Hệ sinh thái Y tế số của Viettel niềm vui trọn vẹn cho người dân

Thứ hai, 27/02/2023 20:22
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Với sứ mệnh tiên phong, chủ lực, kiến tạo xã hội số, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel) đã luôn đầu tư nghiên cứu và phát triển các giải pháp hiệu quả để giải quyết nhu cầu của người dân.

Đặc biệt trong lĩnh vực Y tế, đơn vị đã dành hơn 1 thập kỉ đồng hành, thấu hiểu và nghiên cứu các giải pháp chuyển đổi số toàn diện, xây dựng Hệ sinh thái Y tế số hướng đến mục tiêu vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn.

Ngày 27/2, Viettel cho biết hệ sinh thái này gồm hơn 20 hệ thống đồng bộ từ các cấp quản lý thuộc Bộ Y tế, Sở Y tế đến các bệnh viện, phòng khám, giúp nhân viên y tế nâng cao hiệu quả làm việc và người dân được tiếp cận dịch vụ tốt hơn.

Một trong những giải pháp nổi bật là giải pháp Bệnh viện thông minh SmartHos365 và Phòng khám thông minh PK365, được xây dựng theo mô hình tập trung, phát triển phù hợp với mô hình bệnh viện và phóng khám đa chi nhánh, linh hoạt ở nhiều cấp độ. Việc đón tiếp khách hàng có thể thực hiện qua nhiều cổng thông tin như website, tổng đài, và xu hướng mới nhất là qua các App đặt lịch khám, theo dõi bệnh sử. Người bệnh có thể lựa chọn các hình thức thanh toán trực tuyến để giảm bớt thời gian chờ đợi, đồng thời được theo dõi lịch sử khám bệnh linh hoạt, dễ dàng và bảo mật cao.

Khách hàng được chăm sóc tốt hơn với giải pháp Bệnh viện thông minh SmartHos365 (Ảnh: Viettel cung cấp)

Bên cạnh đó, công nghệ Viettel Cloud hỗ trợ cán bộ y tế truy cập đa nền tảng từ điện thoại, máy tính bảng, laptop, PC desktop. Giải pháp cập nhật dữ liệu theo thời gian thực, các thông tin được thông báo trực tiếp cho người bệnh, giúp họ chủ động theo dõi tình hình sức khỏe.

Ngoài ra, ứng dụng Ourhealth hỗ trợ bệnh viện cung cấp dịch vụ đặt khám và chăm sóc sức khỏe từ xa. Các thông tin liên quan khám chữa bệnh sẽ được liên thông với Hệ thống hồ sơ sức khỏe và Hệ thống quản lý bệnh viện, đảm bảo thông tin được quản lý hiệu quả, bảo mật và trọn vẹn.

Không chỉ cam kết phát triển nhiều giải pháp mới hiệu quả phục vụ người dân, cán bộ y tế và nhà quản lý, Viettel sẽ đẩy mạnh nghiên cứu và tích hợp nhiều công nghệ mới như AI trong chẩn đoán hình ảnh, BigData, Cloud, Blockchain... hướng đến mục tiêu mỗi người dân được tiếp cận dịch vụ y tế tốt hơn.

Thời gian tới, Viettel sẽ ứng dụng IoT vào thiết bị thông minh, tích hợp vào Hệ thống quản lý bệnh không lây nhiễm để chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, khám sàng lọc phát hiện sớm bệnh tật hay nhắc nhở để tuân thủ điều trị với các bệnh mãn tính, kịp thời cảnh báo các trường hợp tăng huyết áp hay tai nạn./.

Anh Tuấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực