Hà Tĩnh: triển khai Sổ theo dõi sức khỏe Bà mẹ và trẻ em

Thứ sáu, 16/10/2015 16:20

(ĐCSVN) - Từ tháng 10/2015, Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh bắt đầu triển khai Sổ theo dõi sức khỏe bà mẹ và trẻ em (TDSKBMTE) nhờ nguồn kinh phí của Chương trình hỗ trợ chính sách y tế do Liên minh Châu Âu tài trợ. Dự kiến, trong năm sẽ có khoảng hơn 10.000 cuốn sổ theo dõi được cấp phát cho các đối tượng của 87 xã triển khai thực hiện dự án.

 

 Sổ TDSKBMTE có nhiều thông tin cần thiết, bổ ích, thay thế
 cho nhiều loại sổ sách hiện nay


Trong thời gian đầu, Sổ TDSKBMTE sẽ được cấp phát cho tất cả các phụ nữ mang thai của 4 trong số 12 huyện, thị trên địa bàn tỉnh. Thời gian tiếp theo, sổ TDSKBMTE sẽ được mở rộng sử dụng trên phạm vi toàn tỉnh.

Sổ TDSKBMTE dùng để theo dõi một cách có hệ thống quá trình phát triển của trẻ từ khi là thai nhi cho đến 6 tuổi. Với nhiều thông tin cần thiết, bổ ích thay thế cho nhiều loại sổ sách hiện nay, giúp tránh lãng phí thời gian ghi chép, Sổ TDSKBMTE cung cấp cho các bà mẹ những kiến thức cơ bản để chăm sóc sức khỏe cho bản thân và con của họ.

Bên cạnh đó, Sổ theo dõi còn có các thông tin cần thiết và toàn diện, bao gồm thông tin chăm sóc sức khỏe, biểu đồ tăng trưởng và thẻ tiêm chủng cho trẻ… Sổ TDSKBMTE sẽ hỗ trợ rất nhiều cho các nhân viên y tế, đặc biệt là cán bộ y tế tại các trạm y tế xã/phường.

Trong thời gian này, Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản của tỉnh cũng đã tổ chức nhiều lớp đào tạo giảng viên nguồn để tập huấn sử dụng sổ cho tuyến huyện, tuyến xã, đào tạo giám sát hỗ trợ, đào tạo về thực hành dùng sổ theo dõi sức khỏe bà mẹ, trẻ em.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực