Khởi tố 04 đối tượng khai thác cát trái phép

Thứ tư, 27/10/2021 17:06
(ĐCSVN) - Phòng Cảnh sát Môi trường Công an Thành phố Hà Nội cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) - Công an huyện Ba Vì đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự và khởi tố bị can, tạm giam đối với 04 đối tượng: An Ngọc Phương, Bùi Văn Hùng, Hà Quốc Hội, Nguyễn Đắc Trà về tội Vi phạm quy định khai thác tài nguyên quy định tại điều 227 Bộ luật Hình sự.

Trước đó, ngày 05/10/2021, Phòng Cảnh sát Môi trường Công an Tp Hà Nội phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông và Công an huyện Ba Vì bắt giữ 01 phương tiện tàu hút tự hành đang hoạt động khai thác cát trái phép trên lòng sông Đà thuộc địa phận xã Khánh Thượng, Ba Vì, Hà Nội.

Đối tượng Bùi Văn Hùng tại cơ quan công an.

Tại thời điểm kiểm tra, trên tàu có 03 người đang thực hiện hoạt động khai thác cát gồm Hùng, Hội và Trà, trên tàu chứa 289,5m3 cát. Những người trên tàu không xuất trình các giấy tờ pháp lý liên quan đến hoạt động khai thác cát cũng như giấy tờ liên quan đến phương tiện và điều khiển phương tiện. Tổ công tác đã tạm giữ người và phương tiện để xử lý theo quy định.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng Trà, Hùng, Hội đã khai là người làm thuê cho An Ngọc Phương ở Khánh Thượng, Ba Vì, Hà Nội. Khi làm việc với Cơ quan công an, An Ngọc Phương đã thừa nhận việc thuê, chỉ đạo Trà, Hùng, Hội hoạt động khai thác cát trái phép với tổng số 40 chuyến, mỗi chuyến 400m3. Khối lượng cát khai thác trái phép là khoảng 16.000m3, có giá trị khoảng 688 triệu đồng. 

Tàu vi phạm bị lực lượng chức năng bắt quả tang.

Mở rộng điều tra, tổ công tác tiến hành kiểm tra 2 bãi tập kết tiêu thụ khoáng sản (cát, sỏi, đá..) của Nguyễn Văn Mạnh (thôn Sơn Hà, xã Khánh Thượng, Ba Vì, Hà Nội) và Nguyễn Tuấn Hùng (thôn Xuân Thọ xã Minh Quang, Ba Vì, Hà Nội), lực lượng chức năng ghi nhận có trên 11.000m3 cát, sỏi không rõ nguồn gốc. Cả hai đều khai nhận số cát trên mua từ tàu hút của Phương. Lực lượng chức năng đã lập biên bản tạm giữ phương tiện, tang vật và sổ ghi chép giao dịch để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật./.

Tin, ảnh, video: Lê Vinh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực