Hòa Bình: Khởi tố Giám đốc trung tâm sát hạch lái xe

Thứ ba, 21/03/2023 18:45
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Ngày 21/3, VKSND tỉnh Hòa Bình cho biết, đơn vị đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam Giám đốc và 2 tổ trưởng trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe ở Hòa Bình về hành vi giả mạo chữ ký, chữ viết để ghi khống nội dung tài liệu.
Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe cơ giới đường bộ tại xã Tân Vinh, huyện Lương Sơn, tỉnh Hoà Bình.

Theo đó, quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam các ông: Nguyễn Viết Tuấn (Giám đốc Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe cơ giới đường bộ ở xã Tân Vinh, huyện Lương Sơn), Đỗ Hồng Quân (Tổ trưởng Giáo viên dạy lý thuyết) và Nguyễn Ngọc Khuyên (Tổ trưởng Giáo viên thực hành) thuộc trung tâm này về tội "Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức".

Do số giáo viên của cơ sở đào tạo không đáp ứng được yêu cầu giảng dạy cho tối đa lưu lượng học viên được phép đào tạo, Giám đốc trung tâm đã giao Phòng Đào tạo thông báo tuyển người có đủ điều kiện để tập huấn và ký hợp đồng làm giáo viên của trung tâm. 

Tuy nhiên trên thực tế, hầu hết số giáo viên sau khi ký hợp đồng đều không trực tiếp giảng dạy tại trung tâm mà chỉ đứng tên trên hồ sơ, tài liệu liên quan đến công tác đào tạo, sát hạch.

Để hợp thức hóa hồ sơ đào tạo cho phù hợp với số giáo viên không giảng dạy trên thực tế, lãnh đạo trung tâm đã chỉ đạo Tổ giáo viên lý thuyết, Tổ giáo viên thực hành và nhân viên Phòng Đào tạo giả mạo chữ ký, chữ viết để ghi khống nội dung vào một số tài liệu nhằm hoàn thiện hồ sơ, thủ tục và tránh bị kiểm tra phát hiện.

Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe cơ giới đường bộ (thuộc Trường Cao đẳng nghề kinh doanh và công nghệ Hà Nội), được Sở Giao thông vận tải tỉnh Hòa Bình cấp Giấy phép đào tạo lái xe số 130 ngày 16/1/2020, cho phép đào tạo các hạng B, C với lưu lượng dưới 1.000 học viên./.

Nguyễn Dung

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực