Ba Đình (Hà Nội): Kết quả hoạt động nhân đạo ngày càng thiết thực và hiệu quả cao

Thứ ba, 07/06/2022 19:32
(ĐCSVN) - 6 tháng đầu năm 2022, tổng giá trị cứu trợ toàn quận đạt xấp xỉ 10,9 tỷ đồng với 16.497 lượt người (chủ yếu là hoạt động cứu trợ Tết).

Song song, Hội Chữ Thập đỏ (CTĐ) quận đã tổ chức khám và cấp thuốc miễn phí cho 831 lượt người với trị giá  hơn 58 triệu đồng; tặng 3.000 khẩu trang y tế, 225 thuốc các loại hỗ trợ điều trị COVID-19 cùng 6 triệu tiền mặt cho những người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi COVID-19 với tổng trị giá 24,35 triệu đồng…

 Khen thưởng các tập thể, cá nhân tại Hội nghị (Ảnh: HNV)

6 tháng đầu năm 2022, trong bối cảnh kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn, đặc biệt trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 nhưng công tác, phong trào CTĐ của quận luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên, toàn diện của Quận ủy, HĐND, UBND, sự phối hợp tạo điều kiện của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các ban, ngành, đoàn thể, sự nỗ lực phấn đấu của các cấp Hội và sự hưởng ứng nhiệt tình của các tầng lớp nhân dân, kết quả hoạt động nhân đạo của Hội CTĐ quận ngày càng thiết thực và hiệu quả cao, góp phần vào thành tích chung của Hội CTĐ Thành phố.

Chiều 7/6, tại trụ sở Quận ủy, HĐND, UBND quận Ba Đình, Ban chỉ đạo (BCĐ) hiến máu tình nguyện (HMTN) và Hội CTĐ Quận Ba Đình đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào HMTN, công tác CTĐ 6 tháng đầu năm; triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.

Dự Hội nghị có các đồng chí: Đinh Thị Phức, Phó Chủ tịch Hội CTĐ thành phố Hà Nội; Tạ Nam Chiến,  Phó Bí thư Quận uỷ, Chủ tịch UBND quận, Chủ tịch danh dự Hội CTĐ quận Ba Đình cùng đông đảo các đại diện cấp Hội cơ sở và CTĐ các trường học trên địa bàn Quận.

Báo cáo kết quả hoạt động công tác Hội CTĐ Ba Đình tại Hội nghị, bà Trần Thị Vân Anh, Chủ tịch Hội CTĐ Quận Ba Đình khẳng định, Ba Đình được xác định là trung tâm hành chính, chính trị của thủ đô Hà Nội nói riêng và quốc gia nói chung, gồm 14 đơn vị hành chính cấp phường với hơn 62.000 hộ dân, 49 trường học với tổng hội viên, thanh thiếu niên CTĐ toàn quận là 24.633 người. Mô hình gia đình CTĐ luôn được cấp Hội duy trì và phát triển. Hiện nay, toàn quận có 101 gia đình CTĐ Thành phố và 119 gia đình CTĐ cấp Quận.

Cũng trong 6 tháng qua, toàn quận đã tổ chức 14 buổi hiến máu. Phong trào HMTN quận đã được sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo tầng lớp nhân dân, thanh niên, cán bộ công nhân, viên chức, lực lượng vũ trang tham gia hiến máu. Tính đến nay, toàn quận đã đạt 3.394/3.370 đơn vị máu (101%) so với chỉ tiêu quận giao và 3.394/2.050 đơn vị máu (166%) so với chỉ tiêu TP giao. Tiêu biểu phải kể đến BCĐ vận động HMTN các phường, vượt chỉ tiêu cao: Cống Vị, Ngọc Hà, Giảng Võ, Vĩnh Phúc, Điện Biên, Liễu Giai…

Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Quận ủy – HĐND – UBND quận, Ban chỉ đạo (BCĐ) vận động HMTN Thành phố và sự vào cuộc của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự phối hợp có hiệu quả của các phòng, ban, ngành, đoàn thể đặc biệt là sự hưởng ứng tham gia nhiệt tình của đông đảo các tầng lớp nhân dân, thanh niên, cán bộ công nhân viên chức, lực lượng vũ trang trên địa bàn, phong trào HMTN của quận có chuyển biến tích cực và phát triển. Công tác tư vấn, chăm sóc người hiến máu đã được quan tâm, việc tư vấn, giải đáp các băn khoăn, thắc mắc của người hiến máu được tiến hành đồng thời với các xét nghiệm nhanh trước khi hiến máu.

6 tháng cuối 2022, tiếp tục phối hợp với các thành viên BCĐ, các phòng, ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền có chiều sâu về phong trào HMTN, vận động các đơn vị đã hoàn thành chỉ tiêu tiếp tục tổ chức Ngày hội HMTN trên tinh thần tự nguyện tại những thời điểm khan hiếm máu điều trị cho người bệnh. Đặc biệt, tiến hành thành lập Điểm hiến máu cố định tại Quận Ba Đình.

 Đồng chí Đinh Thị Phức, Phó Chủ tịch Hội CTĐ TP Hà Nội phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị (Ảnh: HNV)

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Đinh Thị Phức, Phó Chủ tịch Hội CTĐ Thành phố Hà Nội đã ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao trước những kết quả CTĐ quận Ba Đình đạt được trong 6 tháng qua với nhiều kết quả đáng khích lệ: đã phát triển được 65 hội viên mới; gần 200 tin, bài được đăng và phát sóng trên các phương tiện thông tin đại chúng; công tác cứu trợ nhân đạo đã hỗ trợ cho trên 10 người lượt người trị giá gần 6,5 tỷ đồng. Đặc biệt, hưởng ứng Lễ phát động “Tháng nhân đạo” với chủ đề “Gắn kết cộng đồng - Lan tỏa hành động nhân ái” cùng với Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, các cấp Hội CTĐ trong quận đã tổ chức phát động và tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như: xây sửa Nhà CTĐ, hỗ trợ thường xuyên, đột xuất cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tham gia các hoạt động của Cụm thi đua 1 để trao tặng quà là xe đạp cho người nghèo, các cháu học sinh khó khăn tại huyện Mỹ Đức với tổng trị giá trên 300 triệu đồng. “Các hoạt động trên đã có sức lan tỏa, thu hút được nhiều tổ chức, cá nhân và các nhà hảo tâm tích cực tham gia hưởng ứng; các mô hình chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn đã được triển khai và thu được những kết quả đáng phấn khởi; công tác huy động nguồn lực có nhiều sáng tạo phong phú về cách làm trong đó nhiều cơ sở đạt kết quả rất đáng biểu dương”- đồng chí Đinh Thị Phức nói.

Đồng chí cũng thẳng thắn chỉ ra, bên cạnh những kết quả đạt được thì cũng còn những khó khăn, thách thức và tồn tại mà CTĐ Quận và BCĐ HMTN quận cần phải chủ động, linh hoạt, sáng tạo vượt qua. Tới đây, đặc biệt là 6 tháng cuối năm 2022 CTĐ quận Ba Đình cần chú ý:

Thứ nhất, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về các giá trị hoạt động nhân đạo và CTĐ;

Thứ hai, rà soát lại các tiêu chí thi đua để phấn đấu vượt kế hoạch chỉ tiêu được giao;

Ký kết Chương trình phối hợp công tác thanh, thiếu niên CTĐ trường học giai đoạn 2022-2026 (Ảnh: HNV) 

Thứ ba; tiếp tục chỉ đạo các cấp hội cơ sở, trường học tích cực tham gia phòng chống các bệnh dịch, đặc biệt bệnh dịch mùa hè cũng như quan tâm đến tình hình diễn biến của dịch bệnh COVID-19 để tuyên truyền, hỗ trợ cho người dân khi tham gia có hoạt động ngoài công cộng;

Thứ tư, tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Phòng Giáo dục - Đào tạo, Quận đoàn để triển khai Kế hoạch hành động công tác Thanh thiếu niên CTĐ trong trường học năm học 2022 - 2023 với các nội dung theo hướng dẫn của Trung ương và Thành phố;

Thứ năm, tiếp tục triển khai thực hiện Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” và cập nhật thường xuyên vào hệ thống thông tin điện tử nhân đạo;

Thứ sáu, chuẩn bị sẵn sàng lực lượng phục vụ cho công tác phòng ngừa ứng phó khi có thiên tai, thảm họa xảy ra tại địa phương cũng như các địa phương khác trong cả nước;

Thứ bảy, tập trung nguồn lực tổ chức có hoạt động nhân đạo trong phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”.

Dịp này, Ban tổ chức đã khen thưởng các tập thể, cá nhân đạt kết quả tốt trong công tác Hội và phong trào HMTN giai đoạn 2016-2021, trong đó có: Giấy khen của Sở Giáo dục – Đào tạo TP Hà Nội cho 1 tập thể, 2 cá nhân; Giấy khen của Hội CTĐ thành phố cho 1 tập thể, 3 cá nhân; Giấy khen của Thành đoàn cho 1 tập thể, 1 cá nhân; Bằng khen Trung ương Hội CTĐ Việt Nam trong năm 2021 cho 2 tập thể, 3 cá nhân; Giấy khen Hội CTĐ thành phố năm 2021 cho 4 tập thể và 5 cá nhân.

Trong khuôn khổ Hội nghị, cò diễn ra Lễ ký kết Chương trình phối hợp công tác thanh, thiếu niên CTĐ trường học giai đoạn 2022-2026./.

HNV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực