Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội - Nơi người bệnh gửi trọn niềm tin

Thứ năm, 24/08/2023 09:39
(ĐCSVN) - Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội là đơn vị đứng đầu chuyên ngành sản phụ khoa của thành phố Hà Nội và cũng là bệnh viện tuyến cuối chuyên ngành sản phụ khoa của Bộ Y tế, được thành lập từ năm 1978. Trải qua 45 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã khẳng định vị thế quan trọng của mình trong công tác điều trị, khám chữa bệnh sản, phụ khoa, là nơi người dân Thủ đô nói riêng và người dân cả nước nói chung an tâm khám, chữa bệnh.

Hàng năm, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội tổ chức khám, điều trị sản phụ khoa cho gần 1 triệu lượt người bệnh ngoại trú, khám chữa bệnh nội trú cho trên 80.000 lượt người bệnh của Hà Nội và các tỉnh lân cận. Ý thức được tầm quan trọng đó, bệnh viện luôn đầu tư trang thiết bị hiện đại, cập nhật các kỹ thuật mới nhất trên thế giới để người dân được tiếp cận và sử dụng những dịch vụ tốt nhất, hiện đại nhất. Đặc biệt, trong 10 năm trở lại đây, bệnh viện đã lập nhiều thành tích và có những bước phát triển mạnh mẽ trong công tác chuyên môn. Mỗi năm, bệnh viện đón nhận gần 50.000 ca sinh tại bệnh viện/năm, hàng trăm nghìn ca phẫu thuật, thủ thuật sản phụ khoa. Trong đó, rất nhiều ca bệnh khó, hiếm gặp, nhiều trẻ sơ sinh non tháng và cực non 26 tuần tuổi nặng 400g là trẻ sinh non cân nặng thấp nhất được cứu sống, chăm sóc và nuôi dưỡng thành công tại Khoa Sơ sinh Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội. 

 Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội kỷ niệm 68 năm Ngày thầy thuốc Việt Nam và đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới.

Đến với Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội, người dân được hưởng dịch vụ khép kín bắt đầu từ sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân, sàng lọc các bệnh di truyền, tiêm phòng vaccine, đến đồng hành chăm sóc thai phụ trong suốt quá trình mang thai. Mọi bất thường đều được các bác sĩ phát hiện kịp thời và can thiệp một cách tốt nhất để thai phụ có một thai kỳ an toàn, sinh ra những em bé khỏe mạnh. Trong quá trình theo dõi thai kỳ nếu thai nhi phát hiện có dị tật bẩm sinh hoặc sinh non tháng, nhẹ cân sẽ được thăm khám và điều trị ngay tại khoa Sơ sinh của bệnh viện.

Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội tự hào là một trong những đơn vị dẫn đầu toàn quốc trong ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật (KHKT) vào công tác khám chữa bệnh. Bệnh viện đã thực hiện được tất cả các dịch vụ kỹ thuật của tuyến Trung ương trong lĩnh vực sản phụ khoa và hầu hết các dịch vụ kỹ thuật của tuyến Trung ương trong lĩnh vực sơ sinh; thực hiện kỹ thuật mới tiên tiến, trong đó dẫn đầu một số lĩnh vực mũi nhọn: các phẫu thuật can thiệp bào thai (điều trị hội chứng truyền máu song thai, hội chứng dải xơ buồng ối, hội chứng song thai không tim và thiểu ối); thực hiện phẫu thuật lấy thai trên người bệnh mắc bệnh lý sản khoa nặng do tuyến dưới chuyển đến (tiền sản giật, sản giật, phẫu thuật rau cài răng lược có bảo tồn tử cung); điều trị thành công sơ sinh cực non với 26 tuần tuổi thai, nặng 400 gram, thực hiện các kỹ thuật giảm đau, gây mê hồi sức….và nhiều dịch vụ kỹ thuật lâm sàng, cận lâm sàng hiện đại khác.

Năm 2019 là mốc son đánh dấu sự kiện, bệnh viện công đầu tiên trong cả nước thực hiện thành công kỹ thuật phẫu thuật can thiệp bào thai cho thai phụ có song thai mắc hội chứng truyền máu và và hội chứng dải xơ buồng ối. Kỹ thuật này được đánh giá là kỹ thuật cao nhất trong lĩnh vực Sản Phụ khoa trên thế giới hiện nay. Tháng 8 năm 2020, nhờ ứng dụng kỹ thuật truyền ối các bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã tiếp tục giữ được thai nhi của sản phụ bị vỡ tử cung thêm năm tuần (từ tuần 24 đến tuần thai thứ 31) trong bụng mẹ và đón bé chào đời an toàn dù sản phụ được chẩn đoán vỡ tử cung và cạn ối. Đây là trường hợp rất hiếm gặp và chưa được ghi nhận trong y văn thế giới. Bệnh viện đã được lãnh đạo Sở Y tế và Thành phố ghi nhận và khen thưởng đột xuất cho ê kíp trực tiếp tham gia điều trị và chăm sóc ca bệnh đặc biệt này.

 Ðội ngũ cán bộ, nhân viên y tế không ngừng rèn luyện, nâng cao y đức, trình độ chuyên môn.

Đến nay, bệnh viện đã thực hiện thành công các kỹ thuật về y học bào thai với hàng trăm ca, đã nâng tầm uy tín của bệnh viện với các bệnh viện chuyên ngành Sản trong và ngoài nước. Đặc biệt, Bệnh viện đã nghiên cứu thành công Đề tài khoa học cấp quốc gia: “Nghiên cứu ứng dụng kỹ thuật sinh học phân tử và kỹ thật laser quang đông ở thai phụ mắc hội chứng truyền máu song thai và dải sơ buồng ối” đạt loại xuất sắc, được Bộ khoa học và Công nghệ bình chọn là đề tài tiêu biểu với thành tựu nổi bật nhất chương trình KC10.16.2020 trong lễ tổng kết với tổng số 46 đề tài của cả nước và được đề xuất là sự kiện tiêu biểu của ngành y tế năm 2021.

Bên cạnh đó, bệnh viện vẫn tiếp tục triển khai mạnh mẽ các kỹ thuật mũi nhọn, nổi bật là các kỹ thuật sàng lọc trước sinh và sơ sinh với gần 50 bệnh rối loạn chuyển hóa, sàng lọc tim bẩm sinh, đo thính lực. Hàng năm, bệnh viện thực hiện trên 30.000 ca sàng lọc, hội chẩn điều trị sớm trẻ sơ sinh, góp phần cải thiện nâng cao chất lượng dân số Việt Nam. Tháng 9 năm 2020, thực hiện chủ trương của ngành Y tế, Trung tâm Khám chữa bệnh từ xa tại Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã chính thức đi vào hoạt động và bắt đầu thực hiện hội chẩn những ca bệnh từ tuyến dưới đầu tiên. Điều này đã thực sự mang lại hiệu quả to lớn đối với bệnh viện trong công tác chỉ đạo tuyến và chuyển giao kỹ thuật chuyên môn sản phụ khoa cho 25 bệnh viện có chuyên khoa sản, 4 nhà hộ sinh, 30 trung tâm y tế tuyến quận huyện thành phố Hà Nội và 5 tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh, Bắc Cạn, Lạng Sơn, Vĩnh Phúc theo phân công của Bộ Y tế.

Không chỉ là cơ sở đào tạo thực hành cho học sinh, sinh viên các trường y, dược,.. bệnh viện đã phấn đấu trở thành một trung tâm nghiên cứu uy tín trong nước và có nhiều hợp tác nghiên cứu với nhiều tổ chức cơ sở y học, các trường đại học danh tiếng quốc tế từ Mỹ, Pháp, Đan mạch, Thụy điển, Italia, Anh, Hồng Kông... Bệnh viện đã gửi nhiều báo cáo khoa học tham dự tại các hội nghị quốc tế, thực hiện nhiều đề tài đa quốc gia, cấp Nhà nước, cấp Bộ và Thành phố mỗi năm và nhiều báo cáo khoa học đã được công bố trên các tạp chí quốc tế uy tín.

 Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Giỏi việc nước – Đảm việc nhà” Ngành Y tế Hà Nội.

Không dừng lại ở công tác chuyên môn, Đảng ủy - Ban Giám đốc Bệnh viện có chủ trương quan tâm đặc biệt đến công tác xã hội. Các hoạt động, phong trào hỗ trợ các gia đình chính sách, bệnh nhân nghèo điều trị tại bệnh viện được đông đảo cán bộ, nhân viên hưởng ứng nhiệt tình, thực sự đã lan tỏa được ý nghĩa nhân văn cao đẹp của các hoạt động thiện nguyện. Đảng ủy, Ban Giám đốc bệnh viện, Công đoàn Bệnh viện luôn luôn quan tâm, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho viên chức và người lao động.

Năm 2023, bệnh viện tiếp tục phát huy những thành tựu đã đạt được của các năm trước, đổi mới công nghệ, ứng dụng khoa học, kỹ thuật công nghệ mới, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật nhằm tối ưu hiệu quả công tác điều trị, đảm bảo cho khách hàng quyền lợi được khám và điều trị với chất lượng chuyên môn cao nhất. Những đóng góp của Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội trong sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân đã được ghi nhận bằng nhiều hình thức khen thưởng cao quý như: Bằng khen và Cờ thi đua của Bộ Y tế; Bằng khen của UBND Thành phố; Cờ thi đua của Chính phủ; Bằng khen của UBTW Mặt trận Tổ quốc; Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhất;... cùng nhiều Giấy khen, Bằng khen khác đối với cá nhân và tập thể bệnh viện. Năm 2020, với những thành tích đặc biệt xuất sắc trong lao động sáng tạo góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã được Đảng và Nhà nước trao tặng danh hiệu “Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới”.

CTV
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực