Khẳng định quyết tâm của khu vực ASEAN trong phòng ,chống tội phạm

Thứ tư, 25/11/2020 16:50
(ĐCSVN) – Chiều ngày 25/11, tại cuộc họp trù bị Hội nghị các quan chức cấp cao ASEAN về phòng, chống tội phạm xuyên quốc gia (SOMTC) chuẩn bị cho Hội nghị Bộ trưởng ASEAN về phòng, chống tội phạm xuyên quốc gia (AMMTC 14), các đại biểu đánh giá cao nỗ lực của Việt Nam trong việc triển khai tổ chức AMMTC14 theo hình thức trực tuyến.

Phiên họp do Trưởng SOMTC- Việt Nam, Trung tướng Nguyễn Thanh Sơn, Cục Trưởng Cục Đối ngoại - Bộ Công an, điều hành.

Tại Hội nghị, các nước ASEAN đã cùng nhau chia sẻ những khó khăn thách thức do dịch bệnh COVID-19, cũng như tình hình thiên tai, bão lũ gây ra ở các nước trong khu vực. Điều này đã tác động đến các hoạt động hợp tác của các nước trong khu vực. Tuy nhiên, các nước đã vượt qua các rào cản, khó khăn để đồng hành cùng nhau, đóng góp cho việc thực hiện các mục tiêu xây dựng cộng đồng ASEAN thông qua việc khẳng định cam kết và quyết tâm mạnh mẽ đối với nỗ lực của khu vực trong công tác phòng, chống tội phạm xuyên quốc gia.

Các đại biểu đánh giá cao nỗ lực của Việt Nam trong việc triển khai tổ

chức AMMTC14 theo hình thức trực tuyến.  (Ảnh: TH)

Các đại biểu đánh giá cao nỗ lực của Việt Nam trong việc triển khai tổ chức AMMTC14 theo hình thức trực tuyến. Đặc biệt, đây là hội nghị được diễn ra ngay sau Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 37 và sẽ là dịp để Bộ trưởng các nước trong khu vực triển khai các cam kết, văn kiện đã được lãnh đạo các nước thông qua ở Hội nghị ASEAN 37. Trong đó, cơ chế AMMTC được đánh giá là một thành tố nòng cốt, để thực hiện các mục tiêu trong cộng đồng chính trị - an ninh.

Tại AMMTC chính thức vào ngày mai 26/11, Bộ trưởng các nước dự kiến thông qua Tuyên bố chung AMMTC14 trong đó nhấn mạnh đến những tác động tiêu cực của dịch bệnh và thiên tai đối với các xu hướng tội phạm xuyên quốc gia trong bối cảnh hiện nay. Đồng thời sẽ thống nhất các biện pháp giải pháp nhằm giải quyết hiệu quả các mối de doạ an ninh ở từng nước thành viên và khu vực. Qua đó, góp phần duy trì môi trường hoà bình an ninh ổn định để các nước thành viên sớm phục hồi sau đại dịch./.

TH

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực