Bàn giao 800 túi dụng cụ cô đỡ thôn bản cho các địa phương

Thứ ba, 24/11/2015 15:39

(ĐCSVN) - Trong tháng 11/2015, Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em (Bộ Y tế) đã trao 800 túi dụng cụ cô đỡ thôn bản cho 20 địa phương có cô đỡ thôn bản.

Các tỉnh được trao nhiều gồm Bình Phước được 120 túi, tỉnh Đắk Lắk 82 túi, Ninh Thuận 57 túi, Quảng Trị 71 túi, Quảng Binh 49 túi; Lạng Sơn: 68; Phú Thọ 50 túi….

Túi dụng cụ cô đỡ thôn bản gồm các dụng cụ: gói đỡ đẻ sạch, bộ đỡ đẻ, bộ khám thai, nhiệt kế, đèn pin, các vật tư tiêu hao...

Ths. BS. Đinh Anh Tuấn, Phó Vụ trưởng Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em cho biết, túi dụng cụ cô đỡ thôn bản là bộ dụng cụ không thể thiếu hỗ trợ cho cô đỡ thôn bản trong việc khám thai, đỡ đẻ và chăm sóc sức khỏe bà mẹ trẻ em sau sinh. Thực ra, các cô đỡ đều đã được nhận một túi dụng cụ sau khi hoàn thành khóa đào tạo 6 tháng. Nhưng những tỉnh được trao túi đợt này đều đã nhận túi từ lâu, nhiều dụng cụ đã hỏng hoặc bị thiếu, còn các vật tư tiêu hao thì đã hết.

Tại xã Trọng Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình, Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em đã trao cho Trạm y tế xã 6 túi. Cô đỡ Hồ Thị Tăng (bản Pa Choong) vui mừng cho biết, bộ dụng cụ trước còn thiếu nhiều, mà cũng cũ rồi, các vật tư tiêu hao đã hết. Túi dụng cụ này rất đầy đủ, cầm đi cũng gọn gàng hơn.

  

 Hồ Thị Tăng vui mừng khi nhận túi mới
Ảnh: TH

Để việc sử dụng túi được đúng cách, hiệu quả, BS. Đinh Xuân Thái, Trạm trưởng Trạm Y tế xã Trọng Hóa cho biết, cả 6 cô đỡ của xã đều được cấp túi mới. Trạm y tế xã sẽ hướng dẫn cách sử dụng và bảo quản túi theo quy định của Bộ Y tế. Hy vọng rằng với sự quan tâm “tiếp sức” từ phía Bộ Y tế, các cô đỡ thôn bản sẽ ngày càng gắn bó và yêu công việc hơn, chăm sóc tốt sức khỏe cho bà mẹ và trẻ em trong bản.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực