Đồng Nai: Tạm giữ nhiều đối tượng liên quan vụ trục lợi bảo hiểm xã hội

Thứ sáu, 02/06/2023 18:09
(ĐCSVN) - Liên quan đến vụ trục lợi bảo hiểm xã hội, Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) đã tạm giữ hình sự 18 đối tượng để điều tra về hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.
 Các giấy tờ, tài liệu bị cơ quan Công an thu giữ. Ảnh: HH

Ngày 2/6, Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết, đã ra quyết định tạm giữ hình sự 18 đối tượng để điều tra về hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Theo đó, 18 người bị tạm giữ gồm 3 bác sĩ là trưởng các phòng khám đa khoa Long Bình Tân, Tân Long, Hiền Phước, 1 bác sĩ là phó phòng khám đa khoa Tam Đức và 1 bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám đa khoa Mỹ Đức. Ngoài ra, 13 đối tượng còn lại là nhân viên y tế và đối tượng “cò” để làm giả các loại giấy tờ để trục lợi bảo hiểm xã hội.

Trước đó, ngày 30/5, công an TP Biên Hòa đồng loạt khám xét 8 địa điểm của 6 phòng khám. Qua khám xét, lực lượng công an đã phát hiện và thu giữ hơn 130.000 giấy chứng nhận nghỉ làm được hưởng bảo hiểm xã hội và hơn 400 tờ giấy khám sức khỏe (đã ghi khống kết quả, chưa có thông tin người khám), nhiều máy móc, tài liệu liên quan đến hoạt động khám chữa bệnh này.

Ngoài ra, lực lượng công an cũng thu giữ 100 thùng tài liệu, hơn 40 CPU máy vi tính, điện thoại di động và các tài liệu, tang vật có liên quan đến hoạt động khám, chữa bệnh tại các phòng khám này.

Cơ quan công an xác định, các đối tượng này đã làm giả các loại giấy tờ trên bán cho các công nhân để quyết toán tiền bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế. Việc làm này đã gây thất thoát ngân sách nhà nước, gây ảnh hưởng đến hoạt động của các doanh nghiệp. Vụ việc đang được cơ quan Công an đang tiếp tục mở rộng điều tra./.

Hải Hà

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực