Khởi tố cựu Giám đốc Ban quản lý rừng phòng hộ huyện Phù Mỹ

Thứ ba, 05/12/2023 21:52
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Được chủ đầu tư Dự án Nhà máy điện mặt trời Phù Mỹ đưa hơn 1,2 tỉ đồng để hỗ trợ thêm người dân, song, Bùi Văn Thăng, nguyên Giám đốc Ban quản lý rừng phòng hộ huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định đã không chi trả cho dân, mà sử dụng vào mục đích khác. Với hành vi này, Bùi Văn Thăng đã bị khởi tố về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.
Rừng phòng hộ xã Mỹ An thuộc Ban quản lý rừng phòng hộ huyện Phù Mỹ. (Ảnh chỉ có tính minh hoạ - Ảnh: Thu Dịu). 

Ngày 5/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bình Định cho biết, đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Bùi Văn Thăng, nguyên Giám đốc Ban quản lý rừng phòng hộ huyện Phù Mỹ để điều tra về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Theo kết quả điều tra ban đầu, trong quá trình triển khai dự án Nhà máy điện mặt trời Phù Mỹ, đơn vị chủ đầu tư và các cơ quan chức năng đã hoàn thành việc bồi thường, giải phóng mặt bằng dự án.

Sau đó, chủ đầu tư dự án Nhà máy điện mặt trời Phù Mỹ tiếp tục giao cho Bùi Văn Thăng, khi đó đang giữ chức Giám đốc Ban Quản lý rừng phòng hộ huyện Phù Mỹ số tiền hơn 1,2 tỷ đồng để hỗ trợ thêm cho người dân có đất rừng bị thu hồi.

Tuy nhiên, Bùi Văn Thăng không hỗ trợ lại cho người dân mà dùng số tiền này để ngoài sổ sách của Ban Quản lý rừng phòng hộ huyện Phù Mỹ và dùng sai mục đích.

Hiện, vụ án đang được cơ quan công an điều tra mở rộng để xử lý theo quy định của pháp luật./.

Phạm Minh Hà

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực