rõ, Cục yêu cầu Công ty TNHH Thương mại Hân Korea có trách nhiệm liên hệ với người sản xuất, hoặc nhập khẩu để thực hiện các biện pháp xử lý, khắc phục trong thời hạn 07 ngày. Hàng hóa nêu trên chỉ được phép tiếp tục lưu thông nếu đã thực hiện hành động khắc phục đạt yêu cầu và được cơ quan kiểm tra ra thông báo hàng hóa được tiếp tục lưu thông trên thị trường.

Trước đó, như phản ánh của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, ngày 27/6, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế đã có Công văn số 1894/QLD-MP gửi Sở Y tế TP Hà Nội, đề nghị kiểm tra, xử lý nghiêm Công ty TNHH thương mại Hân Korea nếu phát hiện vi phạm. Đây là công ty phân phối sản phẩm cho Chu Thanh Huyền bán.

Những động thái nói trên của Cục Quản lý Dược và Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã thể hiện thái độ vào cuộc kiên quyết để xác minh, xử lý những vi phạm trong hoạt động kinh doanh, nhất là bán hàng online của một số cá nhân, tổ chức; qua đó, bảo vệ quyền lợi, sức khỏe của người tiêu dùng./.

Ban Bạn đọc

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực