Hợp tác thúc đẩy nghiên cứu lâm sàng và đào tạo cán bộ y tế

Thứ tư, 08/03/2023 14:48
(ĐCSVN) - Hệ thống BVĐK Tâm Anh và Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam vừa ký kết bản ghi nhớ hợp tác song phương nhằm đẩy mạnh các chương trình liên kết, thúc đẩy công tác nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng trong nhiều lĩnh vực như ung bướu, hô hấp, tiêu hóa, vaccine, đào tạo cán bộ y tế, hỗ trợ người bệnh.

Phát biểu tại buổi lễ ký kết, TS. Nguyễn Ngô Quang, Phó Cục trưởng Cục Khoa học công nghệ và Đào tạo (Bộ Y tế) bày tỏ tin tưởng lễ ký kết này sẽ mở ra cơ hội mới cho cả hai bên là Công ty TNHH AstraZeneca và Hệ thống chăm sóc sức khỏe BVĐK Tâm Anh. Sự hợp tác này giúp nhiều người Việt Nam có cơ hội sử dụng các loại thuốc và vaccine tiên tiến thế giới, góp phần bảo vệ sức khỏe và tính mạng của người dân, từ đó ổn định cuộc sống, phát triển kinh tế.

Lễ ký kết hợp tác giữa Hệ thống Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh và Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam diễn ra chiều 7/3 (Ảnh: KT) 

Bản ký kết thỏa thuận sẽ góp phần vào công tác nghiên cứu, thử nghiệm lâm sàng sàng trong các lĩnh vực ung bướu, hô hấp, tiêu hóa, tim mạch, thận và chuyển hóa, miễn dịch, vaccine, đào tạo cán bộ y tế, hỗ trợ người bệnh và tăng cường hội nhập quốc tế.

Ông Ngô Chí Dũng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty cổ phần BVĐK Tâm Anh và Hệ thống tiêm chủng VNVC hy vọng sẽ nhận được tối đa những điều kiện hỗ trợ tốt nhất từ các bên để hỗ trợ hơn 100 triệu người dân Việt Nam được nâng cao cơ hội bảo vệ, chăm sóc sức khỏe và hưởng dịch vụ y tế tốt nhất.

Theo ông Nitin Kapoor, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc AstraZeneca Việt Nam và các thị trường mới nổi khu vực châu Á, AstraZeneca tự hào được tăng cường hợp tác với các tổ chức y tế uy tín như BVĐK Tâm Anh, nhằm nâng cao khả năng tiếp cận sớm của bệnh nhân với các loại thuốc phát minh mới.

"Các thử nghiệm lâm sàng để nghiên cứu liệu pháp điều trị cho các bệnh hô hấp hiện đang được tiến hành tại BVĐK Tâm Anh. Chúng tôi sẽ hợp tác thử nghiệm lâm sàng sâu rộng hơn nữa trong các lĩnh vực điều trị khác như ung thư, bệnh tim mạch, thận và chuyển hóa, cũng như vắc xin và liệu pháp miễn dịch"- ông Nitin Kapoor chia sẻ.

Theo Bộ Y tế, tại Việt Nam, cứ 100 trường hợp tử vong thì có tới 77 người tử vong do các bệnh không lây nhiễm. COVID-19 từng khiến người dân hoảng sợ vì tính lây lan của nó, tuy nhiên các bệnh không lây nhiễm như tim mạch, ung thư; thận và chuyển hóa; hô hấp và tiêu hóa lại có tỉ lệ gây tử vong hàng đầu (chiếm khoảng 70% gánh nặng bệnh tật trong nước).

Đặc biệt, bệnh lý không lây nhiễm còn là bệnh lý nền, yếu tố tăng nặng và dẫn đến tử vong của các trường hợp mắc các bệnh truyền nhiễm hay COVID-19. Vì vậy, giảm thiểu những loại bệnh lý này chính là mấu chốt để phát triển ngành y tế một cách bền vững.

K.T

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực