Vĩnh Phúc: Tiếp nhận ủng hộ, giúp đỡ công dân gặp khó khăn tại các tỉnh phía Nam

Thứ bảy, 30/10/2021 20:44
(ĐCSVN) - Triển khai công tác giúp đỡ công dân gặp khó khăn do giãn cách xã hội tại các tỉnh, thành phố phía Nam, tính đến hết ngày 6/9/2021 toàn tỉnh Vĩnh Phúc đã tiếp nhận ủng hộ với tổng số tiền 12.306.207.000 đồng, tổng số gạo đã tiếp nhận 150.220 kg,… Qua đó, giúp hỗ trợ phần nào cho công dân của tỉnh vượt qua giai đoạn khó khăn.
leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa (Nguồn: TC)

Tiếp nhận hơn 12 tỷ đồng tiền ủng hộ

Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, thực hiện Kế hoạch số 222/KH-BCĐ, ngày 25/8/2021 về việc tổ chức giúp đỡ người dân Vĩnh Phúc đặc biệt khó khăn tại một số tỉnh, thành phố phía Nam thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg, bên cạnh việc triển khai các văn bản hướng dẫn, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các cấp trong tỉnh đã phối hợp với ngành Lao động – Thương binh và Xã hội, Sở Thông tin & Truyền thông tổ chức đẩy mạnh, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân trong tỉnh về chủ trương, phương thức vận động, giúp đỡ của tỉnh đối với các đối tượng là công dân Vĩnh Phúc đang sinh sống, làm việc và học tập tại một số tỉnh phía Nam thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg.

Bên cạnh đó, phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Báo Vĩnh Phúc, hệ thống truyền thanh cơ sở đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền để trong thời gian sớm nhất người dân nắm bắt được thông tin về các hoạt động giúp đỡ công dân của tỉnh để kịp thời thông tin, kê khai danh sách người thân, con em đang sinh sống, làm việc và học tập tại các tỉnh phía Nam đang có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19.

Về công tác tiếp nhận ủng hộ tiền, tính đến hết ngày 6/9/2021 toàn tỉnh đã tiếp nhận ủng hộ với tổng số tiền: 12.306.207.000 đồng. Cùng với đó, tổng số gạo đã tiếp nhận: 150.220 kg, trong đó Thường trực Tỉnh ủy hỗ trợ các huyện, thành phố: 27.000kg. Các huyện, thành phố vận động 123.220kg, trong đó: Yên Lạc (55.220kg); Vĩnh Tường (49.000kg); Tam Dương (12.360kg); TP Vĩnh Yên (140kg) TP Phúc Yên (1.500kg) Sông Lô (5.000kg)

Tính đến hết ngày 6/9/2021 các đơn vị đã thống kê, tổng hợp danh sách, số công dân cần được hỗ trợ về đời sống là 18.380 người. Từ đó, tổ chức các hoạt động hỗ trợ, với gạo, đã thực hiện hỗ trợ cho 7.676/18.380 công dân (đạt 41,7%) với tổng số 150.220kg gạo.

Về hỗ trợ bằng tiền, đã thực hiện hỗ trợ cho 14.149/14.834 công dân (đạt 95,3%) với tổng số tiền 9.283.600.000 đồng.

Nhìn chung, sau khi có chủ trương của Tỉnh ủy và Kế hoạch của Ban Chỉ đạo tỉnh, các cấp ủy, chính quyền các cấp, các ngành và cả hệ thống chính trị đã quan tâm tập trung chỉ đạo và tổ chức triển khai kịp thời công tác giúp đỡ công dân Vĩnh Phúc đang gặp khó khăn. Mặt trận Tổ quốc các ngành và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp đã chủ động hướng dẫn, chỉ đạo cơ sở triển khai thực hiện, qua đó đã nâng cao nhận thức của người dân, nhân dân đồng tình ủng hộ.

Nắm bắt kịp thời tình hình công dân tại các vùng dịch để đề xuất các giải pháp hỗ trợ

Theo Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc, qua triển khai thực hiện công tác giúp đỡ công dân gặp khó khăn do giãn cách xã hội tại các tỉnh, thành phố phía Nam còn gặp một số khó khăn nhất định. Trong đó, một số địa phương khó khăn trong việc đảm bảo định mức như kế hoạch đề ra do số lượng công dân cần hỗ trợ lớn, trong khi khả năng huy động nguồn lực của các địa phương rất hạn chế.

Trong quá trình triển khai tại số tỉnh, thành phố phía nam thực hiện siết chặt việc giãn cách với phương châm  "ai ở đâu ở yên đó", nhà cách ly với nhà, tổ dân phố cách ly tổ dân phố, khu phố - ấp cách ly khu phố - ấp, phường - xã - thị trấn cách ly phường - xã - thị trấn dẫn đến việc cấp phát gạo cho công dân Vĩnh Phúc gặp nhiều khó khăn và không thực hiện được.

Trong thời gian tới, Vĩnh Phúc sẽ tăng cường công tác phối hợp với các ngành liên quan hướng dẫn, chỉ đạo cơ sở tiếp tục giải quyết tháo gỡ một số khó khăn, hoàn thiện việc giúp đỡ các công dân chưa được nhận trợ giúp. 

Tiếp tục, thường xuyên phối hợp với các đơn vị liên quan nắm bắt kịp thời tình hình công dân của Vĩnh Phúc tại các vùng dịch để đề xuất các giải pháp hỗ trợ, giúp đỡ phù hợp.

Ngoài ra, do tình hình dịch bệnh COVID-19 còn diễn biến hết sức phức tạp trên cả nước, kiến nghị Ban Chỉ đạo tỉnh chỉ đạo các nghành chức năng khẩn trương nghiên cứu, ban hành hướng dẫn về trình tự, thủ tục và có cơ chế hỗ trợ riêng liên quan đến công tác giúp đỡ công dân Vĩnh Phúc tại các tỉnh, thành phố bị ảnh hưởng nặng bởi dịch bệnh./.

PV
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực