Australia chuyển giao 3,6 triệu liều vắc-xin Pfizer cho Việt Nam

Thứ ba, 22/02/2022 16:40
(ĐCSVN) - Australia đã chuyển giao 3,6 triệu liều vắc-xin Pfizer ngừa COVID-19 cho Việt Nam, với sự hỗ trợ của UNICEF, hoàn thành cam kết chia sẻ 7,8 triệu liều vắc-xin với Việt Nam. Trước đó, 2,2 triệu liều vắc-xin cuối cùng đã tới sân bay Tân Sơn Nhất, thành phố Hồ Chí Minh.
leftcenterrightdel
 Bàn giao vắc-xin ngay tại sân bay (Ảnh: PV)

Qua đợt chuyển giao này, Australia đã hoàn thành cam kết chia sẻ 7,8 triệu liều vắc-xin ngừa COVID- 19 với Việt Nam. Ngoài những liều vắc-xin Pfizer được mua thông qua UNICEF, Australia đã chia sẻ 4,2 triệu liều vắc-xin AstraZeneca từ nguồn cung riêng của Australia kể từ tháng 8 năm ngoái.

Đại sứ Australia tại Việt Nam Robyn Mudie hoan nghênh đợt chuyển giao “Australia là người bạn và đối tác thân thiết của Việt Nam và chúng ta sẽ tiếp tục đoàn kết trong cuộc chiến chung chống lại đại dịch COVID-19. Việt Nam đã đạt được bước tiến lớn trong chiến dịch triển khai tiêm chủng ngừa COVID-19 và tôi tự hào khi Australia có thể đóng góp cho công việc quan trọng này. Cứu mạng sống và thúc đẩy phục hồi kinh tế là đặc biệt quan trọng”.

leftcenterrightdel
Với việc cung cấp những liều vắc-xin cùng gói hỗ trợ toàn diện, Australia trở thành một trong những đối tác hàng đầu của Việt Nam hỗ trợ chiến dịch tiêm chủng COVID-19 quốc gia (Ảnh: PV) 

Trưởng Đại diện UNICEF Việt Nam Rana Flowers chia sẻ: “Chúng tôi rất biết ơn Chính phủ và nhân dân Australia đã chia sẻ những liều vắc-xin quý báu này với nhân dân Việt Nam. Việt Nam đã chứng tỏ năng lực trong việc tiêm vắc-xin an toàn và đảm bảo sử dụng vắc-xin hiệu quả. Những liều vắc-xin do Chính phủ Australia hỗ trơ sẽ giúp Việt Nam trong nỗ lực tiêm vắc-xin cho tất cả người dân, dần dần mở rộng cho trẻ em và đảm bảo triển khai liều nhắc lại. Tất cả những điều đó góp phần  làm giảm  mức độ nghiêm trọng của bệnh tật và quan trọng là bảo vệ các bệnh viện và nhân viên y tế khỏi bị quá tải”.  

UNICEF đã hỗ trợ việc mua sắm các liều vắc-xin Pfizer thông qua gói hỗ trợ trị giá 60 triệu đô-la Úc của Australia cho việc triển khai tiêm chủng của Việt Nam. Cùng với việc mua thêm các liều vắc-xin, Australia đang hợp tác với UNICEF để đảm bảo quá trình phân phối vắc-xin an toàn, hiệu quả và công bằng. Quan hệ đối tác Australia-UNICEF đã thúc đẩy chiến dịch tiêm chủng COVID-19 quốc gia, hỗ trợ vận chuyển 1.910 tủ lạnh tới các xã khó tiếp cận, đào tạo đội ngũ nhân viên y tế và triển khai các chiến dịch truyền thông.

HA.NV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực