Kết quả giám định các loại kẹo nghi chứa chất ma túy ở Lạng Sơn

Thứ sáu, 01/12/2023 17:25
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Trước các thông tin trên mạng xã hội, Công an TP Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn đã tiến hành kiểm tra, xác minh nguồn gốc các loại kẹo bán trôi nổi trên thị trường và gửi mẫu đề nghị giám định tại Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an. Theo kết quả giám định vừa được công bố, không tìm thấy chất ma túy trong các mẫu kẹo do Công an TP Lạng Sơn gửi giám định.

Ngày 1/12, thông tin từ Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an cho biết, qua giám định không tìm thấy chất ma túy trong các mẫu được niêm phong (bên trong có nhiều loại kẹo) do Công an TP Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn gửi giám định.

Trước đó, trên các trang mạng xã hội có thông tin phản ánh về việc trên địa bàn TP Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn có một số cháu bé ăn các loại kẹo hoa, quả không rõ nguồn gốc mua ở các quầy tạp hóa tại khu vực cổng các trường học trên địa bàn thành phố, sau đó bị đau bụng, nghi có chứa chất ma túy bên trong các loại kẹo trên.

Ngày 30/11, Công an TP Lạng Sơn phối hợp các đơn vị chức năng đã tiến hành kiểm tra và mời những người bán hàng đến làm việc, xác minh nguồn gốc sản phẩm. Công an TP Lạng Sơn cho biết, các gói kẹo được bán trôi nổi trên thị trường, có gói 5 viên, gói 10 viên kẹo, viên kẹo nhỏ bằng đầu ngón tay, ghi chữ nước ngoài.

Một số mẫu kẹo Công an TP Lạng Sơn gửi Viện Khoa học hình sự giám định. (Ảnh: Minh Hiền)

Ngay sau đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP Lạng Sơn đã gửi các mẫu sản phẩm (khoảng hàng chục gói kẹo các loại) giám định tại Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an.

Căn cứ Quyết định trưng cầu giám định số 369/QĐ-CSĐT ngày 30/11 của Cơ quan CSĐT Công an TP Lạng Sơn yêu cầu giám định các mẫu là những gói kẹo bên trong có chứa chất ma túy không? Loại ma túy gì? Khối lượng từng mẫu? Trước tính chất phức tạp của vụ việc, lãnh đạo Viện Khoa học hình sự đã chỉ đạo và cử các giám định viên dày dạn kinh nghiệm, tiến hành giám định ngay trong đêm và sáng 1/12, có kết luận giám định gửi Công an TP Lạng Sơn. Theo đó, kết luận xác định không tìm thấy chất ma túy trong các mẫu niêm phong được gửi giám định.

Mặc dù đã có kết quả các mẫu kẹo không chứa chất ma túy, nhưng các sản phẩm kẹo trên đều không có nguồn gốc, xuất xứ, tiềm ẩn nguy cơ mất vệ sinh an toàn thực phẩm, ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Theo Công an TP Lạng Sơn, số kẹo này là nhập lậu, không có chữ tiếng Việt, không rõ nguồn gốc, không đủ điều kiện lưu thông trên thị trường. Hiện, Công an TP Lạng Sơn đang điều tra và xử lý theo quy định pháp luật./.

Phạm Hương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực